Dấu chân của Hillary Clinton ở châu Á

o Quan hệ song phương, đặc biệt về các vấn đề châu Á – Thái Bình Dương. Nó khẳng định Bắc Kinh tuân thủ luật pháp quốc tế trong khi tăng cường liên minh giữa Hoa Kỳ với Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines, điều này đã thay đổi cách tiếp cận lấy chính sách đối ngoại của Trung Quốc. “Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Clinton khuyến khích Clinton tham gia vào một cuộc đối thoại thế kỷ 21 với Trung Quốc để phản đối chính sách ngoại giao bí mật của thế kỷ 19 mà Trung Quốc đôi khi muốn áp dụng. Cựu Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kanter Campbell (Kurt Campbell) đã đưa ra bình luận. Các nhà phân tích cho biết Hillary Clinton Ông từ chức Ngoại trưởng vào năm 2013, và sau đó Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách khu vực từ chức. Campbell đã đưa chiến lược tái cân bằng châu Á – Thái Bình Dương trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà hoạch định chính sách đối ngoại ở Washington. Kết quả là, tỉnh Bình Dương ở châu Á – Thái Bình Dương ít được chú ý hơn Hoa Kỳ trong những năm gần đây. ” Natalie Sambhi, một nhà phân tích tại Viện Chính sách Chiến lược Úc cho biết. nhận xét của tôi. “Chúng tôi có thể mong đợi Clinton sẽ nhanh chóng tham gia vào những thách thức mà khu vực đang đối mặt để khôi phục các chính sách quan trọng đã được theo đuổi.”

Vào tháng 2 năm 2014, Trung tâm Dân chủ Tren về Tiến bộ của Mỹ đã xuất bản một báo cáo mang tên “Quan hệ Mỹ-Trung” : Hướng tới Mô hình Quan hệ Cường quốc Mới ”, gồm các học giả nổi tiếng của hai nước. Được đồng tài trợ.

Theo nhà bình luận ngoại giao Zachary Keke, báo cáo trên phần nào cho thấy các chính sách của bà Hillary ở Trung Quốc và khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nếu được bầu làm tổng thống, mỗi biên tập viên sẽ là Sandy Berger và Ni La Tanden từng là cố vấn cho cựu Tổng thống Bill Clinton và bà Hillary.

Báo cáo nêu trên cho thấy Trung Quốc và Mỹ phải hợp tác sâu trong các vấn đề mà lợi ích của cả hai bên có thể dễ dàng xác định và thực hiện, đồng thời nhấn mạnh rằng Bắc Kinh phải chấp nhận một tương lai vẫn còn nhiều ràng buộc. Các quy tắc và cộng đồng quốc tế đóng vai trò giám sát. Những con át chủ bài của hai cường quốc này.

“Báo cáo trên khác với thái độ của Hillary Clinton với tư cách là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao vì Bắc Kinh tin rằng bà ấy quá chỉ trích Trung Quốc về các vấn đề như Biển Đông. Tuy nhiên, Keck, một chuyên gia về nội dung cơ bản, kết luận rằng chính sách này sẽ Tiếp tục ưu tiên Trung Quốc và Châu Á.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website