Cuộc truy đuổi của tàu chiến Mỹ và Trung Quốc ở Biển Đông

Tàu khu trục Trung Quốc (ở phía bên kia) bám vào tàu tuần dương Mỹ ở Biển Đông. Ảnh: “Thời báo New York”

Khi các thủy thủ “Snoopy” được cảnh báo và nhậm chức, họ thấy tàu khu trục hải quân Trung Quốc xuất hiện trên đường chân trời. “Đội gián điệp” là một thuật ngữ chỉ các chuyên gia và thủy thủ chịu trách nhiệm báo cáo những thay đổi trong môi trường bên ngoài con tàu. Phần mềm độc hại thuộc quần đảo Nam Sa tại Việt Nam. Điều khiến họ chú ý hơn cả là khi một chiếc trực thăng bắt đầu cất cánh từ một con tàu Trung Quốc và tiến về phía một tàu chiến Mỹ. Phóng viên Helen Cooper (Hélène Cooper) của New York Times cũng tham dự Chancellorsville và ghi lại toàn bộ cuộc họp. Giancana nói trên radio và cố gắng liên lạc với trực thăng. “Hãy chuyển sang tần số 121,5 hoặc 243”. Tuy nhiên, tất cả những gì họ nhận được là một sự im lặng đáng sợ. Thời gian trôi qua, căng thẳng gia tăng khi các máy bay trực thăng của tàu chiến Trung Quốc vẫn không chịu trả tiền. từ. Nó lơ lửng trên bầu trời, rồi trở về điểm xuất phát. Vào thời điểm đó, tàu khu trục Trung Quốc vẫn đang tiếp cận tàu tuần dương Mỹ. Tại mũi tàu, Thuyền trưởng Curt A. Renshaw phải tạm gác thói quen buổi sáng và vội vã đến cầu để gặp thuyền viên một thời gian ngắn.

Ông Renshaw đã thông báo cho tất cả phi hành đoàn rằng Chancellorsville sẽ đi qua Quần đảo Nansha ngày hôm trước, và yêu cầu họ trả lời và cảnh giác về những vấn đề có thể xảy ra. Ông dự đoán rằng các tàu Trung Quốc ở Bắc Kinh trong những tháng gần đây sẽ thường xuyên gửi tàu đi theo tàu chiến Mỹ vào Biển Đông. Cuốn sách “Chiến hạm của Jane Eyre” mở ra ở trang 144 với dòng chữ “Kẻ hủy diệt Trung Quốc”.

Trung úy Anthony Giancana, 25 tuổi, ở thành phố Minneapolis, Hoa Kỳ, đã tìm kiếm lời khuyên hàng hải trong cuốn sách khi Thủ tướng Hoa Kỳ gặp Trung Quốc. Ảnh: NYTimes

“Bạn đã bao giờ bị quấy rối chưa?” Thuyền trưởng Renshaw hỏi phi công của con tàu, Trung úy Christine Mount. Sau đó, anh quay sang trung úy Li, người nói tiếng Trung Quốc, và tự hỏi tại sao máy bay trực thăng Trung Quốc từ chối trả lời qua điện thoại.

– Cuối cùng, khi con tàu Trung Quốc chỉ mới 10 tuổi. trên. Kilômét, bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy nó rõ ràng bằng mắt thường và điện thoại của USS Chancellorsville chỉ được làm bằng tiếng Anh. “Chiến hạm Hải quân Hoa Kỳ 62 … Đây là Chiến hạm Hải quân Trung Quốc số 575.” “Đây là Chiến hạm Hải quân Hoa Kỳ số 62. Xin chào. Hôm nay là một ngày vui vẻ trên biển. Nó đã trôi qua”, hiệu trưởng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ trả lời, nhưng không phải Bất kỳ phản hồi nhận được. Họ lặp lại những gì họ vừa nói, nhưng không trả lời.

– Đại úy Renshaw yêu cầu Trung úy Li phát tin tức trên đài cho anh ta. Ông nói: “Họ không thể giả vờ rằng họ không thể nói tiếng Trung Quốc.” “Tàu chiến Trung Quốc 575. Đó là US 62”, Li Li nói bằng tiếng Trung Quốc. “Hôm nay là một ngày nắng đẹp trên bãi biển.” .

– Đi lặng lẽ trong vài phút. Trung úy Anthony Giancana bắt đầu cảm thấy nôn nóng. “Nó giống như ngày đầu tiên đến trường,” anh nói bừa bãi. “Chúng tôi đã kết thúc khóa đào tạo mùa xuân”

Đột nhiên, điện thoại reo từ tàu Trung Quốc. “Tàu chiến số 62 của Mỹ là tàu chiến số 575 của Trung Quốc. Thời tiết hôm nay không tệ. Chúng tôi rất vui khi gặp bạn trên biển.”

“Đây là tàu chiến số 62 của Mỹ. Thời tiết rất tốt. Thực sự rất tốt. Cuối cùng, chúng tôi cũng rất vui khi gặp bạn “, Li Siu Wei trả lời, vẫn bằng tiếng Trung.

Sau buổi sơ khảo, các tàu Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ chính và chuyển sang tiếng Anh. “Bạn đã ra khỏi cảng bao lâu rồi? Kết thúc”, người Trung Quốc hỏi.

Thuyền trưởng Renshaw lắc đầu ngay lập tức. “Không, chúng tôi sẽ không trả lời. Tôi chưa bao giờ hỏi một câu hỏi như vậy”, ông nói. — “Tàu chiến số 575 của Hải quân Trung Quốc là tàu chiến số 62 của Hải quân Hoa Kỳ. Chúng tôi không. Thảo luận về lịch trình. Tuy nhiên, chúng tôi đã có một thời gian vui vẻ trên biển và chúng tôi đã kết thúc”, Trung úy Giancana trả lời điện thoại.

Các thủy thủ của Trung úy Giancana đã gửi tin nhắn cho các tàu Trung Quốc. Ảnh: “Thời báo New York” – cuộc đối thoại giữa hai tàu chiến vẫn tiếp tụcTên lửa, ngư lôi và pháo hạng nặng. Để tìm hiểu xem các tàu chiến Trung Quốc có thực sự treo mình lên không, Thủ tướng đã quyết định lên đường. Sau đó, sĩ quan dừng lại tập trung nghe và xem.

– “Thưa ông, điều này cũng đã thay đổi hướng”, cấp dưới của Renshaw báo cáo. Từ đây, Bộ trưởng Vail đã chính thức bị săn lùng.

“Tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ số 62 là tàu chiến của Hải quân Trung Quốc Loại 575. Bạn sẽ tiếp tục đi thuyền đường dài chứ?” Quốc hỏi .

Câu hỏi không được trả lời. Renshaw giải thích rằng điều này có nghĩa là công nhận rằng Trung Quốc có quyền biết thời gian biểu của thủ tướng. Đây không phải là tự do hàng hải.

“Đây là một tàu chiến số 62 của Hải quân Hoa Kỳ,” Thuyền trưởng Renshaw nói. “Tôi hiểu rằng tất cả các chuyến đi của chúng tôi đều ngắn, vì dù ở xa nhà, chúng tôi muốn tận hưởng thời gian trên biển. Kết thúc.” Người Trung Quốc tuyên bố, “Tàu chiến số 62 của Hải quân Hoa Kỳ là tàu chiến số 575 của Hải quân Trung Quốc.” “Hãy hiểu, chúng tôi sẽ ở bên bạn trong vài ngày tới. Kết thúc” .

– Điều này đã xảy ra vào ngày 22 tháng 3. Sáng hôm sau, khu trục hạm Trung Quốc được thay thế bằng một khu trục hạm thực sự. Con tàu đi theo tàu chiến Mỹ cho đến khi nó rời Biển Đông vào nửa đêm ngày 25 tháng 3.

Xem thêm: Trong cuộc tuần tra của Đội Đại học Thủ tướng Nam Hải-Vũ Hoàng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website