Phiên tòa ở Texas khó có thể giúp Trump xoay chuyển tình thế

o Lyle Denniston, phóng viên cao cấp của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Denniston hỏi: “Không rõ liệu Texas có xem xét các tài liệu mà họ đã đệ trình lên Tòa án Tối cao để ngăn cản chiến thắng của Biden hay không.” – Theo Josh Blackman, giáo sư luật tại Đại học Nam Texas ), ngay cả khi Paxton đưa ra những lập luận xác đáng, yêu cầu của anh ta với thẩm phán là không khả thi. Blackman chỉ ra. “Luật bầu cử không hoạt động như thế này.”

“Các yêu cầu và đòi hỏi mà họ đưa ra là vô lý. Đây là một phiên tòa vô lý”, Joshua Douglas, một giáo sư luật bầu cử đại học, nói. Steve Vladeck, một giáo sư tại Đại học Luật Texas, cho biết tiểu bang đã đệ đơn kiện theo thẩm quyền mơ hồ của Tòa án Tối cao về tranh chấp. Việc giải quyết giữa các tiểu bang ngay lập tức mà không cần thông qua một tòa án cấp dưới được gọi là “quyền tài phán ban đầu.” -Tuy nhiên, các lập luận của Paxton đưa ra trong đơn kiện không liên quan gì đến quan hệ giữa các tiểu bang, cũng như không liên quan đến gian lận bầu cử. Thay vào đó, Texas cho rằng việc thay đổi các quy tắc bỏ phiếu do Covid-19 thiết lập ở mỗi bang là vi phạm Hiến pháp Liên bang, và chính Texas đã thực hiện các quy tắc bỏ phiếu qua bưu điện. Giống như nhiều vụ kiện khác của chiến dịch Trump cho đến nay, các vụ kiện khác ở Texas “thiếu bằng chứng thực tế, nghi ngờ sâu sắc về nó và thể hiện sự tôn trọng đối với vai trò của mình.” Các tòa án trong hệ thống hiến pháp và tiểu bang trong các cuộc bầu cử. Trong vai trò. “Fladeck nói.” Vì vậy, nó chắc chắn sẽ thất bại. ” “

” Nếu Tòa án Tối cao cuối cùng từ chối chấp nhận vụ kiện ở Texas, các nỗ lực pháp lý của Tổng thống Trump sẽ kết thúc trong đau đớn. “Damon Root, một nhà phê bình có lý trí nói.

Wu Huang (Theo Reuters NBC News)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website