Khai quật “ ngôi làng ma ” bị chôn vùi 300 năm

Nơi ở của Bru đã được khám xét. Ảnh: Acient Orgin.

Các nhà khảo cổ khai quật ở quần đảo Shetland báo cáo rằng có một ngôi làng ma ở Scotland đã bị bỏ hoang sau khi bị chôn vùi trong cát hơn 300 năm trước. — Khu định cư Blue là tên của ngôi làng ma ở Scotland. Chỉ có bốn ngôi nhà ở nơi này, nằm ở phía tây nam của lục địa. Khu vực này đã bị bỏ hoang vào cuối những năm 1690 trong Kỷ Băng hà Nhỏ (1303-1860) vì sự xâm lấn của các hố cát buộc cư dân Broo phải rời đi. Tuy nhiên, bằng chứng mới đã được phát hiện để khẳng định rằng một số nhóm nhất định đã quay lại xây nhà mới. Nhưng sau đó nhóm người này biến mất một cách bí ẩn, và nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.

Để tìm hiểu lý do tại sao, Tiến sĩ Gerry Bigelow và nhóm của Dự án Giải pháp và Khí hậu Quần đảo Shetland đã phải đào 2m cát để đạt được độ cao ban đầu của thành phố bí ẩn này. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy nhiều hiện vật ở đó, bao gồm ống đất sét, mảnh gốm, xương động vật, tiền xu và đồ tạo tác từ voi.

Dựa trên những phát hiện này, nhóm nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng những người trở về của Broo sẽ biến cấu trúc phụ dưới nước thành không gian sống. Họ thậm chí còn xây dựng một cầu thang xuyên qua các đụn cát mới hình thành xung quanh khu định cư, đưa sức sống mới vào “Làng ma Blu”.

Hiện tại vẫn chưa rõ ai đã trở lại Bru và tại sao anh ta lại chọn sống trong không gian dưới cồn cát. Tiến sĩ Gerry Bigelow, người đã thích nghi với những thay đổi của không gian sống trong Kỷ băng hà nhỏ, cho biết người dân trên đảo vẫn có thể trồng yến mạch trên bãi biển. Gerry nói: “Đây là một câu chuyện thú vị. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng có thể tìm hiểu thêm về ‘ngôi làng ghost’ được hồi sinh một cách kỳ diệu này cho đến tận ngày nay. Nói .—— Ruan Xuan (dựa trên nguồn gốc cổ đại)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website