Tuyên dương 40 dự án đổi mới công nghệ của Việt Nam 2019

Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC), Giải thưởng WIPO 2019 và Tổng kết 25 năm Giải thưởng (1995-2020) đã được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 21 tháng 10. Có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, các bộ, ngành. Các Phòng, Ban, Nhà khoa học, Thủ trưởng Công ty .—— Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (Trung cấp) và Giáo sư Đặng Vũ Minh (Đặng Vũ Minh) trao tặng Bằng khen và Cúp Nhất. Giáo sư Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, trong 25 năm tổ chức giải thưởng, có tổng số 2671 công trình tham gia, trong đó 893 công trình được chọn để phân phối. Hội đồng chuyên môn đã tiến hành đánh giá công bằng các tác phẩm dựa trên các tiêu chí về tính mới, tính sáng tạo và tính thực tiễn. Nhiều dự án đã được áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế.

“Giải thưởng có uy tín cao trong cộng đồng khoa học, cơ quan nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp và nhanh chóng được khuyến khích, động viên, tuyên dương các nhà khoa học và công nghệ của đất nước”, Giáo sư Đặng Vũ Minh nói .– – Ông cũng cho biết, tuy số tiền thưởng rất ít ỏi (20 triệu đồng giành giải nhất từ ​​năm 1995, sau đó tăng dần lên 3.040 triệu đồng vào năm 2019, đây là năm cao nhất so với các năm khác, đạt 80 triệu đồng / công trình), nhưng các nhà khoa học vẫn tích cực tham gia vì đây quả thực là sân chơi bổ ích.

Trong số 40 tác phẩm đoạt giải năm 2019, có 5 giải nhất. Các tác phẩm này đã nhận được Giấy chứng nhận danh dự của Thủ tướng, Giấy chứng nhận danh dự của Ban tổ chức, Giấy chứng nhận tác phẩm sáng tạo, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và tiền thưởng. 80 triệu đồng Việt Nam. Đề tài của TS Trần Hữu Lý và Trường Cơ khí trực thuộc gồm đề tài “Nghiên cứu chế tạo thiết bị khoan hạ cọc ống thép theo điều kiện thi công đảo Trường Sa. Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng (trong lĩnh vực cơ khí tự động hóa).

PGS “nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống xử lý đồng thời hạt ngô” trong quy mô công nghiệp “năng lượng”. TS Nguyễn Đình Tùng và cộng sự Viện Thiết kế Chế tạo Máy Nông nghiệp RIAM (trong lĩnh vực TKNL và sử dụng năng lượng mới) – “Việc nghiên cứu cải tiến phân loại thiết bị điện gần bằng không, nhằm nâng cao năng lực sản xuất và Để giảm giá thành sản xuất xút, Văn Đình Hoan và cộng sự (Công ty TNHH Hóa chất Việt San Việt Nam) (Công nghệ Vật liệu).

“Công nghệ trồng và tạo ra các sản phẩm có giá trị từ cây chanh, phát triển kinh tế xã hội”, Lê Công trình này của Tiến sĩ Văn Trí và cộng sự là Công ty Cổ phần Phân bón PHITOHOOCMON (trong lĩnh vực sinh học) cũng đã được ban tổ chức WIPO đề xuất xem xét.

“Việc” vận hành “hệ thống đo nước mưa tự động dành riêng cho cảnh báo lũ và các hồ chứa, Viết bởi Văn Phú Chính, Thạc sĩ và những người khác, Công ty Tư vấn và Phát triển Công nghệ Tài nguyên nước (WATEC) (ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên trong lĩnh vực kỹ thuật đúng) – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Fan Congta (giữa) Trao giải nhì cho tác giả. Nhiếp ảnh: Hoàng Hiếu .—— Lĩnh vực sinh học có 8 giải nhì (60 triệu đồng / giải), 8 giải ba (40 triệu đồng / giải) và 19 giải khuyến khích (20 triệu) Đồng Việt Nam / giải thưởng). Sản xuất và đời sống; công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; cơ khí chế tạo và tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng.

Tại lễ trao giải, Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải thưởng năm 2020. Ông bày tỏ hy vọng nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học, các nhà sáng tạo sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực vào đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Giải thưởng do Liên hiệp các Hội KHKT phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn tổ chức gặp mặt.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website