Đức và Anh đã ngừng chiến đấu tại World Cup

Du kích tiếng Anh ở Gelsenkirchen. Ảnh: Reuters – Khi Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 1996 được tổ chức tại Anh, các tờ báo Ả Rập Saudi đã in ảnh những chiếc xe tăng và mũ của Đức Quốc xã, cũng như các tiêu đề, như: “Bomb Fritz! (Fritz ) Là một tên nhạo báng của người Đức trong Thế chiến II.) Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp xảy ra. Có một cuộc đụng độ hỗn loạn ở Stuttgart, 300 người ủng hộ Anh đã bị cảnh sát bắt giữ, và một số sự cố đã xảy ra giữa người hâm mộ hai nước. Tờ báo Stuutgarter Zeitung nói: “Điều chúng tôi có thể đề xuất là chỉ có một trăm mét nơi có thể tổ chức một cuộc tụ tập lớn, và người hâm mộ Anh và Đức đã cổ vũ. “-Trong Berlin vài tuần trước, một nhóm những người ủng hộ Anh đã cố đốt cờ Đức và bị đồng bào của họ bắt giữ.

” Nếu Đức là một cô gái, thì bạn là người yêu. Ngôi mộ đã muộn, ngôi mộ không biết gì gần như đã để vẻ đẹp của bàn tay anh thoát ra, “nhận xét tờ báo lá cải hàng đầu của Đức Bild.” Và “Thời báo Chủ nhật” của vương quốc sương mù nói “trẻ trung, sống động, tài năng” “Để mô tả đất nước bia:” Giống như người Anh đột nhiên muốn bù đắp mọi thứ – đây chỉ là một góc của bầu không khí yên bình của World Cup. Người Đức cảm thấy nhẹ nhõm vì cho đến nay, họ vẫn chưa bị côn đồ, tắc đường. Và sự quấy rối quy mô lớn của các cảnh báo an ninh. — Nhưng mối quan hệ Anh-Đức không chỉ là báo chí nhai lại lịch sử chiến tranh, mà còn là một trong những trận bóng đá khốc liệt nhất hành tinh.

Không thể nào quên vào năm 1966 Trong trận chung kết gây tranh cãi, Đức đã thua Anh khi trọng tài nghĩ rằng bóng đã vượt qua vạch cầu môn, nhưng người Đức đã từ chối nó. Sau đó, đến giải vô địch châu Âu năm 1996, và các tờ báo lá cải của Anh đã chiến đấu trong cuộc chiến cuối cùng của Đức. Sau khi biên tập viên của “Daily Mirror” phải xin lỗi, tờ báo đã đăng một bức ảnh đội tuyển Đức đội mũ Đức Quốc xã. Dù sao đi nữa, khi đội Đức đã loại đội của họ trong trận bán kết và giành chức vô địch, Người hâm mộ Anh phải khóc.

Trong World Cup năm nay, không phải ai cũng thể hiện tốt. Nhiều người hâm mộ Anh đã hát bài hát “Mười máy bay ném bom Đức”, mô tả khi Không quân Hoàng gia bắn hạ những chiếc máy bay này Hàng trăm người hâm mộ Anh đã bị bắt vì gây rắc rối. Tuy nhiên, hầu hết những người mù sương đều ngạc nhiên khi thấy một nước Đức hoàn toàn khác, không như họ nghĩ – một mảnh lederhosen và những người hài hước suốt cả ngày Họ đều ở đây. Họ không chỉ biết làm việc mà còn thể hiện tinh thần thép trong sở thích như bóng đá.

“Truyền thông Anh phải ở đó, họ đối mặt với thực tế”, Cornelia Naumann, Chủ tịch Hiệp hội người Mỹ gốc Anh Nhận xét đến từ một người Đức ở Berlin. “Đây là một sự khác biệt cơ bản so với trước đây. Khi bạn ở xa, bạn có thể chụp một quốc gia khác và mũ của người khác mà không cần điều hòa thực tế. Bây giờ chúng ta phải nhìn vào sự thật. Người dân nghĩ rằng người Đức và người Anh không hợp nhau, nhưng điều này là quá đáng, ông Jonathan Brenton, thư ký báo chí của Đại sứ quán Anh tại Berlin cho biết. “Thực tế là mối quan hệ của chúng tôi rất tốt.” Ông đã trích dẫn một vài ví dụ: Anh có nhiều hơn Đức so với Pháp: 1,78 triệu mỗi năm và 1,04 triệu mỗi năm. Trong năm qua, hai tác phẩm của nhà viết kịch người Đức Friedrich Schiller đã đạt được thành công ngoài mong đợi tại Nhà hát Gilbert ở London. Nhạc trưởng người Anh Simon Rattle (Simon Rattle) là giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Berlin.

Nói về bóng đá, đội trưởng Michael Ballack của Đức sẽ chơi cho Chelsea theo truyền thống của cầu thủ hay nhất nước Đức. Trong các cuộc thi chuyên nghiệp ở Anh, mức lương thường cao. Huấn luyện viên người Đức hiện tại Jurgen Klinsmann (Jurgen Klinsmann) chơi cho Tottenham.

Nhưng, hãy nhớ điều này: Đức và Anh đang chơi ở World Cup. Theo thời gian biểu, cách duy nhất để họ gặp nhau là trong trận chung kết ở Berlin vào ngày 9 tháng 7. Nếu điều này xảy ra, mối quan hệ mới giữa hai nước có thể sớm bị lãng quên. –MC (theo NYT)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website