Vệ tinh 487 kg của NASA bốc cháy trong khí quyển

OGO-1 đang ở trên quỹ đạo. Người phát ngôn của NASA, Josh Handal xác nhận rằng vệ tinh quay quanh Đài quan sát Địa vật lý 1 (OGO-1) nặng 487 kg đã đâm vào bầu khí quyển của Trái đất lúc 3:44 chiều. Giờ Hà Nội ngày 30/8. Nam Thái Bình Dương, bốc cháy trong bầu khí quyển, nhưng không nguy hiểm cho con người. Theo Handal, tàu vũ trụ đã tiếp xúc với bầu khí quyển của Trái đất sớm hơn 25 phút so với dự kiến. OGO-1 nằm cách Tahiti 160 km về phía đông nam.

Ngay cả ở độ cao lớn, các hạt trong bầu khí quyển của trái đất thường va chạm với tàu vũ trụ trên quỹ đạo và làm máy bay chậm lại. Bầu không khí rất loãng. Sự giảm tốc cũng làm giảm độ cao của con tàu cho đến khi nó bị hút bởi trọng lực của trái đất.

Ngoài NASA, hai học sinh lớp 8 từ trường trung học Maui Waena ở Maui, Hawaii, họ cũng đã quan sát vệ tinh OGO-1. Sau khi Trung tâm Vật thể Gần Trái đất của NASA thông báo rằng nó sắp rơi xuống Trái đất, Holden Suzuki và Wilson Zhou đã sử dụng kính viễn vọng Fox Northbound của Đài quan sát Las Cumbres để theo dõi tàu vũ trụ. –OGO-1 được phóng vào tháng 9 năm 1964 và là một trong sáu vệ tinh được sử dụng để nghiên cứu môi trường từ trường xung quanh trái đất. Vệ tinh đã hoạt động được 5 năm. Năm 1969, nó chuyển sang chế độ ngủ và các nhà khoa học không thể thu thập dữ liệu được nữa. Tất cả sự hỗ trợ cho nhiệm vụ này kết thúc vào năm 1971.

Ankang (theo IB Times)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website