Hóa thạch lợn biển 40 triệu năm tuổi trên sa mạc

Thân cây lợn biển hóa thạch. Ảnh: Mohamed Korany Ismail Abdel-Gawad.

Sa mạc phía đông Ai Cập là quê hương của cha mẹ cũ của lợn biển và lợn biển vào cuối Eocen. Điều này có nghĩa là khoảng 35-40 triệu năm trước, “Nguồn gốc cổ đại” là vào ngày 19/10 báo cáo. Nghiên cứu mới đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Cổ sinh vật học Cột sống. Hội nghị năm nay được tổ chức trực tuyến dưới ảnh hưởng của Covid-19.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra hóa thạch của một con lợn biển (Sirenia), bao gồm xương sống, xương sườn và các chi vào năm 2019. Cá thể trưởng thành. “Mohamed Korany Ismail Abdel-Gawad, giảng viên và giám đốc Phòng thí nghiệm Động vật có xương sống của Đại học Cairo, cho biết. Cho đến nay, đây là hóa thạch lợn biển thời Eocen muộn duy nhất được tìm thấy ở sa mạc phía đông.

Tổ tiên của cá nược sống như cá voi Trên cạn, rồi ra biển. Động vật đầu tiên xuất hiện theo thứ tự này là Pezosiren portelli, xuất hiện vào giữa thế Eocen cách đây khoảng 50 triệu năm. Chúng sống trên một nửa trên cạn và một nửa dưới nước, luôn giống với động vật trên cạn Chân trước và chân sau giống nhau Theo thời gian, loài động vật biển có vú ăn cỏ này đã chuyển sang sống hoàn toàn dưới nước. Đến cuối kỷ Eocen, khi lợn biển ở sa mạc phía đông Ai Cập sinh sống, tất cả các loại lợn biển đều mất đi hai chân sau. , Các chi trước trở thành vây. Nước tương đối nông và trong, có thể tiếp nhận ánh sáng và quang hợp. Đối với hầu hết lợn biển trong quá trình tiến hóa, điều này có vẻ đúng. Đây là những gì Hairu đang cung cấp thông tin về môi trường cổ đại Abdul Gawad cho biết: “Là động vật ăn cỏ, chúng sống ở vùng đất ngập nước ven biển và ven biển.

Các nhà khoa học đã phát hiện hóa thạch lợn biển Eocen cách đây 56 triệu năm ở Ai Cập và kỷ Oligocen từ 23 đến 34 triệu năm trước, đặc biệt là ở sa mạc phía tây Fayum. Chúng cũng xuất hiện ở các châu Phi khác và nay đã trở thành đất liền. Các khu vực như Libya, Somalia, Togo và Madagascar. Ngày nay, Ai Cập vẫn là nơi sinh sống của một số loài cá nược ở Biển Đỏ.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website