Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thời tiết quốc tế

Cuộc thi nhiếp ảnh gia của năm do RMetS phối hợp với dịch vụ dự báo thời tiết AccuWeather tổ chức thường niên là sân chơi dành cho các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu và truyền tải thông điệp bảo vệ trái đất.

Năm nay, tác phẩm “Bão tuyết” của Rudolf Sulgan đạt thành tích tốt, vượt qua 2.600 nhiếp ảnh gia khác trong Grand Prix (do Ban giám khảo bình chọn). Bức ảnh này được chụp trên Cầu Brooklyn gần Manhattan ở Thành phố New York vào mùa đông năm 2018.

Cuộc thi Ảnh về Nhiếp ảnh gia Thời tiết Tốt nhất của Năm do RMetS và Dịch vụ Dự báo AccuWeather phối hợp thực hiện. Họ là những nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu và truyền tải thông điệp bảo vệ trái đất.

Năm nay, tác phẩm “Bão tuyết” của Rudolf Sulgan đạt thành tích tốt, vượt qua 2.600 nhiếp ảnh gia khác trong Grand Prix (do Ban giám khảo bình chọn). Bức ảnh này được chụp vào mùa đông năm 2018 trên cầu Brooklyn gần Manhattan ở thành phố New York, Mỹ.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam Vũ Trung Huân và tác phẩm “Đồi chè Long Cốc” đứng thứ hai trong Ban giám khảo tại Canho, huyện Tam Sơn, đảo Phú (chung kết 1). Trong sương sớm, vẻ đẹp yên bình và huyền bí của Chashan như đưa du khách lạc vào chốn thần tiên.

“Uống một tách trà, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn núi chè. Màu xanh vào buổi sáng thì không còn gì bằng! Với những ai yêu thiên nhiên và ngắm bình minh, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự chuyển giao giữa ngày và đêm “Khi bạn đứng trên đỉnh núi, một vùng đất xanh bao la. Bạn có thể có được vẻ đẹp thuần khiết chỉ cần hôn”, Wu Tehuan nói. -Tác phẩm “Đồi chè Long Cốc” của nhiếp ảnh gia Việt Nam Vũ Trung Huân thuộc địa phận huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Phú đã giành được vị trí thứ hai (nhì) của Ban giám khảo. Trong sương sớm, vẻ đẹp yên bình và huyền bí của Chashan như đưa du khách lạc vào chốn thần tiên.

“Uống một tách trà, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn núi chè. Trong xanh đến từng tia sáng nhỏ. Với những ai yêu thiên nhiên và ngắm bình minh, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự chuyển giao giữa ngày và đêm, Khi bạn đứng trên đỉnh đồi và mảng xanh rộng lớn của Ấu lúc bình minh lên, mọi thứ đều mờ ảo màu sắc bởi ánh nắng và búp chè còn đang tỏa sáng, nhìn bạn chỉ muốn hôn và có vẻ đẹp trong sáng – Người đoạt giải nhì là nhiếp ảnh Bức ảnh do giáo viên Maja Kraljik chụp. Bức ảnh được chụp ở bờ biển Umag, Croatia. “Quái vật có mây” Kraljik nói rằng anh phải đợi hai tiếng đồng hồ để đến gần những đám mây để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất .—— Nhiếp ảnh gia Maja Kraljik đã giành giải Á quân với bức ảnh “Đám mây quái vật”. Kraljik quảng cáo rằng anh ấy đã đợi hai giờ để bắt kịp những đám mây và ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất .– – “Kho báu Baikal” đã giúp nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov giành được top 10 bình chọn của độc giả với hơn 11.000 lượt bình chọn. Tảng băng trên mặt hồ Baikal ở Siberia, Nga phản chiếu ánh sáng xanh, trông giống như một viên ngọc ẩn trong tuyết.

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất, trong đó hàm lượng nước ngọt cao tới 1/5 Nước trên trái đất. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình xuống -21 ° C, đóng băng mặt hồ trong 5 tháng .— – “Kho báu của hồ Baikal” đã giúp nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov lọt vào top 10 độc giả với hơn 11.000 lượt bình chọn. Tảng băng trên mặt hồ Baikal ở Siberia, Nga phản chiếu ánh sáng xanh, trông giống như một viên ngọc ẩn trong tuyết. — Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất, trong đó hàm lượng nước ngọt cao tới 1/5 Nước trên trái đất. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình xuống -21 ° C khiến hồ đóng băng trong 5 tháng.

Hoa Kỳ Bức ảnh “Bão Sét Trước Bình Minh” ở El Paso, Texas được độc giả tại Mỹ bình chọn vào top 10. Ảnh nghệ thuật được chụp bởi nhiếp ảnh gia Lori Grace Bailey vào ngày 6 tháng 11 năm 2019. — -Do “thuốc độc vé giả”, bức ảnh “Bão sấm sét trước bình minh” ở El Paso, Texas, Mỹ đứng thứ hai trong top 10. Tác phẩm này được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Lori Grace Bailey vào tháng 11/2019 Chụp vào ngày 6.

Nhiếp ảnh gia Joann Randles bức ảnh này của Mustang.Cỏ sau bão, sau một ngày mây mù phủ đầy cầu vồng, đứng thứ ba trong top mười do độc giả bình chọn. Tác phẩm được thực hiện tại Swansea, xứ Wales vào ngày 1 tháng 2 năm 2020-bức ảnh của nhiếp ảnh gia Joann Randles chụp những chú ngựa hoang đang gặm cỏ sau một cơn bão, với bầu trời đen kịt trên cây cầu. Rainbow đứng thứ 3 trong top 10 bình chọn của độc giả. Tác phẩm được chụp tại Swansea, Wales vào ngày 1 tháng 2 năm 2020.

Kolesnik Stephanie Sergeevna, 17 tuổi, đã giành giải Nhiếp ảnh gia trẻ xuất sắc nhất của năm cho “Sự im lặng của cuộc sống”, chụp “một chiếc lá xanh ngay lập tức bị đóng băng thành một mảnh”. Tưới nước khi trời trở lạnh.

Kolesnik Stephanie Sergeevna, 17 tuổi, đã giành được giải thưởng “Nhiếp ảnh gia của năm” cho “Cuộc sống ngưng đọng” của mình, ghi lại khoảnh khắc những chiếc lá đóng băng trong nước khi thời tiết trở lạnh.

Hình ảnh những đám mây trắng khổng lồ như sóng biển này được chụp bởi Emma Rose Karsten, 18 tuổi từ bãi đậu xe của trường trung học Lafayette ở Wildwood, bang. Bang Missouri của Hoa Kỳ đứng thứ hai trong hạng mục “Nhiếp ảnh gia trẻ của năm”.

Hình ảnh đám mây trắng gợn sóng khổng lồ này được chụp bởi Emma Rose Karsten từ bãi đậu xe của trường trung học Lafayette. Hạng mục “Nhiếp ảnh gia trẻ của năm” ở Wildwood, Missouri, Mỹ xếp thứ hai.

Bức “Nước đẹp trên Trái đất” của nhiếp ảnh gia Abdul Momin được đánh giá cao vì phản ánh khoảnh khắc của nó. Thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu. Một bức ảnh được chụp ở Chittagong, Bangladesh vào ngày 18 tháng 12 năm 2019 cho thấy một mảnh đất đã bị xé toạc do hạn hán kéo dài. – – Tác phẩm “Nước được ưu tiên” của nhiếp ảnh gia Abdul Momin (Đúng hơn là nước) có thể phản ánh các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra. Một bức ảnh chụp ở Chittagong, Bangladesh vào ngày 18 tháng 12 năm 2019 cho thấy một mảnh đất bị xé toạc do hạn hán kéo dài.

Ảnh: RMets

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website