Khám phá kho báu của pharaoh

Mostafa Waziri và các đồ tạo tác khác được tìm thấy trong lăng mộ của Badi Eset. Ảnh: Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập-Một nhóm chuyên gia đã phát hiện ra lăng mộ trong khi khai quật địa điểm ở vùng al-Ghuraifah, miền trung Ai Cập. Đây là lần khai quật thứ 4 tại khu nghĩa trang cổ này. Mostafa Waziri, Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập, tuyên bố rằng nghĩa trang bao gồm một giếng chôn sâu 10 mét, dẫn đến một hội trường với nhiều bức tường nhỏ được chạm khắc trong hội trường. Thành giếng được ốp bằng những phiến đá có hình thù giống nhau. Chủ nhân của ngôi mộ này là quản đốc của hoàng gia, Badi Eset.

Hưởng địa vị cao, Badi Eset (Badi Eset) là một trong những người quyền lực nhất Ai Cập lúc bấy giờ và có ảnh hưởng không nhỏ đến hoàng gia. thị tộc. Badi Eset chăm sóc tài sản cá nhân của pharaoh. Nhiệm vụ của ông bao gồm bảo vệ sự an toàn của ngân khố và khôi phục các ngôi nhà và cung điện của pharaoh.

Ngôi mộ cổ được xây dựng vào khoảng 26 đến 30 triều đại. Hai bức tượng đá vôi tuyệt đẹp trong lăng. Tượng bò thần Apis là hiện thân của thần tạo hóa Ptah. Cái còn lại là hình ảnh của một người phụ nữ, có thể là một nữ thần. Họ cũng tìm thấy một chiếc bình thạch cao lớn với chân dung của bốn người con trai của Horus. Thùng kín này thường chứa nội tạng của người chết. Ngôi mộ cũng chứa gần 1.000 bức tượng Ushabti làm bằng gốm tráng thiếc. Một số bùa hộ mệnh, bao gồm cả bọ cạp, cũng được giữ trong mộ bên cạnh các vật dụng nhà bếp. Trong quan tài của gia đình Bud-Esset có một chiếc quan tài. 4 chiếc quan tài còn nguyên vẹn và được đậy kín bằng vữa.

Ankang (theo dòng dõi cổ xưa)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website