Gia đình và đồng nghiệp tiễn biệt Lý Huỳnh

9h15, bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP HCM đọc điếu văn về 50 năm làm phim của nghệ sĩ. Tang lễ Bộ Quốc phòng tại Q.Gò Vấp, TP.HCM. 10h sáng, nghĩa trang được an táng tại nghĩa trang Falk Anwan, quận 9.

Trong điếu văn có đoạn: “Nghệ sĩ bình dân Lý Huỳnh không chỉ thương các em, mà còn tận tâm dạy dỗ và gửi các em vào trường Đại học Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, hướng dẫn các em: Li Hong, Li Zi, Li Huien, Li Hong đi Con đường điện ảnh chuyên nghiệp Anh đã đi vào cõi vĩnh hằng Nền điện ảnh nước nhà sẽ mãi mãi mất đi một ngôi sao tài năng Nhà sản xuất phim võ thuật Việt Nam hào hứng gia nhập đội ngũ tài năng điện ảnh võ thuật toàn cầu Một gia đình đã mất đi người chồng trung thành, yêu anh. Cha của con cháu, sống có tình có nghĩa, còn dạy con cháu phải biết yêu thương người khác … “- Tại buổi lễ, bà Đoàn Thị Nguyên-gia đình và bạn bè thường gọi là Lý Lan, vợ nghệ sĩ Lý Huỳnh-Tôi không được vững, phải là gia đình. Khi cùng nhau thực hiện bộ phim này, khi nghe tên chồng được nhắc đến trong điếu văn, đóng góp vào sự phát triển của điện ảnh nước nhà, bà Ruan lặng nhìn di ảnh của chồng và rơi nước mắt tiễn biệt người nghệ sĩ. Trong sáng, Lý Huỳnh. Video: Ngọc Thịnh.

Trước đó, tang lễ được tổ chức theo nghi lễ Công giáo. Cha Giuse Nguyễn Văn Chữ nói lời chia tay: “Dưới vai trò Nghệ sĩ nhân dân, Lý Huỳnh đã cống hiến hết mình cho khán giả, là một võ sư nhưng tính tình hiền lành, nhiệt tình, còn lo cho bà con miền Trung. ; Cả đời này anh làm cha, tình nghĩa vợ chồng là vô bờ bến. Các con. ”Hoa Kỳ trở về với người đàn ông mập mạp trên giường bệnh. Anh yêu cô nhất trong cuộc đời mình. Sáu người con của bà đã kết hôn tồi tệ. Anh từng nói với cô rằng nếu mệt thì hãy về nhà bố mẹ ở. Lần này, cô đưa con gái Công chúa Lin đến thăm ông nội. Bà nói: “Bố tôi qua đời, tôi mãn nguyện vì được gặp lại cháu gái” – Con trai út của diễn viên Lý Hương – nghệ sĩ Lý Huỳnh (thứ hai từ phải sang) – tiếp theo là chị Thanh Thủy (áo đen) – Văn hóa – Thể thao TP. Phó Giám đốc Sở-tại lễ tang. Bạn bè, nhiều đồng nghiệp thế hệ sau đã có mặt để tiễn biệt Lý Huỳnh, diễn viên Hạnh Thúy: “Tôi chưa thấy ai dấn thân vào nghề như anh ấy. Thấy nghệ sĩ đội vương miện mà xem, tôi nghĩ anh ấy không chỉ để lại một bộ phim hoành tráng” Di sản, và tôi làm điều đó hết lòng. ”- Khi di chuyển, Lý Hồng đã hét lên“ Cha ”trong quan tài. Những ngày gần đây, anh cảm thấy buồn vì mình và gia đình đã làm tốt công việc của bố. Anh kể, trước khi mất vài ngày, anh tỉnh dậy đột ngột, hơi thở biến mất, cả nhà mừng lắm, tưởng anh thành công nhưng anh đã rủ vợ con vào giường bệnh, anh nắm tay vợ. Anh hôn lên trán từng thành viên trong gia đình và dặn các con hãy chăm sóc mẹ anh, hai ngày sau anh mất.

Cuối đời, Lý Huỳnh dặn lòng phải làm việc thiện nguyện trở lại. Cơn bão vừa rồi đổ bộ vào miền Trung, Lý Huỳnh đang yên đang lành, đang cùng đồng bào vùng lũ, anh nhờ Lý Hùng kết bạn thân, đến nay chi phí sinh hoạt của họ đã hơn 500 triệu đồng , Anh dự định sẽ bình phục và sẽ cùng gia đình vào miền trung để hỗ trợ dân số. Ông cũng nói với con trai mình để xây dựng lại nhà nghỉ hưu của nghệ sĩ và cải thiện lối vào. o Các cô chú đi lại dễ dàng. Trong cuộc đời anh, nơi đây đã quen thuộc với anh. Tết nào anh cũng về viện dưỡng lão để vui cùng các nghệ sĩ biểu diễn dày dặn kinh nghiệm. Lý Huỳnh tuyên bố sau tang lễ sẽ thay cha hoàn thành tâm nguyện.

Lu Huon (sinh năm 1942). Anh là một giáo viên dạy võ thuật, diễn viên và nhà sản xuất phim. Thuở nhỏ, Lý Huỳnh không chỉ học võ với cha mà còn học cả môn võ Thiếu Lâm, môn võ cổ truyền Tây Sơn Bình Định. Năm 1965, ông mở trường dạy và đào tạo ra nhiều võ sĩ xuất sắc. Từ năm 1972 đến năm 1989, ông đóng nhiều phim và trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên đưa võ thuật vào phim.

Vai diễn đầu tiên của anh là Đại tá Hoàng trong bộ phim “Nhiếp ảnh”, sau đó đã giành được giải Anemone. Sau đó, anh tham gia nhiều phim: Mối tình đầu (1977) của đạo diễn Hải Ninh (Thế Hải Ninh), Vùng gió xoáy, Ông Hai Già (1982), Đất , Mùa gió chướng thổi, Thăng Long đầu kiếm. .. Vai Hai Lúa trong Vùng xoáy đã mang về cho ông giải Xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ VI (1983). Năm 2010, anh chuyên tâm đóng phim Tây Sơn hào kiệt. Bộ phim lịch sử được đầu tư 12 tỷ đồng này đã tiêu diệt 20.000 quân Thanh trong trận Ngọc Hồi – Đống Đa do Hoàng đế Quang Quốc chỉ huy, thể hiện tinh thần anh dũng của ông.thị tộc. Anh qua đời vì bệnh hiểm nghèo tại quê nhà vào ngày 22/10. Video: phim viet nam, phim viet nam, kho phim viet nam hay nhat.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website