Nga ngày càng chú ý hơn đến việc sử dụng tên lửa BUK để giám sát không phận Syria

Hệ thống phòng không S-400 của Nga tại căn cứ Latakia ở Syria. Ảnh: Agence France-Presse-Đầu tháng này, Nga đã mang hệ thống tên lửa BUK (SA-17) gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và bắt đầu sử dụng radar tên lửa để quét và khóa các mục tiêu máy bay chiến đấu của Mỹ. Theo Bloomberg News, động thái này được các quan chức Mỹ gọi là “hành động khiêu khích trực tiếp và nguy hiểm”. Các nền tảng tên lửa BUK tầm ngắn này được hỗ trợ bởi hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa chiến lược S-400 tại căn cứ Latakia ở tây bắc Syria. -Sau đó, Nga bắt đầu ném bom quân nổi dậy ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi máy bay quân sự Mỹ thực hiện các cuộc không kích ở nơi khác.

Theo Stratfor, một trang web phân tích an ninh và quốc phòng, kể từ khi Nga bắt đầu không kích vào Syria vào cuối tháng 9, lực lượng liên minh Mỹ đã không tiết lộ đầy đủ chi tiết về kế hoạch bay tới Nga của họ. Hai bên đã triển khai các hệ thống phối hợp phòng không riêng biệt trong khu vực tương ứng và tăng cường sử dụng các phương thức liên lạc để tránh tai nạn.

Để tránh va chạm, Hoa Kỳ chỉ thông báo cho Nga về khu vực rộng lớn nơi máy bay của họ đang hoạt động chứ không phải máy bay. Thời gian và thời gian bay, không phải loại và số lượng máy bay chiến đấu. Về cơ bản, hệ thống tên lửa phòng không Nga không thể phân biệt máy bay chiến đấu và máy bay chiến đấu của Mỹ với các quốc gia khác hoạt động tại các khu vực của Syria.

Nhà phân tích quốc phòng, an ninh và an ninh nước ngoài của Bloomberg Josh Rogin (Josh Rogin) nói rằng đây có thể là lý do khiến tên lửa BUK của Nga đang chặn mục tiêu của máy bay Mỹ chiến đấu ở miền bắc Syria để xác định xem đó có phải là nó không Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi máy bay ném bom Su-24 bị phá hủy, Nga đã thực hiện các biện pháp phòng không chủ động, như quét, khóa các mục tiêu máy bay không xác định và chuẩn bị đánh chặn hoặc đánh chặn để ngăn chặn máy bay. Thổ Nhĩ Kỳ xâm chiếm không phận Syria.

Theo Rogin, các biện pháp phòng không chủ động này đã ngăn chặn Hoa Kỳ và các đồng minh hoạt động trong khu vực, làm tăng nguy cơ tai nạn và leo thang. Tuy nhiên, Steve Warren, người phát ngôn của căn cứ quân sự Baghdad ở Iraq, khẳng định rằng không có vấn đề gì với hệ thống phòng không của Nga. Thảo luận công khai các hệ thống phòng không của Nga và Syria xuất hiện ở miền bắc Syria. Tôi có thể nói rằng họ đã không làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động kinh doanh của chúng tôi “, AFP dẫn lời Warren. Chúng tôi tiếp tục tiến hành các cuộc không kích ở tây bắc Syria.”

Ảnh hệ thống tên lửa phòng không: vệ tinh nhân tạo — -Pressure về Thổ Nhĩ Kỳ – Robert Ford, cựu đại sứ Mỹ tại Syria, nói rằng Nga cũng có lực lượng tên lửa tiên tiến ở miền bắc Syria. Kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 của Nga vào ngày 24 tháng 11, quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã xấu đi. Điều này gây áp lực lên Syria. Mã vùng Syria “Hộp 4” nằm ở phía tây sông Euphrates dọc theo biên giới của hành lang Azaz ở Thổ Nhĩ Kỳ, bởi vì đây là địa điểm của nhóm phiến quân thân ủng hộ Ankara. Nga Cùng tăng cường triển khai các nền tảng tên lửa do BUK hỗ trợ bởi tên lửa SUK-400 ở biên giới phía bắc Syria hoàn toàn phá hoại tham vọng thiết lập vùng đệm trên lãnh thổ Syria. Theo Stratfor, ông đã tị nạn dài hạn. Anh ta sẽ hợp tác với Washington để hỗ trợ quân nổi dậy thân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công giữa thị trấn biên giới Azaz và sông Euphrates. Cuộc tấn công được thiết kế để hạ bệ ISIS, ngăn chặn quân đội người Kurd đang mở rộng và hỗ trợ phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Tuy nhiên, không có hỗ trợ. Dưới áp lực của hiệu quả hàng không liên minh và các cuộc không kích của Nga, phiến quân Syria có thể nhanh chóng suy yếu hoặc thậm chí ngăn chặn các cuộc tấn công theo kế hoạch. Ford nói: “Người Nga đã làm điều này để đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này cũng gây rắc rối cho kế hoạch của CIA nhằm hỗ trợ các tổ chức nổi dậy.” Các quan chức chính phủ Mỹ thảo luận phải làm gì tiếp theo. Tim Smith nói rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã nêu vấn đề trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 14 tháng 12, trong khi Chánh văn phòng Hoa Kỳ John Dunford đang nói chuyện với Tổng thống Nga. Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM). Thiếu tá Smith nói rằng hệ thống phòng không tiên tiến của Nga ở Syria đã làm phức tạp các hoạt động trên không của liên minh chống ISIS toàn cầu.”.

” Nga đang cố gắng thiết lập một khu vực nơi các chiến binh Mỹ chỉ có thể cất cánh với sự cho phép. Matthew McInni, một nhà phân tích tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, cho biết Nga đang dần thành lập một khu quân sự ở miền bắc Syria để chống lại các hành động của Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ. —Con trai

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website