Tỷ lệ tử vong ở Indonesia từ cảnh báo nCoV

Indonesia đã ghi nhận số ca tử vong cao nhất từ ​​Covid-19 ở Đông Nam Á, với 49 trường hợp tử vong trong số 579 người nhiễm bệnh. Tỷ lệ tử vong của quốc gia là 8.4% tương tự như ở Ý, quốc gia có dịch bệnh cao thứ hai thế giới và hơn hai lần mức trung bình toàn cầu.

Các chuyên gia nói rằng thời gian phát hiện ra nguyên nhân tích cực là quá ngắn và khi càng nhiều người được thử nghiệm, tỷ lệ tử vong sẽ giảm. Các binh sĩ Indonesia được điều trị đang chuẩn bị chuyển vật tư y tế đến sân bay Jakarta vào ngày 23/3. Ảnh: AFP .

Cho đến nay, chỉ có vài nghìn trong số 270 triệu người Indonesia đã được thử nghiệm cho nCoV, đây là mức thấp nhất trên thế giới. Tính đến cuối tuần trước, Indonesia chỉ thực hiện 1.727 bài kiểm tra, tương đương 7,4 bài kiểm tra trên một triệu người, trong khi trung bình toàn cầu có hàng trăm bài kiểm tra trên một triệu người. Khi Indonesia có thêm bộ dụng cụ thử nghiệm (150.000 trong số đó đã được vận chuyển từ Trung Quốc), con số này dự kiến ​​sẽ tăng trong tương lai gần. Tuy nhiên, Indonesia cũng có nguy cơ dịch bệnh. Covid-19 khiến nhiều bệnh nhân không thể giải quyết và phản ứng quyết liệt.

Mô hình toán học về các bệnh truyền nhiễm (CMMID) ở London, Vương quốc Anh, cho biết số người thực sự bị nhiễm nCoV La ở Indonesia có thể dao động từ khoảng 70.000 đến 250.000, tùy thuộc vào tốc độ lây truyền. Ở một đất nước như Indonesia, mỗi cái chết của Covid-19 có thể khiến hàng chục nghìn người bị nhiễm virut. “” Cái chết đầu tiên có thể là hàng trăm đến hàng ngàn. Điều này gây khó khăn cho việc xác định vị trí và theo dõi những người tiếp xúc với bệnh nhân, buộc chính quyền phải áp dụng các chiến lược kiểm soát khác. Đầu tháng này.

Indonesia đã công bố hai trường hợp đầu tiên vào ngày 2 tháng 3 vì sự lây lan của nCoV chưa được phát hiện. Phó giáo sư CMMID Stefan Flasche nói rằng Indonesia có thể đăng ký tới một triệu trường hợp dương tính với nCoV. Ông nói: “Đối với quốc gia đông dân thứ tư thế giới, đây là tình huống tồi tệ nhất. Nó không nhất thiết là quốc gia cao nhất.” Giáo sư Neil Ferguson của Đại học Hoàng gia London, Indonesia có thể tăng vọt trong tương lai.

Cho đến nay, Jakarta chỉ thực hiện các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự xuống cấp hơn nữa, bao gồm các quốc gia bị thiệt hại nặng nhất trên thế giới (bao gồm Trung Quốc, Ý, Iran và Hàn Quốc.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo) Từ chối khả năng chặn Jakarta, hầu hết các trường hợp tích cực và nguy hiểm ở nước này đều nằm ở quốc gia này. Xe lửa luôn đông đúc trong giờ cao điểm. Các tín đồ vẫn đến các nhà thờ Hồi giáo trên khắp Indonesia để tham gia vào những buổi cầu nguyện hàng tuần vào Thứ Sáu. Không có sự cô lập bắt buộc đối với người nhập cư như Singapore và Úc. Ngay cả khi cảnh sát đã được lệnh đóng cửa các hoạt động tôn giáo đông đúc, Indonesia sẽ không ban hành “lệnh hạn chế đi lại” và đình chỉ tất cả các hoạt động thể thao và giải trí .

Athlete Village Asia 3 / 23 nhân viên y tế trong bệnh viện dã chiến Ảnh: AFP .

Chính phủ Indonesia đã giao 130 bệnh viện điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và thêm 161 bệnh viện cảnh sát và quân đội vào danh sách dự bị. Làng vận động viên năm 2018 cũng đã được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến có sức chứa hơn 4.000 bệnh nhân. Mặc dù không có bằng chứng, Tổng thống Widodo đã ra lệnh chuẩn bị hàng triệu liều thuốc điều trị bằng thuốc chống sốt rét và cúm cho hiệu quả chống lại Covid-19. Thống đốc Jakarta Anies Basweden cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô, kêu gọi các văn phòng và trường học đóng cửa, và các quan chức làm việc tại nhà để giảm tần suất giao thông công cộng.

“Việc này có thể mất vài tuần. Để tìm hiểu xem các biện pháp này có hiệu quả hay không. Trên thực tế, Indonesia có khả năng phải đối mặt với sóng thần Covid-19, và hệ thống y tế cũng bị đe dọa. “Trong một thời gian ngắn,” Anne Barker của ABC News bình luận. Chính quyền trung ương và các tỉnh đã thể hiện những điểm yếu trong hướng dẫn chính sách và phong cách lãnh đạo của Widodo,

Joko Widodo đã áp dụng một công thức cố định kể từ khi ông trở thành một doanh nhân cho đến khi ông trở thành Thống đốc Jakarta Solomon Thị trưởng thành phố và Tổng thống Indonesia. Khi xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm quan liêu và cải thiện khả năng tiếp cận cNhận các dịch vụ cơ bản mà không thực sự cải thiện chất lượng, và dựa vào công chức để nâng cao hiệu quả công việc.

Phương pháp này đặc biệt thành công trong các cuộc bầu cử, đặc biệt là khi các chính trị gia khác đang thể hiện sự yếu kém. Điều này cũng làm cho những cải tiến nhỏ của Widodo cũng quan trọng không kém. Tuy nhiên, điều này không hữu ích lắm trong việc kiểm soát Covid-19 ở Indonesia. Phản ứng ban đầu của -Jakarta đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Bộ trưởng Bộ Y tế, Terawan Agus Putranto, đã tuyên bố vào giữa tháng Hai rằng không có ai ở Indonesia dường như bị nhiễm nCoV thông qua cầu nguyện. Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Jakarta vào ngày 2 tháng 3, việc thiếu kiểm tra chuyên sâu cũng dẫn đến sự thiếu minh bạch để đối phó với dịch bệnh. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Indonesia thừa nhận tuần trước rằng chính phủ đã hạn chế thông tin về Covid-19 vì nó “không muốn gây hoang mang trong cộng đồng.” Là một ưu tiên kinh tế, ông bày tỏ lo ngại về tác động của phản ứng mạnh mẽ của các công ty và vị trí.

Widodo cố gắng trấn an mọi người bằng cách khuyến khích mọi người hành động. Các biện pháp chống dịch cơ bản, như rửa tay liên tục và hạn chế tiếp xúc xã hội. Ông cũng thành lập một đội phản ứng nhanh để đối phó với dịch bệnh và nói rằng chính quyền trung ương sẽ có biện pháp kiểm soát. Tuy nhiên, thiếu sự phối hợp giữa các cơ quan chính phủ và không có kế hoạch rõ ràng cho Covid-19.

Ở Indonesia, có sự khác biệt giữa các bộ và hoa hồng và “giữa các chính phủ.” Các cường quốc trung ương và địa phương đã có từ lâu. Widodo không thể giải quyết vấn đề này bằng hai nhiệm kỳ tổng thống, mặc dù ông có thể thực hiện một số biện pháp rất cực đoan. Phong cách chính trị của Widodo không đủ để đối mặt với khủng hoảng ở cấp độ này. Phóng viên Ben Brand của Local News Asia nói rằng một trong những lý do khiến chính quyền địa phương có phản ứng của riêng họ là họ đã mất niềm tin vào khả năng quản lý của Tổng thống trong suốt đại dịch. .

Vũ Anh (theo CNA ABC News)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website