Các yếu tố cho cơn bão kỷ lục của Panama

Thủ tướng David Cameron. Ảnh: Tuần này – vụ bê bối trốn thuế liên quan đến 11,5 triệu tài liệu mật của công ty luật Panama, Mossack Fonseca đã bị vạch trần, gây ra một cơn bão toàn cầu. Cho đến nay, ít nhất hai quan chức cấp cao đã phải từ chức vì họ được bổ nhiệm vào Văn kiện Panama, bao gồm Gonzalo de la Veu, Chủ tịch Tổ chức Minh bạch Quốc tế Chile và Sigmund Dur David, Thủ tướng Iceland. Gunlawson. thời gian.

Tuy nhiên, Michael Hudson, biên tập viên của Hiệp hội Nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ), người đã xuất bản các tài liệu bí mật của Mossack Fonseca, tin rằng đây chỉ là khởi đầu. Trưởng phòng, cuộc điều tra sẽ tiếp tục tìm tên khác. Hudson nói: “Chúng ta sẽ thấy rất nhiều trong tương lai … Đây chỉ là khởi đầu, không phải là kết thúc.” Ở nhiều quốc gia khác, những người sau đây có thể là nạn nhân ở các mức độ khác nhau.

Thủ tướng Anh David Cameron

Vụ bê bối Panam Records nổ ra vào thời điểm đó. Điểm này không tốt cho ông Cameron. Việc ông đặt cược vào khả năng Anh rời Liên minh châu Âu trong một cuộc trưng cầu dân ý đã gây ra những bất đồng sâu sắc trong Đảng Bảo thủ của ông.

Trong thời kỳ nước, anh ta ở trong tình trạng ngân sách khó khăn và kêu gọi mọi người hành động. Thắt chặt vành đai, Thủ tướng Cameron bị nhiều người buộc tội là một lối sống xa xỉ và được hưởng nhiều đặc quyền. Tại đây, ICIJ tiết lộ rằng người cha quá cố Cameron Cameron, người cha quá cố Ian đã sử dụng các dịch vụ của Mossack Fonseca để giúp Blairmore Holdings Inc. trốn thuế. Loại tiết lộ này ít nhất sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của anh ta, đặc biệt là khi người Anh đính hôn. Theo Melvin, khi ngân sách thuế giảm, chính phủ sẽ phải chịu đựng.

Khi được hỏi câu hỏi này, ông Cameron nói: “Tôi không có cổ phiếu, quỹ nước ngoài hoặc những thứ tương tự. Tôi nghĩ đây là một mô tả rất rõ ràng.” -President of Ukraine Petro Poroshenko (Petro Poroshenko) -Theo ICIJ, vào tháng 8 năm 2014, đã có một cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine. Ông Poroshenko là cổ đông duy nhất của Prime Asset Partners Limited. Được thành lập bởi Mossack Fonseca ở Quần đảo Virgin thuộc Anh.

Một công ty luật của Cộng hòa Síp (Cộng hòa Síp) đã mô tả công ty mới này là “công ty mẹ của Síp và công ty Ucraina của Tập đoàn Roshen, một trong những nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở châu Âu” .

Cựu Tổng thống Khi Viktor Yanukovych nhậm chức, chính phủ Poroshenko đã cáo buộc người tiền nhiệm của tôi là “xây dựng lâu đài, biệt thự và du thuyền bằng ngân sách” và cố gắng thiết lập hình ảnh liêm chính của ông Poroshenko, “chính trị gia nhân dân” Dầu poroshenko của Ukraine. Ảnh: RIA

Tuy nhiên, theo ICIJ, ông Poroshenko đã cố gắng che giấu tài sản của mình ra nước ngoài để trốn thuế. Mặc dù ông đã hành động hợp pháp, hình ảnh của “người dân” cũng sẽ bị tổn hại ở một mức độ nào đó. Theo Melvin, ngoài ra, khi Ukraine gặp nhiều khó khăn, ngân sách bị thắt chặt và các nước châu Âu liên tục yêu cầu hỗ trợ tài chính, vụ bê bối này cũng sẽ ảnh hưởng đến chính sách tài khóa của chính phủ Ukraine ở một mức độ nào đó. Người phát ngôn nói rằng việc thành lập các công ty và các tổ chức có liên quan ở Ukraine không liên quan gì đến các hoạt động chính trị và quân sự của Ukraine .

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif (Nawaz Sharif)

Tên của ba đứa trẻ Sharif xuất hiện ở địa phương Hãng thông tấn báo cáo rằng ICIJ liên quan đến một số công ty và có đầu tư nước ngoài tại London, Vương quốc Anh .– Một số nhà lãnh đạo phe đối lập kêu gọi điều tra về “tài sản nước ngoài” của gia đình ông Sharif. Pakistan News đưa tin Hussein và Hussein, con trai và con gái của Hassan, có liên quan đến các vấn đề đối ngoại. – Hussein nói rằng tất cả các vấn đề ở nước ngoài của ông. Một trong ba anh em là hợp pháp. Tuy nhiên, Melvin khẳng định rằng đó là hợp pháp. Tình dục không phải là bản chất của vụ bê bối này. Đối với một nhà lãnh đạo quốc gia có thu nhập trung bình hàng năm dưới 5.000 USD, con của anh ta có nhiều tài sản nước ngoài là một dấu hiệu bất thường. – Tổng thống Nga Vladimir Putin- — “Người bảo vệ” của Vương quốc Anh báo cáo rằng nhiều thành viên thân cận của Tổng thống Nga Putin đã tham gia vào một mạng lưới bất động sản,Các khoản vay nước ngoài trị giá tới 2 tỷ USD và một số người thân của Putin cũng có thể được hưởng lợi từ số tiền này. Ở đâu, nếu họ nói những điều tốt với Nga hoặc những biện pháp nào được thực hiện, mọi thứ mà Nga hay người Nga làm đều trở thành điều cấm kỵ. Ngược lại, họ phải nói những điều tồi tệ, nhiều điều tồi tệ và khi không có gì để nói, họ có điều gì đó cho chúng ta Đó là một điều hiển nhiên, đó là một điều rõ ràng, Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters – Ông Peskov cũng nói rằng nhiều nhà báo liên quan đến việc phát hiện ra các tài liệu của Panama là từ Hoa Kỳ Ông nói: “Putin, Nga, sự ổn định của chúng tôi và cuộc bầu cử tiếp theo là mục tiêu chính của họ, đặc biệt là gây bất ổn tình hình.

Stars, Throne Stars – Những người liên quan đến vụ bê bối toàn cầu này vẫn chưa báo cáo rằng chỉ có các chính trị gia, cũng như nhiều diễn viên điện ảnh, ngôi sao thể thao, bao gồm cả cầu thủ Lionel Messi … – Tuy nhiên, không giống như các chính trị gia, nếu những ngôi sao này chứng minh rằng hành động của họ không vi phạm luật pháp, danh tiếng của họ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Các chính trị gia luôn yêu cầu công dân hy sinh, vì vậy họ nên nợ chính họ Quê hương, nhưng các cầu thủ, diễn viên và ngôi sao thì không như vậy. Thêm nạn nhân, đây là trật tự cũ của thế giới. Các chính trị gia như Jeremy Corbyn, lãnh đạo Đảng Lao động Anh hay ứng cử viên tổng thống Bernie Sanders Nó cảnh báo rằng có nhiều sơ hở trong hệ thống pháp luật tài chính quốc tế hiện tại, điều này sẽ chỉ có lợi cho người giàu …. Thông điệp họ truyền tải trong nhiều bài phát biểu là ngày nay những người siêu giàu không vi phạm luật, nhưng nên là bất hợp pháp. Trường hợp tiểu luận – Những phát hiện mới của Vụ án tiểu luận Panama chứng minh những thiếu sót của hệ thống hiện tại và biết rằng nhiều người giàu đang hưởng lợi từ nó. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật trốn thuế hợp pháp để tiến hành tự tìm kiếm, mọi người sẽ không bị cô lập. Tăng và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

“Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ phản ứng dữ dội hơn và ảnh hưởng đến mọi thứ từ bất động sản cao cấp đến các công ty chính trị hàng đầu, và các cử tri sẽ ngày càng tức giận hơn với chính trị. Nhà kinh tế học hành vi Peter Atwater nói rằng giới thượng lưu tài chính và kinh doanh có 1% dân số và họ sở hữu phần lớn tài sản của thế giới. Melvin nói: “Tiết lộ mới không khiến họ cảm thấy hạnh phúc hơn.” Xem thêm: “Hồ sơ của Panama” tiết lộ vụ trộm cắp, thuốc độc và vụ bê bối của Nixon trong thế kỷ thứ ba

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website