Giành chiến thắng trước Thủ tướng Anh trong cuộc trưng cầu dân ý về Brexit

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters – Ông Cameron và bà Donald đã ăn tối tại Văn phòng Thủ tướng tại số 10 phố Downing và ngồi cùng các cố vấn thân thiết để theo dõi tiến trình trưng cầu dân ý. trên tivi. “Người bảo vệ” Anh tuyên bố rằng Thủ tướng Anh có lập trường thân EU và ủng hộ kế hoạch tiếp tục gia nhập Liên minh.

Vào thời điểm đó, nhóm cố vấn bên cạnh ông Cameron là người đứng đầu truyền thông Liz Sage (CZ) Craig Oliver, giám đốc điều hành, Graeme Wilson, và người phát ngôn báo chí Jill Giles Kenningham và Ameet Gill, giám đốc chiến lược.

Sau khi chiến thắng, họ lập ra một kế hoạch hành động chi tiết. Ông Cameron dự kiến ​​sẽ công bố chiến lược cải tiến cuộc sống của người Viking để nâng cao hình ảnh của ông với tư cách là người tiên phong của hiện đại hóa, thay vì một người chia rẽ đất nước và các đảng chính trị vì các vấn đề châu Âu – thời gian bỏ phiếu đã qua và công ty nghiên cứu thị trường YouGov đã Nhóm nghiên cứu rất phấn khích vì họ dự đoán rằng chiến thắng sẽ vẫn là 52-48. Nigel Farage, lãnh đạo Đảng Độc lập Anh (UKIP), người lãnh đạo phong trào Brexit, bày tỏ sự bi quan, nói rằng “những người bạn thành phố của ông” đang đặt cược ở lại. Đảng Lao động và những người bảo thủ liên tục nhắn tin cho các phóng viên nói rằng họ tin rằng họ sẽ thắng, nhưng còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào. Chúng tôi sẽ chiến thắng “, nhà hoạt động người Anh mạnh mẽ nói.

Đồng thời, một số nhà lãnh đạo cấp cao đã bỏ phiếu đã rất bi quan và dường như sẵn sàng chấp nhận thất bại. Điểm giải quyết phiếu bầu ủng hộ kế hoạch của Vương quốc Anh rời khỏi EU trong kế hoạch chất lượng cao của Cardiff, Ảnh: Agence France-Presse – nhưng mọi thứ đang bắt đầu thay đổi, và sự cân bằng dần thay đổi, có lợi cho việc Anh rời khỏi EU. Chiến thắng của Sunderland là một chiến thắng nhẹ trước Sunderland. Sống ở Newcastle là dấu hiệu đầu tiên. Khi kết quả cho xứ Wales được công bố, tình hình trở nên rõ ràng hơn. Họ muốn rời Liên minh châu Âu.

24 tháng 3, 3 giờ sáng , Một nhà hoạt động đã gửi một thông điệp tới văn phòng thủ tướng, nói rằng: cử tri Lao Lao đã bỏ phiếu để ra đi, và một số người không sẵn lòng bỏ phiếu. “-Không khí tại số 10 đường Downing đột nhiên chìm xuống. Ngược lại, với sự hỗ trợ của Thượng nghị sĩ Farage, đảng rút tiền của EU ở Millbank đã bắt đầu nóng lên. Ông Farage đã có một chiến thắng sớm nhưng chính xác. Bài phát biểu ca ngợi sự thành công của trận chiến đầu tiên bảo vệ độc lập với “không cần phải chiến đấu hay lãng phí đạn.” -4: Vào lúc 25 giờ sáng, nhiều nguồn tin ở phố Downing cho biết đã đến lúc xem xét kế hoạch rời khỏi trại và giành chiến thắng. Một đại diện của phong trào của nhóm Strong Strong If Stay, cho biết: Các cử tri người Anh đã lên tiếng và chúng tôi tôn trọng quyết định của họ. Bây giờ, mọi thứ thuộc về chính phủ. Vai trò của chúng tôi kết thúc ở đây.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng, khu vực xung quanh tòa nhà Quốc hội đã dần trở nên đông đúc và sôi động. Hàng trăm nhà báo từ các cơ quan báo chí, báo lớn nhỏ từ khắp Vương quốc Anh và trên thế giới, đã tập trung tại đây, chờ đợi trận chung kết Kết quả đã được công bố. Người đầu tiên đến là ông Farage. Không lâu sau, các nghị sĩ từ tất cả các đảng lần lượt đến.

Lãnh đạo đảng Lao động John Mann xác nhận rằng các cử tri đảng đảng đã thắng cuộc trưng cầu dân ý. Cựu Thủ tướng Scotland Alex Salmond tuyên bố rằng một cuộc trưng cầu dân ý độc lập tương tự sẽ được tổ chức tại Scotland. Bộ trưởng Bắc Ireland Theresa Villiers kêu gọi Sinn Fein Sau khi bỏ phiếu ở biên giới, họ đã cố gắng đảm bảo với công chúng. 51,9% người Anh đã chọn rời đi. Một nguồn tin trong văn phòng thủ tướng đã nói: Tôi có thể giả vờ như vậy. “Ông Cameron nắm tay vợ và đi đến số 10 phố Downing để thông báo quyết định của mình. Từ chức. Ảnh: AFP-Sau 8 giờ sáng, ông Cameron xuất hiện trong Downing nắm tay vợ. 10 Đường bên ngoài tòa nhà. Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức vì ông tin rằng, việc thuyền trưởng lái tàu của Anh tới bờ biển tiếp theo không còn phù hợp nữa. Thủ tướng Cameron không đưa ra quyết định từ chức. , Don Tiết nói chuyện với Tổng chưởng lý Michael Gove và cựu Thị trưởng Boris Johnson, hai nhà lãnh đạo cấp cao của chính sách rút lui của Vương quốc Anh.Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, Bỉ. Người đứng đầu chính phủ từ 27 quốc gia sẽ tranh luận về lập trường chung về “vụ ly hôn lịch sử” giữa Anh và các công đoàn. Mặc dù tuyên bố từ chức, Thủ tướng Cameron vẫn sẽ chịu trách nhiệm giải quyết hậu quả của Brexit trong vòng khoảng ba tháng. -VũHoàng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website