Thử nghiệm nCoV đối với việc mở cửa kinh tế Hoa Kỳ

Các chuyên gia y tế công cộng chỉ ra rằng cách chắc chắn duy nhất để khôi phục hoạt động bình thường của nền kinh tế Mỹ là tuân thủ các tiêu chuẩn để mở Nhà Trắng và thực hiện các chiến lược thử nghiệm quy mô lớn. — Hiện tại có hai loại xét nghiệm được sử dụng là xét nghiệm chẩn đoán phân tử (thường được gọi là xét nghiệm RT-PCR) và xét nghiệm kháng thể máu. Mặc dù cả hai xét nghiệm đều quan trọng, RT-PCR được coi là một trong những tiêu chuẩn ở các nước mở. Thử nghiệm có thể xác định ai đang vận chuyển nCoV để cách ly hoặc liệu những người tiếp xúc với nó có cần theo dõi và cách ly hay không.

Không phải tất cả mọi người đã tiếp xúc với người bị nhiễm nCoV đều phải được theo dõi để hạn chế nhiễm trùng, tùy thuộc vào thời gian và địa điểm tiếp xúc. Một số người đã tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh cũng nên được xét nghiệm nCoV. Tìm tất cả thông tin này là rất nhiều lao động và có thể yêu cầu sử dụng hàng ngàn máy theo dõi liên lạc trên khắp Hoa Kỳ.

Vào ngày 12 tháng 3, nhân viên y tế đã lấy mẫu Covid-19 cho các tài xế ở San Francisco, California cho các tài xế. Ảnh: AFP. – Bác sĩ Sanjay Gupta, bác sĩ và giám đốc y tế của CNN, nói rằng Hoa Kỳ cần kiểm tra nhiều hơn, nhưng hệ thống y tế của nước này phải đối mặt với nhiều vấn đề. Con trai. Đầu tiên là tốc độ của bài kiểm tra. Bài kiểm tra hiện tại có thể mất vài ngày để có kết quả.

“Điều này có thể gây ra thảm họa. Nếu một người bị nhiễm virut, họ phải chờ vài ngày để có kết quả. Làm việc mỗi ngày, trong thời gian này, nếu họ không chủ động cách ly, họ có thể liên hệ với hàng chục người. Nhiều người có thể Sẽ không bị cô lập, đặc biệt là khi họ cảm thấy tốt và không có triệu chứng. “Gupta nói.

Nhưng điều khiến Gupta lo lắng nhất là độ chính xác của bài kiểm tra.

“Có rất nhiều bộ thử nghiệm trên thị trường, nhưng họ không biết liệu chúng có hiệu quả hay không”, Mike Osterholm, giám đốc công ty cho biết. Trung tâm nghiên cứu và chính sách bệnh truyền nhiễm, Đại học Minnesota.

Vấn đề này xảy ra khi Bộ thử nghiệm nCoV của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (EU) (EUA) 56, bao gồm 46 bộ dụng cụ xét nghiệm PCR. Với việc Hoa Kỳ đang khẩn trương tăng khả năng thử nghiệm, FDA không thể độc lập đánh giá và kiểm tra hiệu quả của nó.

“Đây là một thách thức đối với chúng tôi. Thử nghiệm tiêu cực có đúng không?”, Osterholm giải thích. — Theo Osterholm, nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của xét nghiệm, bao gồm cả vật liệu di truyền của virus và sự khởi phát của bệnh. , Mật độ của virus trong mẫu, chất lượng và phương pháp xử lý của mẫu được lấy từ người thử và công thức chính xác của thuốc thử có trong bộ sản phẩm.

Tiến sĩ Gary Procop, Tiến sĩ, nhà khoa học thuộc khoa virus học của Phòng khám Cleveland, đã sử dụng năm bộ dụng cụ để phân tích hơn 200 mẫu sinh học và thấy rằng độ nhạy của chúng dao động từ 85% đến 100%.

Procop cho biết, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) có độ chính xác 100% và độ nhạy của sao biến Cepheid và bộ dụng cụ xét nghiệm Roche cao hơn 95%.

Tuy nhiên, kết quả thu được từ ID của Abbott Bộ thử nghiệm nhanh bây giờ thấp hơn nhiều. Mặc dù kết quả có thể mất vài phút, nhưng độ chính xác của xét nghiệm này chỉ là 85%, điều đó có nghĩa là sẽ có 15% âm tính giả. Một phân tích khác thậm chí cho thấy tỷ lệ âm tính giả có thể đạt tới 25%, điều đó có nghĩa là một phần tư các trường hợp tích cực sẽ bị bỏ qua.

Nhân viên y tế đã chuyển bệnh nhân từ Covid-19 đến Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston vào tháng 3. Quả cầu Boston, ngày 7 tháng 5, Tiến sĩ Francis Collins, Chủ tịch Viện Y tế Quốc gia (NIH), đã làm chứng cho Ủy ban Sức khỏe, Giáo dục, Công việc và Nghỉ hưu của Thượng viện về ảnh hưởng của âm tính giả. Collins nói: “Nếu bạn không muốn bỏ lỡ sự lây nhiễm vi-rút, bạn cần một bộ xét nghiệm nhạy cảm hơn.” Trong bệnh viện, tỷ lệ âm tính giả là 15-25% của bộ xét nghiệm. Những người bị nhiễm virut có thể được đưa vào phòng bình thường, điều đó cũng có nghĩa là những người dương tính với nCoV vô tình bị đưa trở lại viện dưỡng lão, gây nguy hiểm cho các nhóm dễ bị tổn thương nhất hoặc quay trở lại cộng đồng và bắt đầu thư giãn với mọi người từ hàng chục tiểu bang.

“Chúng tôi lo lắng rằng những người này sẽ nghĩ sau khi nhận được kết quả xét nghiệm,” Tôi ổn, tôi không lo lắng “thực tế, họ đang truyền vi-rút cho mọi người.” Osterholm .

Tôi được hỏi liệu quy trình phê duyệt nhanh có ảnh hưởng đến chất lượng thử nghiệm nCoV hay không,Người phát ngôn của FDA cho biết, FDA sẽ tiếp tục theo dõi tất cả các bộ thử nghiệm được EUA phê chuẩn và có hành động nếu cần thiết.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tin rằng mặc dù bộ dụng cụ nhạy cảm với mức độ thử nghiệm, một người vẫn có thể tạo ra kết quả âm tính ngày hôm nay, nhưng ngày hôm sau sẽ trở nên tích cực. Họ nghĩ rằng xét nghiệm chẩn đoán chỉ là một khám phá nhanh có thể hoạt động tại một thời điểm nhất định.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Procop và các đồng nghiệp của ông chưa được xác minh, nhưng họ hy vọng sẽ sớm nhận ra điều đó. quảng cáo. Ông cũng chỉ ra rằng sau khi nhóm của mình hoàn thành đánh giá bộ thử nghiệm, Abbott cảnh báo rằng độ chính xác của bộ thử nghiệm ID Now bị ảnh hưởng bởi các hóa chất được sử dụng để lưu trữ các mẫu sinh học, thường được gọi là phương tiện vận chuyển virus. (VTM) .

“Phương pháp này có thể làm giảm độ nhạy của bộ xét nghiệm do pha loãng mẫu sinh học, có thể dẫn đến kết quả âm tính giả.” Thông cáo báo chí của Abbott cho biết:

Công ty đã thêm ID Bây giờ là Một trung tâm khẩn cấp, phòng thí nghiệm hoặc phòng cấp cứu được thiết kế để thu thập các mẫu sinh học. Và vượt qua ID Now kiểm tra trực tiếp, mà không cần sử dụng VTM.

Abbott cũng nhấn mạnh một báo cáo gần đây của Cục Y tế Detroit rằng kết quả xét nghiệm ID Now phù hợp với kết quả của khoa. Tỷ lệ phát hiện PCR truyền thống cao tới 98%.

Tuy nhiên, Osterholm và Procop tin rằng FDA nên xem xét cẩn thận bộ thử nghiệm nCoV và loại trừ các sản phẩm không hợp lệ. Các nhà sản xuất phải làm điều này để làm cho các tính năng của bộ thử nghiệm thực sự minh bạch đối với tất cả người dùng, “Procop nói.

Tiến sĩ Gupta nói rằng công ty sản xuất phải tuyên bố nó – ngay cả độ chính xác của bộ thử nghiệm, bao gồm cả cách họ xác định nó. So sánh chúng hoặc chúng là gì hoặc tiêu chuẩn là gì. Gupta nói: “Đây là thông tin quan trọng cho mọi người. Chúng ta không nên chỉ dựa vào các tổ chức như Prokop để nghiên cứu. Chúng tôi cần FDA tham gia. -FDA phải đáp ứng yêu cầu này, nó không thể từ bỏ, chúng tôi cần thông tin rõ ràng và thuyết phục về tính hợp lệ của bộ thử nghiệm, nếu bộ thử nghiệm không hợp lệ, bạn phải thông báo cho phòng thí nghiệm. Đừng sử dụng chúng. “Osterholm nói.

Gupta nói rằng ở giữa nước Mỹ, cần nhiều thử nghiệm nCoV hơn để mở cửa nền kinh tế. Các bộ thử nghiệm không hiệu quả có thể tồi tệ hơn không thể. Và xác nhận rằng trung tâm kiểm tra cần biết bộ nào là hiệu quả nhất.” Đồng thời, ông cũng nói rằng cần phải mở rộng sản xuất bộ dụng cụ xét nghiệm chất lượng cao để chúng có thể được sử dụng rộng rãi và thường xuyên trong cộng đồng. Phát hiện nhanh kháng nguyên nCoV. Thử nghiệm có thể nhanh chóng phát hiện các đoạn protein của virus thông qua các mẫu bài tiết mũi. Kết quả có thể được tạo ra nhanh chóng, nhưng độ chính xác không tốt bằng xét nghiệm RT-PCR, do đó có thể có nhiều kết quả âm tính giả. Tiến sĩ Gupta đã xác định tất cả các vấn đề. Tất cả các yếu tố này nêu bật những khó khăn mà Hoa Kỳ phải đối mặt. Theo dự án theo dõi Covid. Cho đến nay, Hoa Kỳ mới chỉ thực hiện hơn 8 triệu bài kiểm tra.

“Nếu mọi người thực hiện một bài kiểm tra, Hoa Kỳ sẽ sàng lọc ít hơn 2,5% dân số. Nếu mọi người có thể được kiểm tra nhiều lần, chúng tôi thực sự không biết có bao nhiêu người đã được thử nghiệm, thì ông Gupta nói.

Cùng một nhóm các chuyên gia kinh tế và công cộng tại Trung tâm nghiên cứu Safra tại Đại học Harvard để đảm bảo nền kinh tế toàn cầu Sự hồi sinh, vào giữa tháng 7, đã phát triển một lộ trình yêu cầu 20 triệu bài kiểm tra mỗi ngày để đảm bảo rằng khoảng 6% người Mỹ được kiểm tra mỗi ngày.

“Chúng tôi cần rất nhiều bài kiểm tra. Các xét nghiệm này cần được tiến hành thường xuyên và cho kết quả nhanh chóng, nhưng độ chính xác cao là ưu tiên hàng đầu. “,” Gupta nói.

Các nhân viên đã thử các bức ảnh mẫu của Covid-19 trong một phòng thí nghiệm ở Richmond, California vào tháng 2: Associated Press.

Nhận xét của CNN Các nhân viên nói rằng khi không có vắc-xin hoặc điều trị hiệu quả, xét nghiệm chất lượng của Covid-19 là cách đáng tin cậy nhất để giúp Hoa Kỳ trở lại cuộc sống bình thường. Điều này không chỉ giúp kiểm soát sự lây lan của vi-rút mà còn khiến mọi người tự tin hơn rằng họ sẽ không ngạc nhiên. Lây nhiễm cộng đồng.

“Đây là cách hợp lý nhất để chúng tôi đến một nơi an toàn. Mở lại nền kinh tế quốc gia, “Gupta nói.(Theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website