Công nghệ cao của Trung Quốc tốt cho Việt Nam

Tờ báo tài chính trích dẫn báo cáo mới nhất của ngân hàng quốc gia Đức Deutsche Bank, trong đó chỉ ra rằng khối lượng xuất khẩu các sản phẩm cao cấp được sản xuất tại Trung Quốc sẽ tăng 30% mỗi năm trong vài năm tới. — Trong một thời gian dài, Trung Quốc là một trung tâm sản xuất các sản phẩm giá rẻ, không yêu cầu các sản phẩm công nghệ cao như giày và TV. Nhưng vào năm 2005, lần đầu tiên xuất khẩu các sản phẩm chất lượng cao của Trung Quốc đã vượt xuất khẩu giá rẻ.

Một phần lý do là sự tăng giá của đồng Nhân dân tệ và giá nhân công tăng. Ngoài ra, các dự án đầu tư sản xuất hàng tiêu dùng nói chung tại các quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan đã bắt đầu xuất hiện.

– Deutsche Report Bank chỉ ra: “Không giống như hoạt động của các nhà xuất khẩu giá rẻ, xuất khẩu hàng đầu của Trung Quốc … đã tăng mạnh trong những năm gần đây.”

Các nhà sản xuất cao cấp cũng được hưởng mức cao hơn so với các đối tác trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nói chung. Lợi nhuận. Báo cáo nói rằng điều này đã mang lại cho họ nhiều lợi nhuận hơn và cũng cung cấp động lực cho họ mở rộng kinh doanh.

“Thời báo tài chính” đã bình luận về sự thay đổi này và nói rằng đối với Trung Quốc và phần còn lại của thế giới, sự thay đổi đã mang lại cơ hội. Thử thách và thử thách.

“Đây có thể là tin tốt cho các nước nghèo châu Á như Việt Nam, Indonesia và Bangladesh. Những nước này đã mất thị phần của họ về các sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc như dệt may, đồ chơi và giày dép.”

— – Chi phí lao động ngày càng tăng ở Trung Quốc và các hạn chế do các nước phương Tây áp dụng đối với quốc gia này tạo cơ hội cho các quốc gia / khu vực có các điều kiện sau: Miễn là các biện pháp được thực hiện để cải thiện khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất trong nước, một số thị trường có thể lấy lại thị phần. Nó có thể không tốt lắm, bởi vì các sản phẩm xuất khẩu của Trung Quốc như máy tính và tàu không phải là hàng hóa được sản xuất ở các nước phương Tây.

Đổi mới và năng suất cao hơn cũng giúp các công ty Mỹ duy trì sản xuất và khả năng cạnh tranh.

Các quốc gia thách thức lớn nhất sẽ cố gắng trong tương lai gần sẽ là các quốc gia có thu nhập trung bình như Hàn Quốc và các quốc gia ít giàu hơn như Brazil, Mexico, Malaysia và Thái Lan.

(BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website