SpaceX đốt cháy ba động cơ nguyên mẫu tàu sao

Thử nghiệm động cơ nguyên mẫu SN8 của SpaceX. Video: Chuyến bay vào vũ trụ của NASA.

Trong thử nghiệm chụp tĩnh, khi máy phát được cố định chắc chắn bởi các sợi dây trên mặt đất, động cơ sẽ được kích hoạt. Đây là cuộc thử nghiệm thường lệ được tiến hành trước chuyến bay thử nghiệm. SN8 sẽ được thử nghiệm vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, và nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, nó sẽ được phóng lên độ cao tối đa khoảng 18 km.

Đây là chiều cao tối đa mà toàn bộ mô hình tàu chưa từng bị đánh cắp. Ba phiên bản được trang bị một động cơ trước đây đã bay được 150 mét, gần đây nhất là nguyên mẫu SN5 và SN6 đã được phóng hai lần vào tháng 8 năm 2020 và tháng 9 năm 2020. Tương tự như SN5 và SN6, SN8 trông tương tự như một vựa lúa. Musk cho biết, nhưng do phần đầu thuôn nhọn của phần sau và các cánh vỗ dọc theo thân tàu, phần sau trông giống như một con tàu vũ trụ đang cất cánh. Các thiết bị này sẽ được lắp đặt ngay sau khi có kết quả thử nghiệm cháy tĩnh. “Trong cuộc kiểm tra hỏa lực tĩnh sáng nay, dữ liệu từ cả ba động cơ đều rất tốt.” Chúng tôi đang nghiên cứu hình nón. “Musk cho biết.

Các nguyên mẫu này đều sử dụng 6 động cơ Raptor, 3 nguyên mẫu SN8 trên trái đất và 3 động cơ” chân không “lớn hơn để giúp hoàn thành thiết kế cuối cùng của con tàu sao có vòi phun nhằm vào không gian. Việc sử dụng đã được tối ưu hóa. Con tàu cao 50 mét này sẽ rời trái đất phía sau một tên lửa khổng lồ có tên Super Heavy được trang bị 30 động cơ Raptor. Tàu và tên lửa có thể được tái sử dụng nhanh chóng.

SpaceX có kế hoạch sử dụng Starship và Super Heavy đáp ứng mọi nhu cầu hàng không vũ trụ từ phóng vệ tinh đến vận chuyển nhân sự và hàng hóa. Hướng tới mặt trăng, sao Hỏa và nhiều nơi xa xôi khác. Ví dụ: là một phần của chương trình Artemis của NASA, tàu vũ trụ giữa các vì sao sẽ cung cấp dịch vụ hạ cánh mặt trăng có người lái với mục tiêu Đưa hai phi hành gia đến Nam Cực vào năm 2024. Động cơ Raptor cũng thích hợp cho quá trình thuộc địa giữa các vì sao. Lửa. Động cơ này sử dụng oxy lỏng và mêtan và có thể được sản xuất từ ​​các nguồn tài nguyên sẵn có trên hành tinh đỏ.

Ankang (tùy thuộc vào không gian )

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website