World Cup – Cơ hội thể hiện sức mạnh mềm của Putin

Tổng thống Nga Putin (phải) và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ được chụp ảnh tại Hội nghị FIFA ở Moscow vào ngày 13/6. Ảnh: AFP .

Năm 2010, Nga đã cố gắng giành quyền đăng cai World Cup 2018. Nga cho biết họ sẽ tổ chức World Cup này để biến họ thành “một quốc gia hoàn toàn khác” và “mọi người sẽ trở thành”. Theo báo cáo “Thời báo New York”. Anh chị em cả nhà.

Tuy nhiên, bốn năm sau, Nga sáp nhập Crimea. Sau vụ tai nạn MH17, căng thẳng giữa Nga và phương Tây gia tăng. Nga ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Assad và nhà phân tích độc lập Fra Vladimir Frolov nói rằng sau khi ông Putin được bầu lại làm tổng thống năm 2012, chính sách đối ngoại của Nga không phải là để hòa nhập với các cường quốc khác, mà giống như một “con mèo cô đơn”. – Tuy nhiên, Nga vẫn muốn chứng tỏ rằng họ có sức mạnh mạnh mẽ. Do khó khăn kinh tế, họ không thể thể hiện nó bằng phương tiện quân sự hoặc tài chính, các sự kiện thể thao lớn là lựa chọn hợp lý, ví dụ, Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 và bóng đá World Cup 2018 Trận đấu đặt Nga vào vai trò của một cường quốc, giúp nâng cao niềm tự hào dân tộc và loại bỏ ý tưởng cô lập phương Tây thông qua các biện pháp, trừng phạt quốc tế, trục xuất các nhà ngoại giao và các biện pháp khác. Nhà phân tích chính trị và cựu cố vấn của Kremlin Gleb Pavlovsky (Gleb Pavlovsky): “Chúng tôi đang trong thời kỳ cô lập.” Đối với Nga, điều quan trọng là phải chứng minh rằng chúng tôi vẫn là thành viên của các câu lạc bộ quyền lực lớn.

Các sự kiện thể thao lớn cũng phản ánh hình ảnh của Putin về việc muốn Nga. “Thể hiện quyền lực, quyền lực và thành công tập thể cho Lev D. Gudkov, giám đốc Trung tâm bỏ phiếu Levada.

Tuy nhiên, Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 không hoạt động. Các nhà lãnh đạo phương Tây đã không xuất hiện, và kỷ lục huy chương của Nga sau đó đã bị bãi bỏ vì cáo buộc các vận động viên. World Cup bây giờ mang đến cho họ một cơ hội khác. Tại hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức tại Canada vào tuần trước, căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và châu Âu là một yếu tố khác được Nga ủng hộ. Vào ngày 9 tháng 6, Trump đã từ chối ký kết chung Tuyên bố Tại cuộc họp G7, ông và các cố vấn của mình sau đó đã chỉ trích Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì đã “phản bội” và “xỏ”. Ông cũng đã công bố một loạt các báo cáo chống lại Canada, Đức và Liên minh châu Âu ( EU) tweet cáo buộc họ tham gia vào thương mại không công bằng thay vì trả đủ tiền cho an toàn.

Trudeau đã rất thất vọng với bài phát biểu của Trudeau tại một cuộc họp báo khi Thủ tướng chỉ trích Trump vì sử dụng lý do an ninh quốc gia để giải thích lý do áp thuế nhập khẩu thép và nhôm. Trudeau nói rằng động thái này “xúc phạm” các cựu chiến binh Canada đang chiến đấu bên cạnh các đồng minh.

Tuần trước, khi được hỏi về căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Châu Âu, ông Putin nói rằng ông từ lâu đã cảnh báo các nhà lãnh đạo châu Âu rằng Hoa Kỳ sẽ mở rộng quyền lực ra nước ngoài thông qua các lệnh trừng phạt và các biện pháp khác, nhưng không có nhà lãnh đạo châu Âu. Bất kỳ biện pháp nào đang được thực hiện để ngăn chặn xu hướng này. ”

Putin gần đây đã cố gắng giới thiệu Nga như một người bạn châu Âu đáng tin cậy. Các nhà lãnh đạo dân túy ở Hy Lạp, Hungary, Ý và Áo đã có mối liên hệ tốt với Putin. Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều đã đến Nga vào tháng 5 để thảo luận về khả năng đạt được thỏa thuận với Iran. Frolov nói: “Putin tin rằng ông không cần phải thay đổi.” “Quyết định của Trump đã giảm bớt áp lực chuyển đổi của Nga. Kể từ năm 2013, đây là tình hình quốc tế thuận lợi nhất của Nga.”

– Có một số nỗ lực quốc tế để duy trì áp lực này. Tham gia World Cup với Nga. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tẩy chay lễ khai mạc trừ khi Nga có hành động bảo vệ thường dân Syria. Một số nhà lập pháp châu Âu cũng kêu gọi tẩy chay World Cup với lý do họ cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên kép của Anh.

Tuy nhiên, Putin là một gương mặt được đánh giá cao ở quốc gia đối mặt với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Do đó, tổ chức thành công World Cup có thể mang lại cho Nga quyền lực mềm.

Khẩu hiệu của “Nước Nga không bao giờ ngủ” sẽ đáp ứng nhu cầu của những người hâm mộ bóng đá, những người thích tham dự các bữa tiệc. Moscow cũng đang nghiên cứu kế hoạch cải tạo cơ sở hạ tầng trị giá 3 tỷ USD để mở rộng vỉa hè, trồng cây và cung cấp các dịch vụ như cho thuê xe tay ga và thêm chữ La Mã vào biển báo tàu điện ngầm. .

Ngoài ra, về mặt chính trị, Putin, người mới bắt đầu nhiệm kỳ thứ tư, có thể sử dụng World Cup để tăng cường tinh thần.Liên minh Nhân dân và Nỗi nhớ là một thành tựu của thời kỳ Xô Viết.

Khi Nga được trao quyền tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014, Putin tuyên bố rằng điều này phản ánh thế giới quan của Nga – những sự kiện như vậy chỉ có thể được tổ chức bằng cách tăng cường các sự kiện toàn cầu. Lưu trữ World Cup bây giờ có thể mang lại cho nhiều người một diện mạo tương tự, đặc biệt là sau khi một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác định rằng Nga không có tham nhũng trong việc thắng thầu.

“Điện Kremlin tin rằng nó có khả năng tổ chức một cuộc thi quốc tế quy mô nhỏ,” Pavlovsky nói. “Đối với điện Kremlin, quy mô rất quan trọng. Quy mô của sự kiện càng lớn, sức mạnh càng lớn.”

Ngoài ra, không thể bỏ qua thực tế là Putin yêu thể thao. . Sau khi được bầu làm tổng thống, anh đã học chơi khúc côn cầu và thường bơi hoặc cưỡi ngựa. Putin tin rằng tổ chức của cuộc thi này sẽ thúc đẩy khả năng thể thao và thể lực của Nga, và có thể ủng hộ một đội có triển vọng hơn.

Trên thực tế, Putin nhận ra rằng Nga không phải là một quốc gia hùng mạnh. Bóng đá quốc gia. Đội tuyển quốc gia của họ được xếp hạng 70 trong bảng xếp hạng FIFA. Không có quốc gia nào tổ chức World Cup xếp hạng thấp như vậy.

Nhưng Putin dường như không quá lo lắng về điều này. Khi được hỏi đội nào sẽ giành chiến thắng, anh trả lời: “Người tổ chức”.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website