Pháp từ bỏ chiến đấu với Covid-19

Pháp chiến đấu với Covid-19 với một trong những hệ thống y tế tốt nhất trên thế giới. Đất nước này ngân sách y tế cao hơn so với hầu hết các nước phát triển khác, giúp mọi người được điều trị rẻ hơn và khuyến khích họ theo dõi sức khỏe của mình thông qua bảo hiểm cơ bản. Quỹ chính phủ. Số giường khẩn cấp của họ cũng gấp đôi so với Ý. Ông nói trong một tuyên bố: “Covid-19 cho thấy rằng chăm sóc y tế miễn phí, bất kể thu nhập và nghề nghiệp, không nặng cũng không đắt, nhưng là tài sản quý giá khi định mệnh đến.” Hình ảnh từ tháng ba. Tuy nhiên, do số người nhiễm nCoV tăng gấp đôi cứ sau bốn ngày vào tháng trước, ngay cả hệ thống y tế tương đối mạnh của Pháp cũng đã bị lung lay. Đất nước này hiện đăng ký gần 118.000 ca nhiễm nCoV, hơn 12.000 ca tử vong và hơn 23.000 giai đoạn phục hồi.

Nhân viên y tế đã điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Franco (Anh) ở miền bắc Paris, Pháp vào tháng Tư. 9. Ảnh: AFP.

“Đây là một thử nghiệm của hệ thống y tế Pháp”, Francois Brissel, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Học viện Khoa học Y khoa Quốc gia cho biết. “Trong dịch bệnh này, chúng tôi có thể phù hợp hơn với Ý. Các quyết định được đưa ra ở Paris thường được đưa ra ngay lập tức trên cả nước.”

Theo nhà bình luận của tờ New York Times Adam North Taylor Trong những ngày đầu của đại dịch, Pháp dường như nghĩ rằng nó có thể thoát khỏi số phận giống như Ý, nhưng vẫn cảnh giác. Các biện pháp kiểm dịch ban đầu bị hạn chế, đặc biệt là khi trường học đóng cửa ở ngoại ô Paris ở tây bắc Brittany, nó đã bị cấm tập hợp hơn 1.000 người.

Tuy nhiên, kể từ ngày 11 tháng 3, Tổng thống Macron đã quyết định đóng cửa toàn bộ trường thay vì 1.700 trường hợp nhiễm nCoV và hơn 30 trường hợp tử vong. Hai ngày sau, Pháp ngừng hoạt động các quán bar, nhà hàng và các doanh nghiệp không thiết yếu.

Vào ngày 17 tháng 3, Pháp đã chặn nước này, giết chết gần 150 người tại Covid-19. So với Ý, việc đánh giá quyết định này nhanh hơn, vì trong quá trình phong tỏa nước láng giềng Pháp, họ đã ghi nhận hơn 800 trường hợp tử vong.

“Do sự tắc nghẽn của các tổ chức y tế Ý, những bệnh nhân có thể cứu sống vẫn còn sống” Ở Pháp, chúng tôi vẫn để bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt “, William Dab, cựu giám đốc y tế quốc gia Pháp nói. Theo lệnh cấm vận, Pháp cũng đã tăng cường các biện pháp chống lại Covid-19 và dồn mọi nỗ lực vào đại dịch. Nguyên tắc quan trọng nhất là ở nhà và tránh giao tiếp xã hội. Mọi người chỉ được phép ra ngoài vì những lý do chính đáng. Bao gồm một số nhiệm vụ cơ bản không thể thực hiện ở nhà, mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác, và kiểm tra thể chất (nếu họ không thể báo cáo hoặc làm việc từ xa) có thể giải quyết các vấn đề quan trọng của gia đình. — Bất cứ ai rời khỏi nhà phải đưa ra bằng chứng và giải thích Lý do. Những người vi phạm trật tự sẽ bị phạt 135 euro (khoảng 150 đô la Mỹ). Trong vòng 15 ngày kể từ lần phạm tội đầu tiên, người vi phạm thứ hai sẽ bị phạt 1.500 euro (hơn 1.600 đô la Mỹ). Đối mặt với mức phạt 3.700 euro (hơn 4.000 USD) và phạt tù tới 6 tháng.

Cách ly khỏi cộng đồng cũng là một quy tắc quan trọng. Mọi người (kể cả khi xếp hàng) phải giữ khoảng cách ít nhất một mét so với người gần nhất. Nó cũng kêu gọi mọi người tuân theo các khuyến nghị y tế được ban hành kể từ khi bắt đầu đại dịch, như ho hoặc hắt hơi, rửa tay thường xuyên và không bắt tay.

Khoảng 100.000 cảnh sát và binh sĩ được huy động để thực hiện các biện pháp kiểm soát. Quân đội đã được triển khai để đưa bệnh nhân đến bệnh viện để cung cấp dịch vụ y tế tại các khu vực bị thiên tai.

– Thói quen sinh hoạt của người dân cũng đã được điều chỉnh. Do vấn đề văn hóa và an ninh, năm 2011, Pháp trở thành người châu Âu đầu tiên cấm sử dụng Các quốc gia có mặt nạ công cộng. Tuy nhiên, thành phố Sceaux, phía nam Paris, đã ban hành lệnh vào ngày 8 tháng 4 để đeo mặt nạ ở nơi công cộng. Người phạm tội sẽ phải đối mặt với mức phạt 38 euro (41 đô la). Thành phố Nice dự kiến ​​sẽ thực hiện các quy định tương tự vào tuần tới .

Trước khi nhiều người tiếp tục tập thể dục trên đường phố hoặc tập trung gần chợ, chính quyền Pháp đã quyết định thắt chặt phòng gió vào ngày 7/4. Các hoạt động thể thao ngoài trời bị cấm từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, do đó trẻ hóa ở Paris Tỏa sáng mỗi ngày để ngăn chặn sự lây lan của nCoV. – Bình luận viên Nossiter bình luận về các biện pháp chống dịch ở Phápn nhanh nhẹn hơn Trung Quốc và Ý và có tổ chức hơn Hoa Kỳ. Vào ngày 5 tháng Tư, họ đã đạt được thành tích đầu tiên, báo cáo số người chết mới là 357, ít hơn so với 441 của ngày hôm trước, giá trị thấp nhất trong tuần. Số lượng bệnh nhân Covid-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) đã giảm 82 so với ngày hôm trước xuống còn 7.066. Số người chết mới được ghi nhận là 412, ít hơn 541 ngày hôm trước.

“Chúng tôi đang kiểm soát căn bệnh này bằng các biện pháp hạn chế. Những lợi ích đang bắt đầu được thu hoạch trên cả nước. Tín hiệu tích cực đầu tiên tối nay là thiện chí của mọi người. Xin cảm ơn.”, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Paris Saint Louis Giám đốc Jean-Michel Molina cho biết vào tháng Tư. 9 Cơ quan của Jerome Salomon, một cơ quan y tế công cộng của Pháp. Khả năng điều dưỡng hạn chế trong phòng chăm sóc đặc biệt là gánh nặng cho nhân viên y tế. Ông tin rằng sự phối hợp của quản lý đại dịch Pháp là nhằm mục đích ngăn ngừa nhiễm trùng và cho phép hệ thống y tế có đủ thời gian để chuẩn bị giường chăm sóc đặc biệt. Mặc dù có một số thành công, chính phủ Pháp dường như không chủ quan. Solomon nói trong một cuộc họp báo vào ngày 7 tháng 4 rằng dịch bệnh “chậm lại, nhưng Pháp vẫn còn trong một thời gian dài hơn và chưa đạt đến đỉnh điểm.” Ông hy vọng rằng đường cong của biểu đồ dữ liệu sẽ bị san phẳng trong vài ngày tới. Nhưng nhấn mạnh rằng đỉnh điểm dịch bệnh “sẽ rất cao”.

Tổng thống Macron cũng có kế hoạch gia hạn phong tỏa, sẽ hết hạn vào ngày 15 tháng 4 và ông sẽ phát biểu tại Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 4 để đưa ra quyết định mới trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Dab, cựu giám đốc y tế quốc gia.

Anh Ngọc (Theo “Thời báo New York”, “Người dân địa phương”, “Người New York”, AFP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website