Một cậu bé 12 tuổi tìm thấy hóa thạch khủng long quý hiếm

Nhà cổ sinh vật học François Therrien (phải) cùng cha con Hrushkin. Nhiếp ảnh: Global News .

Hóa thạch không hoàn chỉnh, bao gồm một phần hộp sọ, được xác định là một loài thú mỏ vịt (thú mỏ vịt) sống ở kỷ Phấn trắng cách đây 69 triệu năm. Khi Nathan và cha anh đang đi bộ đường dài trong Hẻm núi móng ngựa ở Badlands, đông nam Alberta, Canada, họ nhìn thấy một khúc xương lớn nhô ra khỏi mặt đất. Khi tôi nhìn thấy nó, nó đã được rõ ràng. Tôi đã từng mơ ước trở thành một nhà cổ sinh vật học, vì vậy tôi rất vui với khám phá đầu tiên “, Nathan vui mừng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn. -Một xương lớn hiện rõ trên sàn nhà. Ảnh: Nature Reserve .

Hai cha con Hrushkin đã gửi email phát hiện của họ đến Bảo tàng Royal Tyrrell ở Alberta và nhận được phản hồi nhanh chóng. Nhà cổ sinh vật học François Therrien (François Therrien) ) Sau đó, dẫn một nhóm các nhà nghiên cứu đến địa điểm để tiến hành công việc khai quật. Hôm qua, ngày 15 tháng 10, họ đã hoàn thành công việc sửa chữa xương cuối cùng.

Tổng cộng 50 mảnh xương đã được tìm thấy. Một con thú mỏ vịt dài khoảng 3 mét Sailian cho biết: “Loài khủng long ăn cỏ này có thể là loài động vật phổ biến nhất ở Alberta trong kỷ Phấn trắng muộn, giống như loài hươu ngày nay. “Nathan đã chụp một bức ảnh với cha mình (Dean Hrushkin) tại địa điểm phát hiện. Hóa thạch. Ảnh: Khu bảo tồn thiên nhiên.

Một số hóa thạch khủng long chưa trưởng thành trước đây được tìm thấy ở Hẻm núi móng ngựa. Nathan Khám phá càng trở nên đặc biệt hơn vì xương vẫn đang trong quá trình hóa đá.

“Chúng ta vẫn biết rất ít về loài khủng long sống trong vùng đất hoang. Vì vậy, khám phá của Nathan rất có ý nghĩa. Điều này thể hiện kẽ hở trong hóa thạch Therrien cho biết, đây là kỷ lục cách đây 69 triệu năm.

Doãn Dương (CBC / Global News)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website