TikTok xoay tròn trong một cơn lốc chính trị

Trong một thời gian dài, lý do để phát video chính trị trên TikTok (một ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh) không được hỗ trợ vì nhóm phát triển của công ty này muốn tránh mọi nội dung khiến người dùng khó chịu.

Kết quả là, TikTok đã chặn hoặc đính kèm các video có chứa hình ảnh của người khuyết tật và thậm chí còn đánh dấu khẩu hiệu “Mang nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Khi các cuộc biểu tình nổ ra sau cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen bị cảnh sát ở Mỹ siết cổ, một số người dùng TikTok nói rằng nhãn “cuộc sống đen quan trọng” đã bị xóa khỏi ứng dụng. .

TikTok sau đó đã xin lỗi và giải thích rằng đây là một vấn đề không quan trọng, đồng thời cho phép người dùng đăng video về làn sóng phản đối trong vài tuần qua, bao gồm cả hình ảnh. Nước mắt cảnh sát ga. Trong đám đông, người đói hoặc người biểu tình trong cửa hàng hỗ trợ những người bị trúng đạn. Theo cựu giám đốc điều hành TikTok, nếu những video này đã được đăng trong quá khứ, chúng sẽ bị chặn vĩnh viễn.

Điều này đã xảy ra trong logo TikTok tại một triển lãm ở Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 10 năm 2019. Tình hình đã xấu đi hơn nữa, và một số người dùng TikTok đang thử nghiệm các phương pháp để các tổ chức áp dụng hành vi chính trị. Nhiều người dùng TikTok được cho là đã đóng một vai trò quan trọng trong “sự phá vỡ” chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Tulsa vào tháng trước. Họ nói rằng họ cố tình giữ một loạt vé và không tham gia vào sự kiện này, khiến cho bữa tiệc của Trump bị bỏ hoang.

Vào ngày 7 tháng 7, TikTok một lần nữa liên quan đến tranh cãi chính trị trong quá trình phát hành. Sau khi Trung Quốc thực hiện luật an ninh khu vực đặc biệt mới.

Quyết định này có thể tránh yêu cầu xem lại nội dung hoặc phân vùng. Chia sẻ dữ liệu người dùng theo hướng dẫn của TikTok. Tuy nhiên, một số người nghi ngờ rằng TikTok thận trọng hỗ trợ chính phủ Trung Quốc bằng cách xóa nền tảng mà người biểu tình sử dụng để đăng video kêu gọi đặc khu.

TikTok cũng đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ Hoa Kỳ vì nước này lo ngại rằng công ty sẽ chia sẻ dữ liệu người dùng với các cơ quan tình báo và an ninh Trung Quốc. Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã cấm nhân viên tải TikTok từ thiết bị của chính phủ. Trump cũng nói rằng ông đang xem xét việc cấm TikTok như một cách để trừng phạt Covid-19 Trung Quốc. Một phát ngôn viên của TikTok khẳng định rằng chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ cung cấp quyền truy cập dữ liệu ID người dùng, thêm vào đó Yêu cầu họ không chia sẻ. Mặc dù TikTok thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, nhưng nó được đăng ký tại Quần đảo Cayman và phục vụ như là giám đốc điều hành của Los Angeles, Hoa Kỳ.

Vấn đề của TikTok nảy sinh trong cuộc tranh luận sôi nổi trong công ty mạng xã hội. Theo nhà xuất bản, đằng sau thành công “bùng nổ” của TikTok là một chiến lược kiểm soát chặt chẽ, với 315 triệu lượt tải trong quý đầu tiên của năm nay, nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào trong cùng thời kỳ. Phân tích các ứng dụng tháp cảm biến Mặc dù DikTok đã phát triển ở phương Tây, nhưng nó vẫn dựa trên hệ thống pháp lý của Trung Quốc, điều này có thể khiến người dùng tức giận quen với tự do. báo cáo. Đây có thể là lý do tại sao TikTok gần đây đã nới lỏng không chỉ các quy định về nội dung chính trị, mà còn cả sự nghiêm ngặt về văn hóa.

Theo các nhà bình luận của Tạp chí Phố Wall, bằng cách thuê cựu giám đốc Hoa Kỳ Kevin Mayer của Công ty Walt Disney làm tổng giám đốc mới, TikTok đã cố gắng tìm ra sự phù hợp giữa việc để người dùng tự do đề cập đến các chủ đề nhạy cảm và duy trì bầu không khí lạc quan. Cân bằng, trong khi duy trì bầu không khí lạc quan, đã khiến ByteDance phát triển TikTok trong ứng dụng Trung Quốc mới nổi Music.ly mua lại từ ByteDance vào năm 2017. Ngay từ đầu, TikTok đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện các video vi phạm quy tắc nội dung được ủy quyền. Công ty cũng đã thuê giám đốc điều hành để xác định video nào vi phạm quy định.

Sau khi cuộc biểu tình bắt đầu ở Hồng Kông năm ngoái, TikTok đã yêu cầu đội ngũ quản lý xóa video phản đối. Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề được tiết lộ vào giữa năm 2019. Tuy nhiên, ByteDance tuyên bố rằng vì lý do chính trị, TikTok đã không xóa video phản đối khỏi Hồng Kông và giải thích rằng video phản đối có thể bị xóa bằng cách vi phạm các quy tắc để tránh bạo lực, đe dọa, gây sốc và nội dung nhạy cảm. — văn phòng ByteDance, công tySử dụng ứng dụng TikTok tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: “Tạp chí Phố Wall”

TikTok nói rằng quyết định của họ luôn bắt nguồn từ mong muốn giữ cho ứng dụng này thú vị. Công ty hiện không có hạn chế về phát ngôn chính trị, miễn là nó không vi phạm các quy tắc khác, chẳng hạn như ngôn từ kích động thù địch. Chính sách của Hoa Kỳ TikTok cũng được quyết định ở đây bởi Ủy ban điều hành.

“Chiến lược của TikTok đã đòi hỏi rất nhiều ngay từ đầu, chỉ muốn duy trì bầu không khí tích cực. Đây rõ ràng là cách sai lầm”, Eric Han, giám đốc nhận xét. Bảo mật của TikTok ở Mỹ và nói thêm rằng TikTok đã điều chỉnh mã theo văn hóa. Tuy nhiên, việc nới lỏng các hạn chế khiến TikTok gặp rủi ro ở Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc đã gây áp lực lên các công ty không đáp ứng các tiêu chuẩn. Mặc dù người phát ngôn của TikTok khẳng định rằng họ không tin rằng họ sẽ gặp rủi ro như vậy.

“Ứng dụng TikTok thậm chí không có sẵn ở Trung Quốc. Xác minh rằng trình duyệt của chúng tôi được thiết lập bởi nhóm Hoa Kỳ và không bị ảnh hưởng. Nói bởi bất kỳ phát ngôn viên chính phủ nước ngoài nào. ByteDance không vận hành TikTok ở Trung Quốc, nhưng ở Trung Quốc Thị trường đã tung ra một phiên bản tương tự có tên Douyin.

Đáp lại những lo ngại về rủi ro bảo mật của Washington, TikTok nói rằng họ lưu trữ các máy chủ ở Hoa Kỳ và Singapore và khăng khăng không chia sẻ máy chủ. Tuy nhiên, điều này không trấn an chính quyền Mỹ. Thượng nghị sĩ Josh Hawley đã đề xuất gọi TikTok Hồi một máy giám sát trên tất cả các điện thoại có thể tải xuống và đề xuất dự luật cấm sử dụng TikTok trên tất cả các thiết bị của chính phủ và gọi cho công ty Mayer là tổng giám đốc mới Mayer Làm chứng .

Ấn Độ tháng trước đã quyết định cấm TikTok và hàng chục ứng dụng của Trung Quốc. Sau cuộc xung đột giữa hai quốc gia biên giới, một quốc gia khác đã giết chết 20 binh sĩ Ấn Độ. New Delhi giải thích lệnh cấm đối với các vấn đề an ninh mạng.

Đồng thời, Meyer nói rằng chính quyền Trung Quốc chưa bao giờ yêu cầu dữ liệu về người dùng TikTok ở Ấn Độ và nói thêm rằng nếu chính phủ Trung Quốc yêu cầu, nó sẽ không bao giờ vi phạm các quy tắc.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website