Putin mở đường cho sự phát triển lâu dài

Trong những tháng gần đây, Putin đã “làm lu mờ” chính trị Nga. Địa chỉ Liên bang của Tổng thống Putin ban hành vào giữa tháng 1 đề xuất sửa đổi hiến pháp, bao gồm cho phép quốc hội thay thế tổng thống để bầu thủ tướng, thay đổi chức vụ tổng thống và tăng cường vai trò của Hội đồng Nhà nước, là cơ quan tư vấn của tổng thống. Được hướng dẫn. Nga sẽ tổ chức trưng cầu dân ý vào ngày 22 tháng Tư.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu tại Hạ viện Nga tại Moscow vào ngày 10 tháng 3. Không lâu sau đó, đồng minh lâu dài Dmitry Medvedev đã từ chức thủ tướng và người kế nhiệm ông là người đứng đầu ít được biết đến của cơ quan thuế Nga Mikhail Mishustin. Điều này tạo cơ sở cho ông giữ quyền lực sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ tư vào năm 2024. Hiến pháp Nga hiện cấm tổng thống. Bầu cử lại có nhiều hơn hai nhiệm kỳ, điều đó có nghĩa là ông Putin sẽ không còn được bầu lại. Các nhà phân tích nói rằng ông có thể trở thành thủ tướng, hoặc ông có thể tiếp tục lãnh đạo Hội đồng Nhà nước và tiếp tục kiểm soát đất nước đằng sau hậu trường.

Nhiều người nghĩ rằng Misustin là một người kế thừa tiềm năng. Sức mạnh của Putin. Tuy nhiên, những người khác coi Misustin là một chuyên gia kỹ thuật và được bổ nhiệm là kỹ năng chuyên nghiệp hơn là phương tiện chính trị.

Ý định của Putin dường như trở nên rõ ràng vào ngày 10 tháng 10. / 3. Phó Chủ tịch Hạ viện Nga Valentina Tereshkova (Valentina Tereshkova) đề nghị rằng các sửa đổi hiến pháp tại cuộc họp của Hạ viện nên đặt lại nhiệm kỳ tổng thống trước đó về 0, có nghĩa là ông Putin có thể được bầu lại hai nhiệm kỳ liên tiếp. một lần nữa. Tổng thống Nga sau đó đã tới Hạ viện và tuyên bố rằng ông đồng ý với đề xuất của bà Tereshkova. Putin không nói rằng ông sẽ được bầu sau năm 2024, nhưng nói rằng ông nên có quyền tiếp tục cuộc bầu cử để duy trì sự ổn định của đất nước.

Sau đó, các thành viên của Quốc hội Nga đã bỏ phiếu ủng hộ sửa đổi hiến pháp với 382 phiếu. Có, 44 phiếu chống, chống. Họ cũng đã giành được một số phiếu tán thành áp đảo trong vòng bỏ phiếu cuối cùng hôm nay. Kế hoạch này được lên kế hoạch cho một cuộc trưng cầu dân ý vào tháng Tư. Trenin đã viết: “Có vẻ như sau khi cố gắng xem xét sức mạnh gia tăng của Hội đồng Nhà nước đằng sau hậu trường, Putin cuối cùng đã quyết định trực tiếp tham gia cuộc tổng tuyển cử năm 2024. ” Twitter .

Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny (Alexei Navalny) gọi đề xuất này là cố gắng biến Putin thành “tổng thống trọn đời”, mặc dù ông Putin tuyên bố vào ngày 6 tháng 3 rằng ông đã chết cho đến khi qua đời. Đừng muốn nắm quyền. Sống như một nhà lãnh đạo Liên Xô. Navani viết trên Twitter: “Điều gì đã xảy ra rất thú vị.” Putin đã nắm quyền trong 20 năm, nhưng ông sẽ sớm được coi là ứng cử viên đầu tiên cho cuộc bầu cử. Grigorii V. Golosov, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Châu, nói: “Tính toán đã được làm rõ. “Châu Âu nói ở St. Petersburg.” Thông điệp mà nó gửi sẽ không thay đổi gì cả, mọi thứ sẽ vẫn như cũ.

Nga, giống như phần còn lại của thế giới, đang phải đối mặt với Covid-19 và tác động kinh tế của nó. Đi cùng nhau. Sau khi Nga và Ả Rập Xê Út không đạt được thỏa thuận giảm sản xuất, nền kinh tế dự kiến ​​sẽ gặp nhiều biến động do giá dầu giảm.

Một số chuyên gia tin rằng Putin đã chọn thời điểm này để truyền tải thông điệp này để nhấn mạnh rằng sự lãnh đạo của ông là điều kiện cần thiết để duy trì sự ổn định quốc gia. Ông đã xác nhận điều này khi phát biểu tại Hạ viện. Tôi tin rằng Nga cần một tổng thống mạnh mẽ. Tổng thống là người bảo vệ an ninh quốc gia và ổn định phát triển nội bộ. “Putin nói lần đầu tiên khi nghe ý tưởng tính toán lại, ông nghĩ rằng mình không muốn quay lại thời kỳ Xô Viết.” Nhưng sau đó, ông phát hiện ra rằng các biện pháp này khác với các biện pháp của Liên Xô. Ông nói: “Trước đó, mọi thứ diễn ra sau hậu trường. Không có cuộc bầu cử thực sự. Tình hình bây giờ rất khác. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, quyền lực đằng sau hậu trường được bảo lưu vì ông tin rằng vì hiến pháp Bị hạn chế, không có cơ hội được bầu lại. Nhưng những phát triển toàn cầu hiện nay đã mở ra cơ hội cho anh ta, bỏ qua những tính toán trước đây của anh ta và quyết định thúc đẩy những thay đổi lớn.

“Bây giờ, do khủng hoảng, do sự bất ổn ngày càng tăng. Điều này rất tốt trong việc nắm bắt cơ hội “, Eristavi (

Eristavi .

Phương Vũ (báo cáo của AFP / Vox)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website