SI Obama chống lại McCain

Một ứng cử viên Đảng Cộng hòa tiềm năng cho Tổng thống Hoa Kỳ John McCain. Ảnh: Reuters.

Đây là giả định của Newsweek về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 11.

Cuộc chiến tranh giành các ứng cử viên đảng Dân chủ vẫn chưa kết thúc. Hillary Clinton vẫn có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, cuộc tranh luận giữa Barack Obama và John McCain đã bắt đầu. Cuộc chiến này dự kiến ​​sẽ rất sôi động, tập trung vào các chủ đề mà người Mỹ thực sự quan tâm: liệu có nên tranh luận về chiến tranh và hòa bình, thuế và chi tiêu, tầm quan trọng và hy vọng của các nhiệm vụ. -Hai người hoàn toàn trái ngược nhau. Obama năm nay 46 tuổi, nhưng dường như ông đã ngoài tứ tuần. McCain năm nay 71 tuổi, nhưng dường như ông đã khoảng 80 tuổi, dù nửa đời người vẫn tràn đầy sức sống. Nếu đối đầu nhau, khoảng cách tuổi tác của họ sẽ là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử ứng cử viên tổng thống Mỹ. Chiến dịch của họ cũng là cuộc đối đầu giữa “thay đổi” và “trải nghiệm” giữa sinh viên năm nhất và kinh nghiệm (từ trẻ đến già).

Obama sẽ cố gắng chứng minh rằng Thượng nghị sĩ John McCain của Arizona chỉ là một kẻ đạo đức giả, một kẻ ngu ngốc hiếu chiến ngu dốt. Đồng thời, McCain sẽ gợi ý rằng Thượng nghị sĩ Barack Obama của bang Illinois là một người trưởng thành ngây thơ, một người cánh tả và một thanh niên tuyệt vời.

Obama gần đây đã nói trong một bài phát biểu với người ủng hộ Jean rằng McCain “sẽ làm cho Iraq trở nên lầy lội trong 100 năm. Bây giờ,” theo cách này, Obama đã ủng hộ lập trường của mình ngay từ đầu và phản đối cuộc chiến ở Iraq. Điều này trái ngược hẳn với sự ủng hộ mà Clinton bày tỏ.

Obama cũng cảnh báo rằng sau khi phản đối việc cắt giảm thuế của Tổng thống Bush, ông sẽ chỉ trích sự ủng hộ của McCain. Các dân biểu dẫn lời McCain nói năm 2001 rằng cắt giảm thuế là sự phản bội “đức tin” vì “hầu hết việc cắt giảm thuế là nhằm vào những người giàu có nhất trong xã hội.” Obama cố gắng chứng minh rằng McCain là người thích hiện trạng chính trị gia. .

Bất kỳ nỗ lực nào của McCain nhằm củng cố phe bảo thủ sẽ nhận được “mông” của Đảng Dân chủ. Ngay cả quan điểm của ông về tra tấn cũng bị cáo buộc là một “trở ngại” khác. Obama nhấn mạnh: “Mọi người sẽ phải nghe về ‘Chính sách của McCain’. Bởi vì Obama vẫn chưa phải là một ứng cử viên nặng ký của Đảng Dân chủ, McCain đã không trực tiếp công kích. Nhưng tuần trước trước một chính trị gia cấp cao ở Virginia, ông nói rằng đối với một chính trị gia “dám dùng lời nói thay vì đưa ra những ý tưởng mạnh mẽ thì kết quả sẽ không phải là hy vọng của hy vọng”. “Nó chỉ là tầm thường.”

Tuy nhiên, sự khác biệt của họ về một số vấn đề chính là nhỏ. Cả hai bên đều hy vọng sẽ mở rộng nghĩa vụ quân sự và coi người nhập cư đóng vai trò quan trọng. Nhưng Obama đã chọn không chi bất kỳ khoản tiền nào cho các hoạt động tranh cử, trong khi McCain đang tiêu tiền. -Ngoài chi phí bầu cử, cải cách tài chính chiến dịch là chủ đề quốc gia duy nhất khiến McCain thực sự rung động. Trong lĩnh vực kinh tế – vốn nên là cốt lõi của cuộc tranh luận – cả hai ứng cử viên này đều không có nhiều kinh nghiệm đối xử. Câu hỏi duy nhất là ai có thể thể hiện sự hiểu biết sâu sắc hơn. Về mặt này, lợi thế sẽ là Obama với tư cách là một tác nhân thay đổi.

Để lấp đầy khoảng trống lớn trong kinh nghiệm an ninh quốc gia, Obama có thể ra mắt Tướng đã nghỉ hưu Anthony Zinney, Thượng nghị sĩ Jack Reid hoặc cựu Thượng nghị sĩ Sam Nunn ((đối tác tranh cử tiềm năng). Thượng nghị sĩ Illinois sẽ kiên quyết bảo vệ an ninh quê hương và đàn áp al-Qaeda. Obama cũng sẽ tuyên bố rằng sự ủng hộ của McCain đối với cuộc chiến tranh Iraq đang gây tổn hại cho quân đội Mỹ và tiêu rất nhiều tiền, và số tiền này, nếu chi cho Mỹ, sẽ càng có lợi hơn. Tuyên bố này sẽ được sử dụng để kiềm chế Những cuộc tấn công tốn kém của đảng Cộng hòa vào kế hoạch xã hội thiên tả do Obama chủ trương. Tuy nhiên, cả Obama và McCain đều không phải là những chiến binh thiện chiến trong các cuộc tranh luận trực tiếp. Obama đã thua nhiều cuộc tranh luận của đảng Dân chủ hơn Clinton về chính mình, khi ông đối mặt với Bush vào năm 2000 cuộc tranh luận, McCain đã bị đánh bại. Chúng ta hãy chờ xem ai sẽ trở thành tổng thống mới của Hoa Kỳ.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website