Vụ bê bối của chính phủ Moon Jae-in

Vào sáng ngày 10 tháng 7, thị trưởng 64 tuổi của Công viên Seoul, Won Soon, đã được tìm thấy ở dãy núi Bukkak gần biệt thự của ông, chưa đầy một ngày sau khi con gái ông bảo ông để lại một tin nhắn thư thoại. Và mất tích. Cảnh sát nghĩ rằng đó là một vụ tự sát.

Ngay sau khi nộp đơn tố cáo quấy rối tình dục với cảnh sát, Park đã chết. Điều này có nghĩa là cáo buộc chưa bao giờ được điều tra, bởi vì theo luật pháp Hàn Quốc, khi nghi phạm chết, công tố viên sẽ không còn bị truy tố.

Tuy nhiên, các cáo buộc quấy rối về quan hệ tình dục của cựu thư ký của Park Geun-hye đã làm dấy lên sự tức giận trong các nhóm phụ nữ miền Nam. Hàn Quốc. Đồng thời, điều này đặt ra nhiều câu hỏi về việc liệu Tổng thống Moon Jae-in có thực sự coi quấy rối tình dục là một vấn đề nghiêm trọng khi ông tuyên bố là “tổng thống nữ quyền” hay không. Trong những năm gần đây, nhà lãnh đạo đảng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Moon đã bị buộc tội quấy rối tình dục và tấn công tình dục. Tuy nhiên, Moon luôn “tránh” các cáo buộc chống lại cấp dưới của mình.

Giống như Tổng thống Moon, Parker luôn tự nhận mình là nữ quyền. Từng được coi là quan chức quyền lực thứ hai ở Hàn Quốc, Parker đã thực hiện nhiều chính sách phúc lợi để giúp đỡ phụ nữ và ủng hộ phong trào #MeToo. Vào những năm 1990, Park làm luật sư nhân quyền, giúp các nạn nhân của Hàn Quốc về khiếu nại quấy rối tình dục đầu tiên giành chiến thắng.

Thị trưởng Park Won-Soon phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại Tòa thị chính Seoul vào ngày 8/7. Ảnh: AP .- — Đối với nhiều người dân Seoul, những cáo buộc chống lại Park Geun-hye tuần trước đã gây sốc. Trong một cuộc họp báo vào ngày 13 tháng 7, Kim Jae – luật sư đại diện cho nạn nhân tuyên bố rằng Parker chỉ gửi một bức ảnh của anh ta trong bộ đồ lót cho thư ký và gửi nhiều tin nhắn tục tĩu thông qua ứng dụng nhắn tin mã. Điện báo Hóa học. Kim cũng tiết lộ rằng trước đây Parker đã giả vờ nhìn thấy vết bầm trên đầu gối của cô thư ký và chạm vào cơ thể cô.

Người phụ nữ nói rằng kể từ khi cô ở đó, cô đã bị quấy rối từ năm 2017. Không. Thư ký của Park cho đến khi anh chuyển đến một công ty khác. Nạn nhân nói trong một lá thư từ một nữ thư ký được công bố trong buổi họp báo: “Tôi chỉ nên nói khi điều này xảy ra lần đầu tiên” và bày tỏ sự hối tiếc. Nhà hoạt động vì quyền Các nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ nói rằng Bộ trưởng Park đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ Chính quyền thành phố Seoul, nhưng không có kết quả. Theo báo cáo của nạn nhân Lừa đảo tại Trung tâm giảm thiểu bạo lực tình dục Hàn Quốc, cô được cho biết rằng công việc thư ký là để giúp thị trưởng, vì vậy cô cảm thấy bất lực. Chính quyền thành phố Seoul chưa bình luận về tin tức này.

Tổ chức nữ quyền nói rằng các thủ tục tiếp nhận và xử lý khiếu nại không được hoàn thành chính xác. Theo luật sư Jin, nạn nhân đã nộp đơn khiếu nại vào ngày 8/7 và đưa ra tuyên bố vào sáng sớm ngày 9/7. Theo báo cáo, Park Jashing đã biến mất vào chiều hôm đó.

Theo quy định của cảnh sát, nghi phạm đã được thông báo về các cáo buộc chống lại anh ta sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, nhưng đại diện của nạn nhân, Li Meijing, người đứng đầu Trung tâm giảm thiểu lạm dụng tình dục Trung Quốc-Hàn Quốc, nói rằng Parker đã rò rỉ bí mật và có thể rút tiền trước khi cuộc điều tra bắt đầu. Bằng chứng, nhưng không có chi tiết được cung cấp.

“Trong trường hợp này, ai có thể báo cáo tội phạm tình dục và tin tưởng vào hệ thống chính phủ?” Cô nói .

Cảnh sát từ chối tiết lộ bất kỳ thông tin nào cho Chính quyền thành phố Seoul, nhưng đã tuyên bố báo cáo với Nhà Xanh vì người này Giữ một vị trí cao cấp. Người phát ngôn của nhà kính Kang Min-seok đã xác nhận trong một tuyên bố vào ngày 13 tháng 7 rằng Dinh Tổng thống đã không tiết lộ thông tin cho Park Geun-hye và kêu gọi công chúng ngừng nhắm mục tiêu vào các nạn nhân. Trực tuyến. Thay mặt cho các nạn nhân, Ko Mi-kyoung, người đứng đầu đường dây nóng phi lợi nhuận của phụ nữ, hy vọng rằng chính phủ sẽ công bố các hành động cụ thể chống lại những cáo buộc này. Cô nói: Khi nạn nhân lên tiếng, nước này phải cố gắng hết sức để làm rõ sự thật để đảm bảo quyền lợi của mình và trừng phạt bọn tội phạm. Nhóm nghiên cứu đã đến để điều tra các cáo buộc chống lại Park. Tuy nhiên, nhiều đại diện bị cáo tuyên bố rằng họ không muốn vụ việc kết thúc tại đây.

Ở Hàn Quốc, những cáo buộc chống lại Park không phải là hiếm. Trong những năm gần đây, đất nước này đã chứng kiến ​​một phong trào văn hóa “chống nam và nữ” nghiêm trọng. Phụ nữ thường phải chịu sự phân biệt đối xử, quấy rối hoặc bạo lực tình dục ở nơi làm việc, cũng như nhiều tiêu chuẩn về vẻ đẹp vô lý. -South Hàn Quốc thường xếp hạng thấp hơn trong bảng xếp hạng tổng thể. cầuVề bình đẳng thu nhập và tỷ lệ phụ nữ trong các cơ quan chính phủ. Tổng thống Moon đã hứa sẽ thay đổi điều này. Năm 2017, anh tuyên bố sẽ trở thành tổng thống nữ quyền. Nhưng năm sau, An Hee Young của Nam Chungcheong, cựu thành viên của Đảng Dân chủ, từng được coi là ứng cử viên tổng thống. Rực rỡ, bị cáo buộc cưỡng hiếp và đánh đập cựu thư ký. Ông An ban đầu bác bỏ các cáo buộc, nhưng đã bị kết án ba năm rưỡi tù vì vi phạm.

Đầu năm nay, Wu Ji, thị trưởng thành phố Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, nên từ chức và xin lỗi vì tấn công tình dục. Quấy rối nhân viên văn phòng. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin rằng tòa án Busan đã bác bỏ lệnh bắt giữ Oh Hay hồi tháng 6, nói rằng những cáo buộc này là nghiêm trọng nhưng không đủ để biện minh cho việc giam giữ. Theo KBS, Oh, người đang bị điều tra, đã thừa nhận hành động này nhưng tuyên bố đó là vô ý. Thị trưởng thành phố Busan cũng là thành viên của Đảng Dân chủ Moon Moon.

Tổng thống Hàn Quốc vẫn im lặng trước những cáo buộc chống lại ba quan chức chính phủ cấp cao, nhưng vẫn im lặng trước hành vi “tức giận”. “Dư luận.

Ông Moon đã bị chỉ trích tuần trước sau khi tỏ lòng kính trọng với mẹ của cựu thống đốc.” Các nhóm nữ quyền và nhiều chính trị gia coi đó là biểu tượng của chủ nghĩa phân biệt giới tính trong hệ thống chính trị và tuyên bố rằng nó có thể Khinh miệt tội phạm tình dục. Tuy nhiên, theo báo cáo của SBS, các quan chức của Green Palace khẳng định rằng các hành động của tổng thống không nhằm vào Ann.

Hơn 500.000 người đã ký một bản kiến ​​nghị lên chính quyền Seoul trực tuyến, yêu cầu thanh toán 211 triệu won (176.000 won). Đô la Mỹ) đã tổ chức một đám tang sau khi bị buộc tội bởi đồng bằng thị trưởng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và cựu Toàn quyền An Hee Young tổ chức tại Seoul năm 2017. Ảnh: Reuters. – Các đảng chính trị bảo thủ của Hàn Quốc cũng đang đối mặt với nhiều cáo buộc quấy rối tình dục. Năm 2015, cựu Chủ tịch Quốc hội Park Hee Tae đã bị kết án 6 tháng tù vì tội quấy rối tình dục nữ công chức.

Năm 2013, Tổng thống Park Geun-hye đã xin lỗi công chúng sau khi nhậm chức. Người ta cho rằng trợ lý Zhang Changrong đã quấy rối các nữ sinh viên và họ được thuê làm hướng dẫn viên cho chuyến thăm chính thức đầu tiên của Hoa Kỳ đến Hoa Kỳ. Mặc dù đã xin lỗi tổng thống vì những rắc rối gây ra, Yin Yongen luôn phủ nhận lời buộc tội.

Trước khi Hàn Quốc hứng chịu vấn đề đau khổ về quấy rối tình dục gần đây, nhiều nhà nữ quyền đã gọi đảng này là Đảng Dân chủ, và chính phủ Mặt trăng cần nhiều hành động hơn. Vào ngày 14 tháng 7, 61 nhóm nữ Phụ nữ đã tuyên bố tình đoàn kết và hỗ trợ cho các nạn nhân bị quấy rối tình dục.

“Chúng ta không thể phớt lờ các vụ quấy rối tình dục đang diễn ra trên toàn thế giới. Nhiều nhà lãnh đạo hơn. Các chính trị gia nên hành động. Thực hiện các biện pháp có trách nhiệm để ngăn chặn vụ việc tương tự xảy ra lần nữa và duy trì cam kết với công chúng,” Tuyên bố nói.

Nhà lãnh đạo dân chủ Li Haican bày tỏ sự thông cảm với các nạn nhân bị buộc tội quấy rối tình dục trong công viên. “Tôi xin lỗi vì tình trạng hiện tại chúng tôi đang phải đối mặt. Li Zhaoxing nói rằng đảng của chúng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa. – Bà Jung nói thêm rằng mặc dù chính phủ đã cấm các chính sách và giải pháp quấy rối tình dục, nhưng họ phải nghiêm túc. Cô nói: “Nếu điều này không được thực hiện, sẽ không có thay đổi nào được thực hiện. “Thanh Tâm (theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website