Khám phá những “ kho báu ” của thời đại đồ đồng dưới đáy biển

Các thợ lặn khám phá hàng loạt cổ vật dưới đáy biển ở Thổ Nhĩ Kỳ. Video: Cuộc phỏng vấn mọi người / Reuters.

Trong dự án điều tra vụ đắm tàu ​​ở Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà nghiên cứu trên con tàu Reis đã phát hiện ra hàng trăm di tích lịch sử được gọi là “kho báu dưới nước”. “Ở vùng biển phía tây nam của đất nước.

Đồ dùng – bao gồm đồ gốm và kim loại, chẳng hạn như bình đựng, cốc, cân, dụng cụ nấu ăn và rìu – có từ thế kỷ 18 trước Công nguyên, thời đại đồ đồng giữa.

” Cái này Đây là bộ sưu tập đồ gốm dưới nước lớn nhất từng được chế tạo ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vì chúng tôi, tôi sử dụng thuật ngữ “bộ sưu tập”. Hàng trăm loại hàng hóa khác nhau đã được tìm thấy trong phạm vi độ sâu từ 3 đến 30 m. Nói trong một cuộc phỏng vấn.

Phân tích cho thấy các di tích văn hóa đến từ một chiếc thuyền buồm trên Minos. Điều này cho thấy rằng một tuyến đường thủy thông thương có thể đã hình thành trong thời kỳ này, xuất khẩu đồ gốm từ Crete, Rhodes và Bozbrunn đến các vùng phía bắc của Iassos, Miletus, Ephesus, Troy và Aegean. — Khám phá mới này được kỳ vọng sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa Anatolia và nền văn minh Minoan, đồng thời bổ sung thông tin về các tuyến đường thủy thương mại vào giữa thời kỳ đồ đồng. Tại Crete và Biển Aegean, nền văn minh Minios phát triển mạnh mẽ từ năm 3000 TCN đến năm 1450 TCN, sau đó suy tàn và sụp đổ vào khoảng năm 1100 TCN. Nó đại diện cho nền văn minh tiên tiến đầu tiên ở Châu Âu, có các tòa nhà quy mô lớn, hàng loạt công cụ, tác phẩm nghệ thuật, hệ thống chữ viết và một mạng lưới thương mại khổng lồ. -Ocean (Reuters)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website