Người Anh đổ xô đến xem chim sẻ quý hiếm trở lại sau 40 năm

Nhiều người đổ về xem chim sẻ. Ảnh: Mark Golley .

Khoảng 100 người quan sát chim đã đổ xô đến đầm lầy nước mặn Stiffkey ở phía bắc Norfolk, Anh để phát hiện con chim sẻ màu nâu đỏ. Con vật được tìm thấy trong đầm lầy vào sáng ngày 17/10. Nó là một loài chim có nguồn gốc từ miền nam Tây Ban Nha, châu Phi và vùng Balkan. Chúng hiếm khi xuất hiện ở Bắc Âu.

“Có thể con chim sẻ đang bay trong khí hậu nhiệt đới và đã đi sai hướng,” Dick Filby, thành viên của Rare Bird Alert, nói. Philby nói rằng lần cuối cùng loài chim này xuất hiện ở Anh là vào năm 1980. Vào khoảng thời gian này, nó xuất hiện tại Cape Prouler, Devon. Sản xuất tại Anh. Ảnh: Dominic Mitchell .

Philby muốn mọi người đeo mặt nạ và thực hành cách xa xã hội để đảm bảo an toàn. Sở cảnh sát Norfolk cũng yêu cầu các quan sát viên tuân thủ các quy định phòng chống Covid-19. Cảnh sát Chris Balmer cho biết: “Có thể mọi người đến một mình, nhưng sau đó họ bắt đầu tụ tập thành nhóm sáu người để xem chim sẻ. Điều này vi phạm các quy tắc.” Theo Balmer, nếu điều này xảy ra. Đối với người vi phạm lần đầu, cảnh sát sẽ can thiệp, giải thích và động viên mọi người ra về. Tuy nhiên nếu vẫn không đạt yêu cầu sẽ bị phạt.

Galactose nửa sừng có lông màu nâu và đuôi dài màu nâu đỏ với các đầu màu đen và trắng. Con trưởng thành dài khoảng 15 cm và nặng 20-28 gram. Những loài chim này chủ yếu kiếm ăn trên mặt đất, chẳng hạn như châu chấu, bọ cánh cứng, ấu trùng bướm và các động vật nhỏ khác.

Thứ Năm (BBC)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website