SpaceX có kế hoạch đưa người định cư lên sao Hỏa

Phi thuyền có thể đưa máy bay không người lái đến sao Hỏa trong 4 năm tới. Ảnh: SpaceX .

Tại cuộc họp của Hiệp hội Sao Hỏa Quốc tế diễn ra vào ngày 16/10, Elon Musk, người sáng lập và CEO của công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tuyên bố rằng công ty của ông sẽ sử dụng nó vào năm 2024 Bay lên sao Hỏa vào đúng thời điểm để phóng tên lửa “Starship”. Khi sao Hỏa gần Trái đất nhất trên quỹ đạo, cơ hội “cửa sổ phóng” này diễn ra 26 tháng một lần, giúp tàu vũ trụ rút ngắn thời gian bay tới “hành tinh đỏ” và tiết kiệm nhiên liệu. Để tận dụng những cơ hội này, NASA, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã phóng một tàu vũ trụ lên sao Hỏa vào tháng 7 năm nay.

SpaceX sẽ sử dụng tàu vũ trụ để thực hiện các nhiệm vụ bay không người lái và đang phát triển các phương tiện tên lửa và tàu vũ trụ kết hợp có thể tái sử dụng tại nhà máy của công ty ở Nam Texas. SpaceX cũng có kế hoạch sử dụng một tàu vũ trụ giữa các vì sao để thực hiện sứ mệnh lên mặt trăng vào năm 2022 và quay quanh trái đất.

Từ lâu, Musk đã tin rằng con người nên thiết lập các thuộc địa lâu dài trên sao Hỏa, tự hủy diệt và tự cung cấp, đề phòng trường hợp trái đất không thể ở được. Chiến tranh hạt nhân hoặc va chạm tiểu hành tinh. Mục tiêu của SpaceX là vận chuyển hàng hóa và con người giữa Trái đất và Hành tinh Đỏ.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, sứ mệnh đầu tiên của SpaceX lên sao Hỏa sẽ là một phần của chương trình phóng Artemis khi các phi hành gia NASA quay trở lại mặt trăng cùng năm. SpaceX cũng có kế hoạch vận chuyển khách du lịch không gian quanh mặt trăng bằng tàu vũ trụ vào năm 2023. NASA đã chọn SpaceX và hai công ty thương mại khác để phát triển trạm hạ cánh trên Mặt Trăng cho chương trình Artemis. -Musk đã công bố kế hoạch phát triển tàu vũ trụ giữa các vì sao vào năm 2016. Dự án nhằm phóng một tàu vũ trụ cao 50 mét phía sau một tên lửa khổng lồ để thực hiện các sứ mệnh đường dài lên mặt trăng và sao Hỏa. Phi thuyền sao và bộ tăng áp siêu nặng có thể được tái sử dụng. Năm nay, SpaceX đã thử nghiệm hai nguyên mẫu phi thuyền, SN5 và SN6, ở độ cao 150 mét từ cơ sở thử nghiệm Boca Chica ở Texas. Hiện tại, SpaceX đang chuẩn bị phóng nguyên mẫu Starship SN8 trong chuyến bay dài 20 km-Ankang (theo Live Science)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website