Con ong nghệ “sát thủ” đầu tiên được tìm thấy ở Hoa Kỳ

Ong vò vẽ châu Á (Vespa mandarinia) là một loài xâm lấn có nguồn gốc từ các vùng ôn đới và nhiệt đới của Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á và một phần của Viễn Đông Nga. Chúng được công nhận là loài ong lớn nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới, dài khoảng 5 cm và chứa nọc độc thần kinh, có thể giết chết người khi chúng đốt. Do đó, chúng còn được gọi là ong bắp cày sát thủ.

Các nhà côn trùng học Mỹ là những người đầu tiên tích cực tìm kiếm loài ong bắp cày khổng lồ châu Á vào tháng 12 năm 2019. Loài này được tìm thấy trong một cái bẫy ở quận Whatcom, bang Washington. Sau gần một năm theo dõi, Bộ Nông nghiệp Bang Washington (WSDA) cuối cùng đã tìm thấy tổ của chúng trong một hốc cây ở khu Blaine’s Whatcom.

Ong bắp cày châu Á làm tổ ở Bang Washington. Videotape: WSDA .

“Sau khi bắt bốn mẫu vật sống ở Bryan từ ngày 21 đến ngày 22 tháng 10, nhân viên WSDA đã phát hiện thành công tổ ong. Trong một cuộc phỏng vấn, người phát ngôn của WSDA cho biết. Tuyên bố.

Một nỗ lực tiêu diệt tổ ong sẽ được thực hiện ngay hôm nay. Các nhà côn trùng học tin rằng có rất nhiều tổ khác được tìm thấy ở Hoa Kỳ. WSDA chỉ ra rằng: “Việc loại bỏ tổ ong sớm là rất quan trọng. Nếu thành lập một đàn ong khổng lồ, những con ong bắp cày khổng lồ này sẽ có tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng của bang Washington”, ong. Ảnh: Scott Camazine.

Ong bắp cày sát thủ thường không chủ động tấn công người, mà “tàn sát” người bản địa. Theo đúng nghĩa đen, chúng cắn vào đầu, và sau đó chiếm tổ để ăn ấu trùng và giết ong.

Nọc độc của Vespa Mandarin có chứa một chất độc thần kinh hiệu quả gọi là Mandaratoxin. Cảm giác ngứa ran của nó được miêu tả là “giống như một chiếc đinh nóng trên chân”, và nó có thể gây tử vong nếu uống phải. Tại Nhật Bản, đây là một trong những nơi cư trú của loài ong sát thủ lớn nhất, hàng năm có khoảng 30 đến 50 người thiệt mạng vì loài côn trùng này.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website