Nhìn thấy một cơn bão trên trái đất từ ​​khoảng cách 1,6 triệu km

Bão Bavi nhìn từ không gian. Ảnh: IB Era .

Bão “Bavi” là cơn bão nhiệt đới thứ 8 ở Thái Bình Dương trong năm nay, nó đã di chuyển từ bờ biển phía đông Đài Loan đến Bán đảo Triều Tiên trong tuần này. Hình ảnh về cơn bão Bavi được chụp vào ngày 25/8 bởi camera đa màu (EPIC) trên vệ tinh DSCOVR do Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia và NASA phối hợp quản lý. Tinh thể DSCOVR là giám sát gió mặt trời theo thời gian thực. Vị trí của vệ tinh trên quỹ đạo L1 rất thích hợp để quan sát mặt trời, vì dòng hạt được phun đều đặn từ mặt trời xuống vùng L1 một giờ trước khi tới trái đất. Do đó, nếu một cơn bão từ mạnh sắp đổ bộ vào hành tinh của chúng ta, DSCOVR có thể đưa ra cảnh báo sớm.

Đây là một nhiệm vụ quan trọng, vì bão từ sẽ phá hủy hệ thống cơ sở hạ tầng. Các quảng cáo quan trọng bao gồm lưới điện, hệ thống liên lạc không lưu, viễn thông và định vị vệ tinh (GPS). Trong quỹ đạo L1, EPIC cũng có thể quan sát trái đất thường xuyên và có thể cung cấp dữ liệu khoa học hữu ích về hành tinh, bao gồm tầng ôzôn, độ cao của đám mây, sol khí và hệ thực vật.

Vào ngày 26 tháng 8, cơn bão Bavi đã đi qua Đảo Jeju, kéo theo gió mạnh và mưa lớn, và đổ bộ vào Triều Tiên vào sáng sớm ngày 27 tháng 8. Tuy nhiên, cơn bão đã đạt cường độ tối đa và có thể bắt đầu suy yếu.

Ankang (theo IB Times)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website