“Tornado” cách trái đất 81 triệu năm ánh sáng

Các cặp thiên hà tương tác tương tự như các cơn lốc xoáy ngang. Ảnh: NASA / ESA.

Theo báo cáo “Science and Technology Daily”, Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã chụp ảnh một cặp “thiên hà tương tác” có tên Arp 283, bao gồm cả NGC 2799 (trái ) Và NGC 2798 (phải). Vào ngày 19 tháng 10, các thiên hà tương tác là các thiên hà tương tác, và cuối cùng chúng có thể hợp nhất và hợp nhất.

Trong ảnh, NGC 2799 dường như bị hút vào trung tâm của NGC 2798. Chúng trông giống như những cơn lốc xoáy ngang và các ngôi sao của NGC 2799 tạo thành một dòng nước rơi xuống trên NGC 2798. Đây là hai thiên hà xoắn ốc có gai trong chòm sao Lynx (thiên mục), cách Trái đất 81 triệu năm ánh sáng. -Nhà thiên văn người Anh và người Đức William Herschel đã phát hiện ra NGC2798 vào ngày 14 tháng 1 năm 1788. Gần một thế kỷ sau, vào ngày 9 tháng 3 năm 1874, nhà văn người Anh Ralph Copeland đã phát hiện ra thiên hà NGC 2799.

Quá trình hợp nhất của các thiên hà có thể diễn ra trong hàng trăm triệu thậm chí hơn một tỷ năm. Một số người lầm tưởng rằng sự hợp nhất của hai thiên hà chắc chắn sẽ phá hủy hệ thống sao bên trong. Tuy nhiên, khoảng cách quá lớn giữa các ngôi sao khiến việc va chạm gần như không thể xảy ra. Thay vào đó, họ thường tránh sang một bên.

Thu Thảo (SciTechDaily)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website