SpaceX phóng hai vệ tinh Internet trong vòng một tuần

SpaceX đã phóng 60 vệ tinh và thu hồi giai đoạn đầu của tên lửa trên biển. Video: SpaceX.

Chưa đầy 6 ngày sau sứ mệnh Starlink thứ 14, SpaceX tiếp tục triển khai lô vệ tinh thứ 15 trên quỹ đạo, với mục tiêu trở thành mạng lưới phủ sóng Internet băng thông rộng càng sớm càng tốt. Toàn cầu .

Vào lúc 11:31 sáng ngày 24 tháng 10, có tổng cộng 60 vệ tinh mới đã được lắp đặt trên tên lửa hai lớp Falcon 9 và được cất cánh từ bãi phóng thứ 40 của NASA tại Căn cứ Không quân Mũi Canaveral của NASA ở Florida, Hoa Kỳ . Giờ địa phương, 10:31 PM ngày 24/10 theo giờ Hà Nội.

Chuyến bay ban đầu dự kiến ​​bay vào ngày 22 tháng 10, nhưng đã bị hoãn do lỗi camera trong giai đoạn thứ hai của tên lửa. Hai ngày sau, thời tiết của Florian chắc hẳn cũng thuận lợi hơn so với lịch phóng cũ vì bầu trời quang đãng và không có mây tích.

Khoảng 9 phút sau khi phóng, tầng 1 tên lửa B1060 đã bứt phá và hạ cánh an toàn. Chiếc sà lan không người lái “Just Read the Guide” thả neo ở Đại Tây Dương. Đây là chuyến bay thứ hai của B1060, và tôi vừa đọc tên lửa thứ 11 của “Người dẫn đường”. Vụ phóng vào ngày 24 tháng 10 cũng đánh dấu chuyến bay vũ trụ thứ 19 của SpaceX kể từ năm 2020. Công ty vũ trụ tư nhân của Elon Musk chỉ cần thêm ba chuyến bay nữa để phá kỷ lục của chính mình vào năm 2018 và phóng 21 vệ tinh trong một năm dương lịch.

Đã thêm 60 vệ tinh mới, nâng tổng số máy bay hoạt động trong “chòm sao Starlink” lên 893 chiếc. Dự án đang bước vào giai đoạn thử nghiệm beta và dự kiến ​​sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ mạng cho những khách hàng đầu tiên ở Bắc Mỹ trước cuối năm nay.

Doãn Dương (theo không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website