Tranh cãi về bản dịch bắt buộc để tiết lộ nội dung cuộc họp riêng của ông Trump-Putin

Marina Gross (ngoài cùng bên trái) là một thông dịch viên của Trump. Cô ấy đã có mặt trong một cuộc họp riêng với Putin ở Phần Lan vào ngày 16 tháng 7. Trump và Putin đã tổ chức một cuộc họp riêng ở Helsinki, Phần Lan. Trong hơn hai giờ, chỉ có hai phiên dịch viên và không có trợ lý. Sau khi Trump đưa ra một tuyên bố nên được đưa ra tại một cuộc họp báo ở Nga, các nghị sĩ đảng Dân chủ đã yêu cầu phiên dịch viên Trump Trump, ông Marina Gross làm chứng trước Quốc hội và công bố các ghi chú của họ. Cô biết chính xác những gì hai nhà lãnh đạo đã thảo luận. Gross là một dịch giả giàu kinh nghiệm của Bộ Ngôn ngữ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cung cấp dịch vụ phiên dịch cho Nhà Trắng. Năm 2008, cô đi cùng Đệ nhất phu nhân Laura Bush tới Sochi, Nga, để gặp gỡ với đội vận động viên khuyết tật người Nga. Năm ngoái, khi cô gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Moscow, cô đã dịch Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao nói với CNN rằng Gross là một “người hầu lâu dài, được kính trọng”. Cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, Michael McFaul, vào ngày 16 tháng 7 Một tweet ca ngợi Gross “rất tốt”. Các chuyên gia nói rằng việc yêu cầu dịch thuật là một cuộc đối thoại riêng giữa các nhà lãnh đạo thế giới là điều chưa từng có và nguy hiểm. Harry Obst nói: “Điều này chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử Hoa Kỳ.” Ông đã dịch cho bảy tổng thống Mỹ. “Và nếu nó đã không xảy ra trong hơn 200 năm, rõ ràng có lý do chính đáng để không làm điều đó.”

“Có thể yêu cầu một thông dịch viên tiết lộ rằng nội dung của cuộc họp không phải là tiền”, nhưng về các mối đe dọa an ninh quốc gia, đặc biệt “Hành động của đèn là chưa từng có”, nghị sĩ Bill Pascreal của New Jersey nói với “USA Today” rằng liệu có đáng để biết rằng Trump sẽ lùi bước, tiết lộ bí mật an ninh quốc gia hay cố gắng sử dụng chức vụ tổng thống. Không muốn tự nguyện lắng nghe ý kiến, cô ấy sẽ bị buộc phải làm như vậy. “Cách duy nhất để trả lời những câu hỏi này là buộc người phiên dịch làm chứng”, ông viết .

Trump trong cuộc họp báo với Putin: ABC Bài phát biểu

– Giống như các bác sĩ hoặc linh mục, các dịch giả phải tuân thủ quy tắc đạo đức và Laré quyết định làm phiên dịch viên trong Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong 32 năm. Stephanie van Reigsberg (Stephanie van Reigersberg) phải giữ bí mật thông tin tại nơi làm việc. Việc tiết lộ thông tin bí mật có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc của một người. Jenner nói: “Mọi người phải đảm bảo rằng những gì người dịch nghe không được tiết lộ với thế giới bên ngoài. “” Nếu không, chúng tôi sẽ mất uy tín. “

Trước các cuộc họp quan trọng, Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao hoặc các cơ quan khác của Hoa Kỳ thường gửi thông dịch viên một loạt các tài liệu để cung cấp kiến ​​thức về chủ đề này. Nó có thể chứa tới 200 trang, nhưng “thông dịch viên sẽ đọc mọi thứ từ đầu đến cuối.” Ông nói rằng trong một số trường hợp, phiên dịch viên có thể hiểu chủ đề tốt hơn tổng thống.

“Tôi nghĩ các thành viên của Hạ viện không nên Phiên dịch viên phiên dịch, “Obst nói.” Công việc của họ rất khó khăn. Họ phải biến tất cả bí mật thành hiện thực. Cố gắng để có được thông tin từ một thông dịch viên là không thể. “Thượng nghị sĩ Jeff Flake nói rằng ông không ủng hộ việc buộc Gros tham dự phiên điều trần, nhưng ông chấp nhận yêu cầu đọc ghi chú. Tuy nhiên, van Reigersberg nói, Các đại biểu có thể thất vọng.

Tệp phiên dịch không giải thích đầy đủ những gì đã nói trong cuộc họp. Mục tiêu của họ là làm cho họ nhớ các từ để chuyển chúng thành các từ chuẩn. Họ thường bao gồm những người lạ có thể không hiểu Graffiti và các biểu tượng … Reagan cười và đưa cuốn sổ cho những người khác trong phòng. Cô nói: “Anh ấy nghĩ nó thật buồn cười vì không ai ngoài tôi có thể hiểu những tuyến đường này. “Van Reigersberg (van Reigersberg) nói thêm:” Tôi xin lỗi vì Marina (Marina), vì cô ấy phải đến đó. “-Phương Vũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website