Obama cố gắng cứu di sản của Trump

Nhưng người Mỹ đã làm được. “Thật đau đớn,” Obama sau đó thừa nhận. – Bốn năm sau, Obama có bài phát biểu trực tuyến tại Bảo tàng Cách mạng Hoa Kỳ ở Philadelphia vào tối 19/8 và trở lại Quốc hội Dân chủ. Sau khi chứng kiến ​​người kế nhiệm Donald Trump phá hủy phần lớn di sản của mình, Obama trở nên mất kiên nhẫn với thành tích tranh cử năm nay với tư cách là cấp phó của Joe Biden. Anh ấy coi cuộc bầu cử năm nay là cơ hội thứ hai để cứu vãn di sản của mình.

Vào ngày 19 tháng 8, Tổng thống Obama đã phát biểu trước các đại diện của Đảng Dân chủ tại Bảo tàng Cách mạng Hoa Kỳ ở Philadelphia. Ảnh: Agence France-Presse

Obama không chỉ coi cuộc bầu cử năm nay là cơ hội để phục hồi các thỏa thuận quốc tế và kế hoạch mà Trump đã từ bỏ, mà còn viết lại lịch sử của Hoa Kỳ và các quy tắc giá cả của đất nước. Obama và các đồng minh của ông đã ủng hộ quan điểm cho rằng việc ông được bầu làm tổng thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ trong nhiều năm cho thấy đất nước đã trải qua những thay đổi lớn. Tuy nhiên, tầm nhìn này đã bị phá hủy. Vì sau khi rời nhiệm sở, người Mỹ đã chọn một tổng thống mới đối lập với mình. Trong bài phát biểu ngày 19 tháng 8, Obama muốn chứng minh rằng Trump chỉ là một kẻ bất thường tồn tại trong thời gian ngắn trong chính trường Mỹ, và Biden đã giúp ông làm điều đó. – »Obama và những người khác. Ông ấy tin rằng đất nước có thể phục hồi sau 4 năm cầm quyền, nhưng nếu Trump nắm quyền thêm 4 năm nữa thì thiệt hại sẽ khó tránh khỏi “, Jen Psaki, cựu Bộ trưởng Truyền thông của Nhà Trắng cho biết.” Obama nghĩ. Đây là một vấn đề rất khẩn cấp.

Trọng tâm chính của bài phát biểu kéo dài 15 phút của Obama dường như không phải là ca ngợi Biden mà là chỉ trích Trump. Obama nói: “Tôi đã nghĩ rằng ông ấy sẽ thực hiện công việc này một cách nghiêm túc. Nhưng anh ấy không bao giờ làm vậy. Anh ta cáo buộc Trump “không sử dụng quyền lực của mình để giúp anh ta và bất kỳ ai khác ngoài bạn.” “-” Donald Trump không thể thích nghi với công việc vì không thể thích nghi được. Obama nói. “Hậu quả rất nghiêm trọng: 170.000 người Mỹ chết. Hàng triệu việc làm đã bốc hơi. Căng thẳng tồi tệ nhất của đất nước đã bùng phát và danh tiếng đáng tự hào của chúng tôi trên thế giới đã sụp đổ. Nền dân chủ đang bị đe dọa hơn bao giờ hết. -Biden thường nhấn mạnh vị trí Phó Tổng thống trong nhiệm kỳ của Obama trong chiến dịch tranh cử thu hút cử tri trẻ và xuất sắc. Là một người Mỹ gốc Phi, một nhóm cử tri đã giúp anh giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Dù đã từ chức gần 4 năm nhưng Obama vẫn là một trong những chính trị gia được yêu thích nhất nước Mỹ. Một cuộc thăm dò mới của Politico và Morning Consult cho thấy 58% người Mỹ có thiện cảm với ông, đứng thứ hai trong số 28 người có ảnh hưởng chính trị được khảo sát, chỉ đứng sau vợ ông là Michel, người đã nhận được thuế quan. 60%. Đồng thời, tỷ lệ của Biden là 46%, và tỷ lệ của Trump là 39%. Nhưng lịch sử cho thấy tổng thống Hoa Kỳ không phải lúc nào cũng có thể giúp những người mà họ ủng hộ trở thành “những người được yêu mến và truyền bệnh”. Obama vẫn lo lắng về khả năng đắc cử của cựu phó tổng thống-Obama mong muốn đánh bại Trump có thể giúp Biden vững vàng hơn, đặc biệt là khi có mâu thuẫn cá nhân giữa hai người; Trump từng ủng hộ lý thuyết thông đồng của Obama. Lampe sinh ra ở Châu Phi và do đó không tự gọi mình là Tổng thống Hoa Kỳ. Trong những tháng gần đây, Trump đã cáo buộc cựu tổng thống theo dõi chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông, thậm chí cho rằng người tiền nhiệm của ông đã phạm “sự phản bội”. -Trump chú ý đến Obama có ý nghĩa chiến lược. Tôi hy vọng rằng công chúng sẽ giảm bớt thiện cảm với cựu tổng thống, từ đó giảm bớt sự ủng hộ đối với Biden-Tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump đã nhìn thấy thế mạnh nhất của Biden khi làm việc cho Obama. Sau khi kết thúc, Trump sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng tư duy của Obama không tốt như nhiều người “, Christopher Ruddy, Giám đốc điều hành của Newsmax và một người bạn của Trump cho biết. Obama và nhóm của ông đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ Biết điều gì đã xảy ra khi Trump đắc cử vào năm 2016, muốn biết liệu họ có đánh giá sai bầu không khí của đất nước và thành tích của chính họ hay không. Những người khác cho rằng Obama đã không làm đủ để “ngăn chặn sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử. “- Một báo cáo do Thượng viện đưa ra trong tuần này cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử. Bầu cử năm 2016Các mục tiêu chiến thắng của Trump và chiến dịch tranh cử của Trump cũng sẵn sàng giúp đỡ, mặc dù người ủng hộ đặc biệt Robert S. Mueller không thể tìm thấy đủ bằng chứng để buộc tội Trump thông đồng với Nga. Trump đã bác bỏ những phát hiện này, coi chúng như một “trò lừa đảo” của Đảng Dân chủ nhằm vu khống ông. Nga đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc của Hoa Kỳ. Đối với Obama, ngày 19/8 là cơ hội để sửa lại những gì ông nghĩ cách đây 4 năm. Nhưng bài phát biểu chỉ là một bài diễn văn, chỉ còn lại một trong 75 đêm trước ngày bầu cử 3/11. Đại học.

Rich Man (New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website