Tỷ phú kim loại Nga quyết định bắt giữ Putin

Tỷ phú Prokhorov tại Moscow Motor Show năm ngoái. Ảnh: Agence France-Presse-Trước khi Mikhail Prokhorov rời dinh thự của mình để tham gia một cuộc bầu cử ở ngoại ô Moscow, ông đã phải đi ngang qua một con báo đen. Con báo làm bằng nhựa dày này đứng ở hành lang, gần cửa ra vào.

“Quên Leopard đi! Anh ấy nói khi rời nhà với chiếc túi thể thao của mình.” Đây chỉ là ý tưởng của nhà thiết kế nội thất. Prokhorov là một con sư tử, thậm chí là một vị vua, ông ban hành các quy tắc của vương quốc và sẵn sàng chịu trách nhiệm.

Giá trị tài sản 46 tuổi của Prokhorov là 18 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 32 trong bảng. Ông là người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes của Mỹ vinh danh. Anh ta đã là một ông trùm kim loại trong gần hai thập kỷ, điều này khiến Prokhorov đầy lòng ghen tị hoặc kẻ thù ở quê hương của mình.

Prokhorov sống trong một ngôi nhà rộng 2000 mét vuông ở tầng hầm, có một thác nước bên hồ bơi, và có hai chiếc đàn cello bằng vàng trong phòng khách … Maybach và một vài chiếc limousine Mercedes đậu bên ngoài dinh thự. Việc xây dựng dinh thự này mất 5 năm-vài tháng trước, một người bạn của đảng đối lập Boris Nemzov (Boris Nemzov), có một yêu cầu rằng Prokhorov (Prokhorov) h phản đối khẩu hiệu của Thủ tướng Nga Putin ở Maybach. Prokhorov không muốn đi xa như vậy nên đã từ chối.

Prokhorov có sở thích mua đồ chơi: du thuyền cỡ tàu chiến, phi cơ riêng, đội bóng rổ Mỹ và một hòn đảo nhỏ ở Ấn Độ. Ocean đã mua nó với giá 33 triệu đô la. Sau khi Liên Xô sụp đổ, ông thu lợi từ sự giàu có của mình chủ yếu thông qua việc tư nhân hóa công ty khai thác mỏ khổng lồ Norilsk Nickel. Hiện ông sở hữu các công ty năng lượng, công ty bảo hiểm và ngân hàng thông qua công ty quản lý đầu tư Onexim. Hôm thứ Tư, chính quyền Moscow đã chấp thuận Prokhorov là ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào đầu tháng Ba. Họ bác bỏ hồ sơ của Yabloko Grigorij Javlinsky, lãnh đạo Đảng Dân chủ Thống nhất Nga, với lý do nhiều người trong số 2 triệu chữ ký của những người ủng hộ ông không hợp lệ.

Người đứng đầu đối thủ cạnh tranh Prokhorov là Thủ tướng Vladimir Putin, và có ba ứng cử viên khác muốn trở thành tổng thống. Điện Kremlin bao gồm ứng cử viên Đảng Cộng sản Gennady Zuganov và ứng cử viên Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky.

Câu hỏi tôi đặt ra với Prokhorov là liệu anh ta có phải là người ủng hộ Điện Kremlin, người được chọn làm ứng cử viên cho quyền phổ thông đầu phiếu dưới sự đồng ý của Putin nhằm xoa dịu các cuộc biểu tình, một phong trào do những người Hồi giáo có thu nhập cao lãnh đạo hay không. Ai sở hữu người khởi xướng Internet ? Hay ngược lại, liệu ông trùm có thể theo đuổi mục tiêu của mình và cân nhắc trở thành thủ lĩnh tối cao? Bản thânProkhorov chỉ nói rằng ông không bao giờ là biểu ngữ của bất kỳ ai. “Tôi là một trong các bạn.” Prokhorov nói với các sinh viên và doanh nhân trẻ tại sảnh của một khách sạn đắt tiền ở Kazan, thủ đô của Cộng hòa Stanford. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện với tư cách là ứng cử viên tổng thống bên ngoài thủ đô Moscow. Trên đường đến Kazan, anh nghiên cứu các tài liệu do các nhân viên chuẩn bị, nhưng dành phần lớn thời gian để đọc báo thể thao. Ông ấy mặc một bộ vest xám và đeo cà vạt đỏ, đứng dưới một chiếc đèn chùm, và ông ấy đang nói rất khác với Thủ tướng Putin.

Những người chỉ trích hệ thống, không phải Putin — Prokhorov hy vọng có một xã hội vững mạnh và giảm bớt sự can thiệp của chính phủ. Ông nói: “Chúng tôi là những người đóng thuế và là công dân độc lập.” Ông hứa sẽ mang lại lợi ích cho sự tồn tại của các đảng đối lập và tư nhân hóa các phương tiện truyền thông nhà nước hiện có. Ông cũng muốn hạn chế tổng thống, các bộ trưởng và tất cả các quan chức được bầu, hai nhiệm kỳ lớn nhất trong cuộc đời ông. Mọi người trong phòng họp đều biết rằng điều này trực tiếp vi phạm mong muốn của Putin, người đang tranh cử tổng thống thứ ba. Tuy nhiên, Prokhorov không bao giờ chỉ trích tên của Putin. Mọi người kể cả Putin cũng chỉ đường”.

Sau đó, ông ấy tiếp tục chỉ trích hệ thống chính phủ. Prokhorov kêu gọi tư nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước. Ông ấy nói rằng nó sẽ bắt đầu từ cổ phiếu của gã khổng lồ năng lượng Gazprom là một công cụ mạnh mẽ để ảnh hưởng đến năng lượng của đất nước. Rõ ràng là , Lời chỉ trích của Prokhorov có thể được hiểu là một tuyên bố phát động chiến tranh — Prokhorov đã bày tỏ suy nghĩ của mình một cách thú vị và chi tiết với giọng của một doanh nhân. Anh ấy chỉ hào hứng khi những người trẻ tuổi đang lên kế hoạch giải quyết tham nhũng. Anh ấy trả lời: ” Bằng cách thiết lập sự tách biệt rõ ràng giữa chính trị và kinh doanh. Nhân viên chính phủ và cảnh sát không thể lạm dụng quyền lực để làm giàu. Tôi sẽ chiến đấu vì nó. Ứng cử viên tổng thống nói trong một cuộc trò chuyện riêng rằng mục tiêu của ông là đạt được ít nhất 10% phiếu bầu. Ngôi nhà của anh ấy trong các cuộc thăm dò chỉ có một con số. Prokhorov bất ngờ trở nên độc lập và bắt đầu đưa những người theo chủ nghĩa dân tộc vào đảng chuyên nghiệp thực sự của mình. Tuy nhiên, trước sức ép của Điện Kremlin, Prokhorov đã không nhận được tài trợ từ phía bạn. Điều này cho phép Đảng True Cause chỉ giành được 0,6% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử quốc hội tháng 12 năm 2011. Nói về kinh nghiệm chính trị ban đầu của mình, Prokhorov nói rằng ông đã học hỏi từ những sai lầm của mình và chuẩn bị cho những sai lầm mới. Những nỗ lực của ông trùm kim loại đã kết thúc chiến dịch của anh ta ở Kazan, và huyền thoại bóng rổ người Mỹ Robert H Lỗi tham gia một trận đấu bóng rổ. Prokhorov và một số người nổi tiếng đã tham gia đội. Đội còn lại do Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin dẫn đầu, mặc áo cam. Hai phút sau, Rogozin, cũng là cựu đại sứ Nga tại NATO, kiệt sức và rời trận địa. Đồng thời, Prokhorov trông vẫn rất thoải mái và nhanh nhẹn, sẵn sàng ném bóng vào rổ.

Cuối cùng, đội của Prokhorov đã giành chiến thắng đầu tiên với tỷ số 31-30. Nhưng nó chỉ có thể giành chiến thắng.

Cao (từ Der Spiegel)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website