Putin phát triển chiến lược kinh tế cho Nga

Tại cuộc họp với các nhà đầu tư hôm qua, Putin đã thống trị diễn đàn để thảo luận về các kế hoạch hiện đại hóa nhà ở cho quân đội, y tế, đường xá và sân bay cũng như các biện pháp hỗ trợ công nghiệp. . Ông nói rằng ngân sách nhà nước sẽ được sử dụng để cắt giảm công việc không cần thiết và chống tham nhũng.

Chỉ riêng kế hoạch cải tổ quân đội của ông đã tiêu tốn hơn 600 tỷ đô la Mỹ.

Tướng Nga V.Putin tại hội nghị các nhà đầu tư ở Nga hôm qua. Trong vài tuần qua, Putin đã nói nhiều về tình hình kinh tế gần gũi với Nga hiện nay. Ông cũng đề cập đến các loại thuốc kinh tế nghiêm ngặt mà người Nga có thể phải chuẩn bị tâm lý để sử dụng. Tuy nhiên, theo báo cáo của “Washington Post”, bình luận của ông hôm qua lạc quan hơn. Medvedev-sẽ được “lên kệ”. Kudrin nổi tiếng là người có thái độ thận trọng, phản đối việc Putin tăng chi tiêu quốc phòng. Thực tế, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa Kudrin và Medvedev. Putin nói thêm rằng Kudrin là bạn thân của ông từ đầu những năm 1990.

Như trước đây, Putin thường tuyên bố rằng ông không quá quan tâm đến việc Nga gia nhập WTO, mặc dù ông đã có 17 năm ở Moscow. Các cuộc đàm phán đôi khi gần như có thể đạt được. Putin cho rằng các nước giàu chỉ muốn dựa vào độc quyền và yêu cầu các nước nghèo phải làm như vậy. Ông nói rằng Nga gần đây đã được mời để đạt được thỏa thuận với Gruzia và Gruzia đã chiến đấu với Nga vào năm 2008.

“Các đối tác châu Âu và Mỹ của chúng tôi có thực sự muốn không? Chúng tôi có muốn gia nhập WTO không?”, Putin nói, điều quan trọng nhất là một khi Nga gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, các nước giàu có thể đẩy các công ty Nga ra khỏi chính mình Thị trường. Nga đang cố gắng thoát khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ và Putin tin rằng cô ấy “phải tìm ra ngành công nghiệp của riêng mình.” Vì vậy, trong khi tăng sản xuất trong nước, nên giảm nhập khẩu. Nga không nhất thiết phải đồng ý với “các điều kiện không thể chấp nhận được” trong các cuộc đàm phán gia nhập WTO. Ông Putin tin rằng Nga có thể thoát khỏi cơn bão do khủng hoảng tài chính gây ra trong khu vực. Đồng euro sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng GDP, đặc biệt, nếu giá dầu duy trì ở mức 80 USD / thùng trong năm tới, kinh tế Nga sẽ tăng trưởng 2%. Nếu giá dầu là 60 đô la, nó sẽ giảm 2%.

Đây là chính sách kinh tế đầu tiên của Putin, bởi vì cách đây hai tuần ông đã tuyên bố tái đắc cử tổng thống. Theo tuyên bố của cặp vợ chồng cầm quyền Nga, Thủ tướng Medvedev sẵn sàng nhận chức thủ tướng chịu trách nhiệm nếu Putin đắc cử.

Đầu tuần này, trong một cuộc phỏng vấn, lần đầu tiên Putin cũng đề cập đến vấn đề này. Theo chính sách đối ngoại tương lai của Nga, ông hy vọng sẽ hình thành một liên minh với nòng cốt là các nước thuộc Liên Xô cũ ở Á-Âu. Vào tháng 12 năm sau, vì Putin tham gia Đảng Nước Nga Thống nhất chiến thắng. Cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm sau. Theo hiến pháp mới của Nga, một người có thể giữ chức vụ tổng thống trong sáu hoặc sáu năm.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website