“Powder Cannon” trong tòa nhà chung cư xã hội Anh

Tòa nhà chung cư Grenfell, bị nhấn chìm trong biển lửa – vụ cháy ở tòa nhà chung cư Grenfell, ở London đã giết chết ít nhất 12 người hôm qua, không chỉ khiến các nạn nhân khiếp sợ mà còn báo động chuông cửa cho việc quản lý và vận hành nhà ở xã hội Anh. Đến Đại Tây Dương.

Các nhà quan sát nghĩ rằng đây là một thảm kịch cảnh báo. Kể từ năm 2013, Nhóm Hành động Grenfell, đại diện cho khoảng 120 gia đình trong tòa nhà, đã đăng một loạt tin nhắn trên mạng xã hội, bày tỏ quan điểm của mình về Tổ chức Quản lý Nhà ở Kensington và Chelsea (KCTMO) không hài lòng. , Một công ty tư nhân đại diện cho chính phủ hoàng gia Kensington và Chelsea, điều hành Tòa nhà Greenfield.

Tổ chức cho biết trong một bài báo được xuất bản vào tháng 11 năm 2016 “KCTMO chơi với lửa”, “Chỉ có một tấm thảm.” Hình minh họa mới cho thấy sự yếu kém và thiển cận của bộ phận quản lý gia đình “và phản ánh hệ thống phòng cháy chữa cháy không hiệu quả của tòa nhà. Cảnh báo này đã trở thành hiện thực khi đám cháy bùng phát vào rạng sáng ngày 14 tháng Sáu. Nhiều cư dân sống trên sàn nói rằng họ không nghe thấy chuông báo cháy và hệ thống chữa cháy không tự động dập tắt đám cháy. Khi đám cháy được dập tắt vài giờ sau đó, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Giáo sư Heather thuộc Đại học London City. Heather Brooke cho biết, Tòa nhà Grenfell là một trong số ít khu vực nhà ở xã hội ở Kensington và Chelsea là nơi giàu có nhất ở thủ đô. Tòa tháp nằm ở phía bắc Kensington, nơi có hầu hết người nghèo và người thu nhập thấp sinh sống. Nơi tập trung .

Tòa tháp 24 tầng này được xây dựng vào những năm 1970 như là một phần của dự án tái định cư ở khu vực phía tây Lancaster như một phần của kế hoạch nhà ở. Công ty Anh. Những cư dân ban đầu của tòa nhà là những người gặp gỡ xã hội Cư dân tiêu chuẩn thường trú, và chính phủ Kensington và Chelsea sở hữu tòa nhà.

Năm ngoái, chính phủ Kensington và Chelsea đã bàn giao nó cho KCTMO, một công ty vì lợi nhuận tư nhân, để thực hiện tòa nhà Cải tạo và bảo trì để tăng số lượng căn hộ được bán hoặc cho thuê. — Do đó, Tháp Glenfield được cải tạo chỉ có một cầu thang và một lối thoát hiểm, và nhiều căn hộ mới và một trường mẫu giáo đã được xây dựng. Nỗi lo lắng nhanh chóng lắng xuống.

Đến căn hộ Grenfell trước (trái) và sau khi cải tạo Ảnh: The Guardian. Theo New York Times, quản lý nhà ở xã hội giữa các cơ quan nhà nước và các công ty tư nhân Xu hướng phân phối điện bắt đầu trong thời kỳ Thủ tướng Tony Blair và ngày càng trở nên phổ biến ở Anh. Ở Luân Đôn, đây được coi là xu hướng không thể thiếu để giải quyết tình trạng thiếu dân số nhanh chóng và thiếu nhà ở trầm trọng .— – Về lý thuyết, sau khi ký hợp đồng với chính phủ, KCTMO nên được các cư dân của tòa nhà quan tâm. Tuy nhiên, chỉ có một thành viên trong ban giám đốc của 8 tòa nhà là cư dân, và 7 người còn lại là đại diện của KCTMO và chính phủ. Giáo sư Brooke nói rằng chính quyền địa phương có liên quan mật thiết đến KCTMO và người dân thường phàn nàn về khiếu nại.

Sau khi Nhóm hành động Grenfell đăng một bài viết chỉ trích KCTMO trên phương tiện truyền thông xã hội, luật sư của chính phủ Hiệp hội đã gửi thư yêu cầu họ rút bài báo Theo báo cáo của BBC, một số cư dân cũng tuyên bố rằng họ bị các nhà thầu đe dọa trong thời gian lo lắng.

Giao dịch vì lợi nhuận an toàn

Các công ty tư nhân cũng tham gia vào kế hoạch quản lý nhà ở xã hội Ingrenfi Seoul đưa ra các tiêu chuẩn cho những lo ngại về sự an toàn của người dân. Lợi ích và quyền lợi của người dân.

Hiệp hội phòng cháy chữa cháy và Hiệp hội nhà ở Anh công bố trong một báo cáo năm 2011 rằng do nguy cơ hỏa hoạn, 3/4 nhà ở xã hội Anh được xem xét Thực tế là nhiều nhà ở an sinh xã hội thuộc sở hữu nhà nước được chuyển sang khu vực tư nhân thông qua chương trình quyền mua khiến tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn. giá bán Bán nhà. Do đó, hầu hết nhà ở xã hội ở Anh là bán tư nhân và bán công.

Chính quyền ở trung tâm thành phố thiếu kiên nhẫn với các dự án xây dựng và cải tạo mới. Việc tạo ra nhà ở xã hội được coi là một nguồn thu nhập quan trọng để bù đắp ngân sách địa phương. Những dự án cải tạo này có thể cung cấp nhiều căn hộ rẻ hơn giá thị trường trung bình vàTrong quá trình trang trí, công ty quản lý thường đưa họ ra khỏi tiêu chuẩn nhà ở xã hội bằng cách cho họ “phí di chuyển”. . Nhiều người nhận được số tiền này mà không hề biết rằng nó có các điều khoản để ngăn họ trả lại. Những căn hộ này sẽ được chuyển đổi thành nhà ở và bán cho khách hàng tư nhân tiềm năng.

Theo như Tòa nhà Glenfield, KCTMO sẽ tối đa hóa lợi nhuận bằng cách sử dụng tất cả không gian có sẵn để xây dựng nhiều căn hộ hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của tòa nhà vì cấu trúc chống cháy sẽ phá hủy đám cháy lan trên sàn ban đầu.

Trong một căn hộ cho thuê trong Tháp Grenfell. Ảnh: ES

Tấm ốp tường bên ngoài cũng là một cách “làm đẹp” để KCTMO thu hút người thuê nhà, mặc dù nó có nguy cơ hỏa hoạn rất lớn do vật liệu dễ cháy bên trong. Lõi tráng. Theo nhà văn Feargus O’Sullivan của Atlantic, nếu Tháp Grenfell không được cải tạo để xây dựng nhiều căn hộ và làm lại diện mạo gần đây nhất, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng như vậy sẽ không xảy ra.

“An toàn hỏa hoạn trong các tòa nhà chung cư ở Luân Đôn đã là một khẩu súng oi bức trong nhiều năm và nhiều cảnh báo sớm muộn cũng sẽ tiên đoán được thảm họa. Nghe và thảm họa xảy ra theo cách tồi tệ nhất có thể xảy ra”, O’Sullivan nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website