Tên lửa Falcon phóng thành công 100 lần

Sự thành công của Tên lửa Falcon. Video: SpaceX .

Nhiệm vụ năm 2008 là “nỗ lực hết mình” của SpaceX. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Elon Musk nói rằng tên lửa Falcon 1 đã thất bại trong ba lần phóng đầu tiên và sẽ chấm dứt vĩnh viễn SpaceX lần thứ tư liên tiếp. Nhưng Falcon 1 đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và lần phóng tiếp theo diễn ra suôn sẻ, mở đường cho Falcon 9, có thể thực hiện 95 trong số 100 lần cất cánh thành công của SpaceX. Ba chuyến bay khác được thực hiện bởi Falcon Heavy Rocket Booster, bao gồm ba chặng đầu tiên của Falcon 9.

Việc sử dụng tên lửa nhiều lần đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Theo bản cập nhật ngày 24 tháng 10 của công ty, SpaceX đã phóng 63 tên lửa đẩy và phóng lại 45 tên lửa. Loại tái sử dụng này có thể cách mạng hóa chuyến bay vũ trụ bằng cách giảm đáng kể chi phí, do đó có khả năng thuộc địa hóa sao Hỏa.

Không phải tất cả các nhiệm vụ SpaceX đều được công khai. Ngoài ba lần phóng Falcon 1 đầu tiên không thành công, tên lửa Falcon 9 đã thất bại khoảng 2,5 phút sau khi phóng trong chuyến bay chở hàng tự động đến Trạm Vũ trụ Quốc tế vào tháng 6/2015. Vào tháng 9 năm 2016, một chiếc Falcon 9 khác đã bị phá hủy khi nó đang chuẩn bị phóng để thử nghiệm hỏa lực tĩnh thường xuyên trước khi phóng.

Cho đến nay, SpaceX đã hoàn thành 76 lần phóng liên tiếp. Tuy nhiên, tuổi thọ của tên lửa Falcon không dài. SpaceX đang phát triển một hệ thống có thể tái sử dụng hoàn toàn có tên Starship để phục vụ tất cả các sứ mệnh không gian của công ty, từ phóng vệ tinh lên quỹ đạo đến vận chuyển hành khách trả phí lên mặt trăng và sao Hỏa. Ba nguyên mẫu của “Starship” đã tham gia các cuộc thử nghiệm tầm ngắn và phiên bản mới của máy bay đang chuẩn bị bay ở độ cao 15 km.

Mắt cá chân (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website