Tìm thấy hóa thạch của loài bò sát hang động “ kỳ lạ ”

Tại điểm nóng trên sườn núi giông đã hóa thạch ở Công viên Quốc gia Rừng Hóa đá ở Tây Nam Hoa Kỳ, người ta đã tìm thấy hài cốt của sinh vật Tam Điệp có tên khoa học là Skybalonyx skapter. Một nghiên cứu được công bố trong tháng này trên tạp chí Vertebrate Paleontology cho biết rằng những con trượt ván Skybalonyx có ngoại hình lai giữa thú ăn kiến ​​và tắc kè hoa. Nó là một thành viên mới của chi bò sát Tyrannosaurus trước đây được cho là chỉ sống trên cây.

Tyrannosaurus rex có hộp sọ giống chim, đặc biệt là chiếc mỏ không răng nên mối quan hệ của nó với mọi người khá chói lọi. lẫn nhau. Loài bò sát này cũng được đặc trưng bởi những móng vuốt mở rộng ở ngón thứ hai của bàn chân và một chiếc đuôi lớn đôi khi cũng có móng vuốt để tạo điều kiện cho việc leo trèo.

Hình ảnh loài bò sát đào hang của những người trượt ván Skybalonyx. Nhiếp ảnh: Midiaou Diallo .—— Những người trượt ván của Skybalonyx thậm chí còn “kỳ lạ” hơn! Phân tích các hóa thạch cho thấy móng vuốt của chúng lớn hơn nhiều so với các loài mũi liềm đã biết. Các thành viên của đoàn là nghiên cứu sinh của Đại học Bang Idaho. Các nhà nghiên cứu như Ben Kligman (Ben Kligman) cho biết, ngày nay, các loài bò sát như Shibal cho thấy hệ sinh thái Tam Điệp ở Vườn quốc gia Petrified Forest trông hiện đại hơn nhiều so với các nhà khoa học nghĩ. Một nhà cổ sinh vật học từ Viện Công nghệ Virginia, khu vực sườn núi giông bão trước đây có thể là một môi trường giống như đầm nước đục, với các sông và hồ thu hút nhiều loài động vật khác nhau.

Duane Duang (Theo CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website