Tiết lộ lý do tuyệt chủng của loài khủng long có hai cánh

Đa dạng sinh học khổng lồ trên hành tinh chứa đầy những câu chuyện thành công về mặt tiến hóa, nhưng lịch sử cũng đã trải qua những thất bại ngắn ngủi và bị lãng quên, chẳng hạn như loài Yi và bọ cánh cứng, một trong hai giống khủng long bay. Nó thuộc họ Scansoriopterygidae.

Cho đến nay, chỉ có một đại diện được biết đến của mỗi chi, đó là Yiqi và Mecoptera. Hóa thạch của chúng được tìm thấy ở miền bắc Trung Quốc vào năm 2015 và 2019. Ảnh: Rushelle Kucala.Trong một nghiên cứu mới được công bố trên iScience ngày 22/10, các nhà cổ sinh vật học do Phó giáo sư Alex Dececchi thuộc Đại học Mount Mattei đứng đầu cho biết, những con khủng long hình chim này không thực sự giống nó. Tôi đã nghĩ nó sẽ bay như vậy trước đây.

Mặc dù đôi cánh của chúng giống loài dơi, nhưng phân tích cấu trúc xương và cơ của người Yi và amip cho thấy chúng chỉ có thể bay. Dececchi cho biết: “Hình ảnh huỳnh quang kích thích bằng laser cho phép chúng ta nhìn thấy các mô mềm, da, lông và các cấu trúc khác mà thường là không thể. Điều này được quan sát dưới ánh sáng trắng.”

Điều này có thể cung cấp các chi tiết nhỏ quan trọng, Tiết lộ tiền kiếp của sinh vật. “

Sau khi thu thập thông tin về tổ chức của cơ thể người Yi và Ambopteryx, nhóm nghiên cứu đã thiết lập một loạt mô hình toán học để giải mã chuyển động vật lý của đôi cánh khi bay.

Mô hình cho thấy Yi và Ambopteryx có thể bay với tốc độ cao. Từ cây này sang cây khác, điều này giải thích tại sao đôi cánh của chúng lớn như dơi. Tuy nhiên, hai con khủng long tí hon này không thể vỗ cánh như chim và ngoi lên khỏi mặt đất.

“Ngay cả khi chúng vỗ cánh, chúng cũng không có đủ năng lượng để hỗ trợ e vol. Bay theo cách này,” Dececchi nói thêm. “

Mô phỏng khủng long Ambopteryx longibrachium. Ảnh: Gabriel Ugueto.

” Kẻ săn mồi trên không “ngăn Yi trái và Ampopteryx bay rất tốt. -Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng không phải vậy. Tất cả các sinh vật lướt ván buồm đều rơi vào bế tắc tiến hóa. Cho đến ngày nay, một số loài vẫn sống sót, chẳng hạn như sóc và chồn bay. Nhờ khả năng né tránh kẻ săn mồi và hạn chế cạnh tranh thức ăn với những loài khác.

“Đang cho con bú Động vật Chúng sống về đêm để giảm sự cạnh tranh nguồn lợi với các loài chim và dơi. Chúng có thể ẩn mình trong những lỗ nhỏ trên cây và khả năng cưỡi gió tốt hơn nhiều so với Yi và Pteroptera. Tôi nghĩ rằng nhóm khủng long này không có đủ thời gian để phát triển kỹ năng bay trước khi chúng tuyệt chủng “, Dececchi giải thích.

Nghiên cứu trước đây chủ yếu tập trung vào thành công trong quá trình tiến hóa. Do đó, công trình của Dececchi và cộng sự đã được dùng để nhắc lại Nghiên cứu tầm quan trọng của các trường hợp thất bại và hiểu các cách tiến hóa khác nhau mà khủng long chinh phục bầu trời sẽ giúp hiểu lịch sử tiến hóa của các loài chim và động vật.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website