“Chống ruồi” – mạnh mẽ nhưng luôn cảnh giác

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng giữa các quan chức. Ảnh: Shutter Shock – Một nhân viên bất động sản bị chụp ảnh khi đang ôm một nữ nhân viên trong quán karaoke, 41 thành viên từ Vân Nam bị trục xuất vì sử dụng heroin và ma túy, giám đốc điều hành của một công ty nông nghiệp công cộng, anh ta đã nhận 55 triệu hối lộ Đồng đô la Mỹ đã bị kết án tử hình. Loại tin tức về tội phạm chính thức gần đây đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Yang Tianrong, một người lính đã nghỉ hưu 75 tuổi, nói: “Người dân Trung Quốc rất vui khi thấy các quan chức tham nhũng bị trừng phạt thích đáng.” Hiện anh ta sống gần một khu nghỉ mát bên bờ biển ở phía đông Bắc Kinh, nơi các quan chức nước sống. Anh ta tiếp tục xuất hiện trên các tờ báo sau khi chính quyền nói rằng hầm của anh ta chứa một tấn tiền trị giá hơn 20 triệu đô la. – Rất hoài nghi – Sau khi xem chiến dịch quy mô lớn của chính phủ đối với các quan chức hành vi bất hợp pháp trong hai năm liên tiếp, nhiều người vẫn hoài nghi và vẫn đang đặt câu hỏi liệu Chủ tịch Tập Cận Bình có thể bãi bỏ dự luật hay không. Hành vi hoàn toàn ích kỷ, nó đã nổi lên trong bộ máy quan liêu của Trung Quốc.

Một số người nghĩ rằng Tập Cận Bình rất coi trọng việc loại bỏ tham nhũng. Nhiều quan chức cũng trở nên cảnh giác hơn khi họ muốn làm điều gì đó bất hợp pháp. Tuy nhiên, một số thành viên của công chúng vẫn còn hoài nghi, nghĩ rằng vấn đề sẽ xuất hiện lại ngay sau khi chiến dịch chống tham nhũng kết thúc.

“Tham nhũng là thứ bạn sẽ không bao giờ phun ra. Chúng sẽ xuất hiện và thay thế vị trí của chúng”, Gong Qiang, một tài xế taxi ở Bắc Kinh nói. “Nó giống như làm sạch tỏi tây và cắt chúng ngày hôm nay, nhưng vi khuẩn mới sẽ phát triển trở lại trên bề mặt.” – Trưởng nhóm đã khẳng định lại quyết tâm của mình trong những ngày này. Trong cuộc chiến chống tham nhũng, cũng có những lo ngại rằng các cuộc biểu tình sẽ xuất hiện trong Đảng Cộng sản và tổ chức này sẽ có hơn 86 triệu thành viên.

Trong một bình luận được công bố vào ngày 1 tháng 11, Đảng Cộng sản Trung Quốc, người phát ngôn của tờ nhật báo Nhân dân Nhật báo, đã thẳng thắn lên án các quan chức tin rằng chiến dịch bầu cử đã làm hỏng hình ảnh đảng Đảng bằng cách phóng đại sự thật về tham nhũng. tham nhũng. Bài báo cũng lên án những người nói rằng chống tham nhũng sẽ chỉ cho phép nhân viên chính phủ ngồi xuống thay vì làm những việc gây rắc rối cho họ.

“Đối với các quan chức vẫn phàn nàn về quá nhiều cuộc điều tra và điều tra đang diễn ra, bài báo viết:” Tốt nhất là thích nghi với các tiêu chuẩn mới càng sớm càng tốt. “Mặc dù nghi ngờ, người ta luôn nói rằng quy mô và tình trạng của các quan chức bị cách chức đã để lại ấn tượng sâu sắc với họ. Năm ngoái, gần 72.000 quan chức đã bị điều tra, trong đó có 68 quan chức cấp cao .

Mặt khác, một số chuyên gia tin rằng Tập Cận Bình chỉ sử dụng chiến dịch chống tham nhũng như một biện pháp để ngăn chặn các thế lực thù địch và củng cố thêm quyền lực. Trừ khi có những thay đổi có hệ thống, bao gồm tăng tính minh bạch và tự do báo chí, hành vi bất hợp pháp sẽ lại xảy ra. — – “Phong trào chống tham nhũng cũng có tác động tích cực không thể phủ nhận, nhưng đây là một quyết định chính trị”, Murong nói. Nhà phê bình xã hội Xue Cun thường xuất bản các bài báo về lạm quyền và bình luận về nó .

Tự do Nhà báo Zhu Ruifeng, người đã sử dụng Internet để vạch trần các quan chức sai trái, tin rằng các nhà điều tra tham nhũng thường không quan tâm đến các khiếu nại từ người Trung Quốc bình thường. -Khi các quan chức tham nhũng địa phương không được điều tra, mọi người sẽ thất vọng. Loại bỏ tham nhũng trong các tổ chức nhà nước, nhưng khi họ cố gắng lên án các quan chức tham nhũng ở nước họ, họ ngay lập tức phải đối mặt với thực tế. Zhu nói .

Trên trang web theo dõi công khai, Zhu nói thêm rằng một số quan chức vụ án sơ suất mà ông tìm thấy trong những tháng gần đây đã không được xử lý. “Chính phủ có chính quyền của mình. Lập kế hoạch và suy nghĩ, đó là lý do tại sao mọi người thất vọng với môn thể thao này.”Ông nói.

Trong một nghiên cứu gần đây, chuyên gia Trung Quốc của Đại học Quốc gia Úc Geremie R. Barme cũng chỉ ra rằng hậu duệ của thế hệ lãnh đạo đầu tiên của Trung Quốc. Đất nước được gọi là” thế hệ thứ hai màu đỏ “Năm ngoái, hơn 40 quan chức cấp cao ở Trung Quốc đã tham gia vào một cuộc điều tra công khai, và Giáo sư Bam nhận ra rằng những người này là” người bình thường “. Trái lại,” thế hệ thứ hai “dường như không có tội phạm nghiêm trọng. Sẽ không được đối xử công khai. — “Nhiều người quý tộc hoặc hậu duệ của các nhà lãnh đạo Mao Trạch Đông có liên quan đến các hành vi tham nhũng”, ông viết trong một bài báo nghiên cứu được xuất bản vào tháng 10 năm ngoái: “Nhưng giống như những người khác có mối liên hệ rộng rãi Giống như giới thượng lưu, họ “hạ cánh an toàn” bằng các kỹ thuật như trò chuyện bí mật. Để tránh thảm họa hoặc lặng lẽ chuyển việc, chuyển nhượng và nghỉ hưu được thực hiện. “

Thất vọng từ người dân địa phương

Tại thành phố ven biển Beidaihe, các đảng viên cao tuổi của Trung Quốc và gia đình họ thường dùng đến” mùa hè, “Mâu thuẫn.” Cũng có một sự hiểu biết tương đối rõ ràng trong tâm trí của mọi người. Trong những tháng gần đây, toàn thành phố ngạc nhiên khi thấy Ma Siquan, cựu tổng giám đốc của công ty cấp nước thành phố, đã bị bắt, bao gồm cả nhu cầu hối lộ. Dự án.

Ma Siquan, cựu tổng giám đốc của công ty cấp nước và tổng giám đốc của bộ phận thoát nước Bắc Doi Ha, đã bị điều tra vì tham nhũng. Ảnh: Caixin

Ông Ma bị cáo buộc giữ hơn 37 kg. Một khoản hoa hồng được trả cho Ma Yun, vàng từ 68 ngôi nhà, 40 hộp và 7 cuốn sách đỏ được đặt tại thủ đô, toàn bộ ngôi làng và trạm xe buýt địa phương đã bị cắt đứt hoàn toàn. Thợ sửa chữa lò hơi 48 tuổi đã nóng nảy và thù địch. Anh ta khai rằng anh ta buộc nhân viên của mình lau chùi cửa sổ của trụ sở công ty nước dưới tuyết. Người dân địa phương không thể quên khoảnh khắc anh ta lớn tiếng xúc phạm những người đọc số nước. Các nhân chứng chứng kiến ​​vụ việc nói: Một chiếc bánh bao hấp có thể để con chó làm công việc của nó. “Ngay cả khi tôi hài lòng với sự sụp đổ của Ma, khi mọi người thất vọng về vấn đề này, quá nhiều nhà lãnh đạo xúc phạm khác vẫn nắm quyền. — “Nếu người quản lý nhỏ như hạt vừng, như anh ta tham lam và có thể bán nhân phẩm của mình với giá hời, bạn có thể tưởng tượng những gì các quan chức cấp cao đã đánh cắp không? Qiu Ying, 55 tuổi, nói: “Ban đầu chúng tôi dự đoán sự cố của ông Ma. Chủ sở hữu của nhà hàng này bị nghi ngờ chiếm đoạt tiền từ ông Ma. Sieu Quan sẽ phải đối mặt với tham nhũng từ các quan chức tham nhũng khác. “Ông Yang chia sẻ:” Nhưng tất cả những gì chúng tôi nhận được là sự thất vọng. “

Ông Yang Tianrong (trái), một người lính đã nghỉ hưu 75 tuổi, bày tỏ nghi ngờ về phong trào. Chống lại tham nhũng đang xảy ra trong chính phủ, người dân” sẽ Không thể lấy lại sự thất vọng. “Ảnh:” Thời báo New York “

Vũ Hoàng (theo” Thời báo New York “)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website