Tài tử Lý Huỳnh trong tưởng nhớ người ra đi

Khi biết tin anh qua đời vào sáng 22/10, Việt Trinh đã khóc. Cô xúc động nói: “Ba tháng trước, tôi vẫn nói chuyện điện thoại với anh ấy. Lúc đó, anh ấy còn biết rất rõ rằng anh ấy bảo tôi đi xem phim với anh Lý Hồng vì họ luôn đẹp đôi bên nhau”.

Sau bộ phim “Tây Sơn Hào Kiệt” (2010), anh ngừng hoạt động. Vì tuổi cao, sức yếu nên ông đã diễn trong rạp chiếu phim. Thế hệ diễn viên sau này đánh giá cao anh và xem anh là nguồn cảm hứng yêu nghề và cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời tại TP.HCM vào sáng ngày 22/10. Sau hàng chục năm cống hiến cho điện ảnh, Minh (TP.HCM) – có cơ hội đóng phim Giọt nước mắt buồn của đạo diễn Lý Huỳnh, Việt Trinh nhớ mãi sự chăm chút tỉ mỉ của mình dành cho thế hệ diễn viên, đam mê và tâm huyết. Phong cách làm việc. Cảnh khóc vì tình cảm khó xử, Việt Trinh đóng mãi không được, Lý Huỳnh kiên nhẫn phân tích tâm lý nhân vật, động viên cô nhập vai, sau khi phim kết thúc, cô thường đến nhà anh để nghe đạo diễn nói qua cô: “Anh ta dụ dỗ tôi và Ly Anh Hùng cố gắng theo đuổi nghề vì khi chúng tôi quay cũng không khó lắm, phải yêu nghề lắm thì mới làm được, sáng ra đoàn chỉ có nồi cơm rang, mọi người đánh chén mấy bộ phim. Phải ghi hình trong rừng một tháng, các thành viên bị sốt rét và thường bị còi cọc, trong quá trình quay phim bị hư hỏng, đoàn phim phải quay lại. “Những vui buồn trong nước mắt của Trinh trong phim” của đạo diễn Lý Huỳnh. Video: Phim hay YouTube.

Nữ diễn viên Công Hậu cũng bàng hoàng khi biết tin không may này, cố nghệ sĩ là người dìu dắt cô thuở mới vào nghề. Dù ở vai trò nào, anh cũng lao động nghiêm túc. : “Nghệ sĩ Lý Huỳnh, Trà Giang, Lâm Tới là những nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực điện ảnh. Tôi nghĩ họ là những nghệ sĩ tuyệt vời với lợi thế là người mở đường cho thế hệ sau. .– Đạo diễn Phương Điền không chuyên nghiệp sau 30 năm ở Lý Huỳnh, nhưng anh có nhiều cơ hội phát biểu. Chủ đề quay của anh là Phương Điền (Phương Điền), nói rằng anh luôn hướng về đất nước và yêu quê hương, điều này đã thúc đẩy anh làm những điều cho người miền Tây. Bốn năm trước, Phương Diễn mời Lý Hồng tham gia khi làm đạo diễn phim truyền hình Cuộc chiến quý ông. Lý Huỳnh gọi anh đi ăn tối, sau đó nói chuyện và đề nghị con trai nhận lời. Đã lâu không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. “Tôi luôn nhớ những lời nhận xét của cố họa sĩ về phim của mình:“ Điền làm phim tử tế, nếu đúng thì các bạn sẽ thấy hài lòng và an tâm. “Đời anh đau khổ vì đam mê điện ảnh.

Lý Huỳnh đóng Hai Lúa trong“ Vùng xoáy ”(1982). Video: Youtube Phim truyện Việt Nam.

Trong khi Lý Huỳnh Nhiều thế hệ yêu mến anh Theo nghệ sĩ Lê Cung Bắc, Lý Huỳnh là một diễn viên có ảnh hưởng sâu sắc đến khán giả từ trước năm 1975. Sau năm 1975, điện ảnh Việt Nam phát triển nhanh chóng, hoạt động ngày càng rầm rộ. Đóng góp: Nghệ sĩ đầu tiên đầu tư kinh phí sản xuất phim, mang thương hiệu Ly Lyynh như Phạm Công-Cúc Hoa, Nước mắt học trò … đầu thời kỳ kinh tế thị trường Điều này khiến phim Việt bùng nổ, đến những năm 1990, ông trở thành trưởng nhóm quay phim tư nhân, ngoài đời, ông vẫn là tấm gương cho con cái, đồng nghiệp học cách cư xử. Là nghệ sĩ gắn bó với nhau bằng nghề, từng trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, chị cho biết vì tình yêu và sự truyền cảm hứng lớn từ người cha người mẫu, chị đã vượt qua sóng gió và tiếp tục với nghề này.

Trong Hội xuân, NSND Lý Vợ chồng con trai họ Huỳnh giao lưu với Viện dưỡng lão nghệ sĩ Quận 8. Video: Mai Nhật .

và Việt Trinh thành kính tiếc thương cố nghệ sĩ vài ngày trước khi ông qua đời Năm 2016, sức khỏe của anh rất kém nhưng anh vẫn thường xuyên làm từ thiện, quyên góp tiền cho những bệnh nhân nghèo đang ngồi xe lăn tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, thăm viện dưỡng lão của nghệ sĩ và tặng quà cho họ. Cách đây một năm, khi đạo diễn Lý Huỳnh vẫy tay chào người đi xe đạp trên phố, đạo diễn Lê Cung Bắc đã rất ngạc nhiên, sau đó anh đuổi người này đi uống cà phê và giới thiệu một cụ già. Đạo diễn cho biết: “Sau ngày hôm đó, tôi càng cảm ơn Lý Huỳnh, vì dù là ngôi sao lớn nhưng anh ấy sống với nhau trước sau như một. “

Hàng trăm độc giả của VnExpress bày tỏ sự tiếc thương với Lý Huỳnh. Độc giả HuỳnhVà: “Nghệ sĩ Vinh Việt. Tôi còn nhớ Lý Huỳnh và bộ phim Ông Hai Già năm 1980, năm tôi 7 tuổi cùng một đoàn về thị trấn chiếu phim vào một ngày mùa đông. Có nạn đói, nghèo và trẻ. Nhà mình, mình không được bố mẹ cho tiền mua vé nên buổi chiều mình hái ngô và đợi ở cửa sau khi luộc chín.

TâmGiao

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website