Vũ khí có thể giúp Trump leo thang cuộc chiến thương mại với Trung Quốc

Trung Quốc .

– đang trong quá trình cập nhật danh sách các công nghệ bị hạn chế xuất khẩu này và có thể hoàn thành vào cuối năm nay. -Ngoài ra, các thành viên Quốc hội cũng đã đề xuất nhiều dự luật chống Trung Quốc chống lại Hoa Kỳ. Quốc hội mà Trump có thể ủng hộ bao gồm một dự luật gần đây yêu cầu Cục Dự trữ Liên bang quản lý đồng đô la Mỹ để hỗ trợ các nhà xuất khẩu Mỹ và áp đặt thuế quan. Nhắm mục tiêu đầu tư nước ngoài và thực hiện các biện pháp khác để ngăn các công ty Trung Quốc thâm nhập thị trường vốn Hoa Kỳ. Một dự luật khác cấm các nhà cung cấp của Mỹ bán cho Huawei và công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc ZTE.

Michael Pillsbury, một cố vấn của chính quyền Trump, nói rằng mặc dù Tổng thống Hoa Kỳ đã áp dụng nhiều vũ khí chống lại Bắc Kinh, nhưng ông cũng có quan điểm thực dụng về các trợ lý hơn là Trung Quốc và ông vẫn hy vọng Đạt được một thỏa thuận thương mại. – “Điều quan trọng là phải truyền tải thông tin đến ông ấy. Tập Cận Bình, không phải hành động của Lure”, Pillsbury nói.

Pillsbury cho biết áp lực của Trump đã giúp tận dụng một số nhượng bộ lớn ở Trung Quốc, bao gồm cả việc thành lập tòa án ở Bắc Kinh. Vụ việc giải quyết cụ thể các tranh chấp liên quan đến vấn đề bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ.

Theo Pillsbury, việc giải quyết thỏa thuận bao gồm một số điều khoản, chẳng hạn như cho phép các công ty đầu tư vào Hoa Kỳ tiếp cận nhiều hơn với thị trường Trung Quốc hoặc tăng cường mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ của Trung Quốc và Trump. Việc nới lỏng một số thuế quan của Hoa Kỳ. Điều này có thể cho phép cả hai bên gác lại những vấn đề khó khăn.

Tuy nhiên, các chuyên gia khác thân cận với chính quyền Trump lại coi đây là một bước đi mạo hiểm. Tóm lại, mối quan hệ của Trump với Trung Quốc không tốt. Có nhiều khả năng là khi tất cả hàng hóa Trung Quốc bán tại Hoa Kỳ phải chịu thuế quan, Trump sẽ ngừng tấn công thương mại của Trung Quốc trong khi cung cấp cho các công ty một môi trường kinh doanh vững chắc hơn. Bởi vì trọng tâm của nó là đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Tuy nhiên, tình hình trên còn phụ thuộc vào xu hướng thị trường. Nếu chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 1.000 điểm, nó có thể không ảnh hưởng đến Trump, nhưng nếu nó giảm 5.000 điểm, Trump có nhiều khả năng thay đổi kế hoạch của mình.

Quan hệ Mỹ-Trung đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi Trump nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ, mang lại cho Trump không gian vận động hành lang cho các cố vấn “diều hâu” thúc đẩy thái độ cứng rắn hơn đối với Trung Quốc. Derek Scissors, một chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, cho biết điều duy nhất khiến họ phiền lòng là thiếu sự phối hợp. Nhà tư vấn chỉ trích Trung Quốc thực hiện một loạt hành động nhưng họ hoàn toàn bối rối và không có quyền ưu tiên.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website