Trang web có hơn 2.000 chân dung các Mẹ Việt Nam anh hùng

Những bức tranh này do họa sĩ Đặng Ái Việt (73 tuổi) và mẹ Việt Anh Hùng vẽ tại hơn 2.000 thị trấn của 63 tỉnh thành trong 10 năm, được Bộ Khoa học và Công nghệ TP.HCM triển lãm vào sáng 30/10. . Các lập trình viên của Trung tâm Hệ thống Thông tin Địa lý Thành phố Hồ Chí Minh đã số hóa trang web mevietnamanhhung.hcmgis.vn, quét và nhập dữ liệu, sau đó thực hiện các thao tác như màu sắc, ánh sáng để tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Gần tương tự như hình vẽ.

Mỗi bức ảnh đều có năm sinh, vị trí, ngày chụp chân dung, vị trí của từng người trên bản đồ và thông tin về mẹ và con. Ngoài ra, nhiều báo cáo, video và bài báo về các bà mẹ đã được xuất bản trên trang web để cung cấp thêm dữ liệu nghiên cứu. Mọi người cũng có thể bình luận và cung cấp thêm thông tin về mẹ Việt Nam anh hùng để trang web thêm phong phú.

Họa sĩ Đặng Ái Việt chia sẻ cảm xúc tại lễ ra mắt website Chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Hà An.

Tại buổi lễ ra mắt, họa sĩ Đặng Aiyue cho biết, bà đã ấp ủ ý tưởng vẽ chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng từ năm 1994. Khi nghỉ hưu năm 2010, bà bắt đầu lên đường Xe ôm đi các tỉnh để vẽ chân dung mẹ. Lo sợ những bức tranh này sẽ bị phá hủy và khó bảo quản, cô mong muốn sẽ đăng lên website để lưu giữ và lan tỏa giá trị hơn.

“Tranh của tôi luôn ở trên mạng, mọi người xem sẽ thấy thần thái và dáng vẻ của nó. Người mẹ Việt Nam kiên cường truyền lòng yêu nước cho đất nước và cảm ơn những đóng góp của một thế hệ mẹ anh hùng mai sau”, họa sĩ Việt Nam Cho biết cô sẽ tiếp tục vẽ chân dung ‘Mẹ Việt Nam anh hùng’ cho đến khi cô dừng bước – anh thanh niên nhìn vào chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng và tìm thông tin trên trang web. Ảnh: Hà An-ông Fan Guofu, Giám đốc Trung tâm Hệ thống Thông tin Địa lý TP.HCM, cho biết sẽ tiếp tục cập nhật ảnh mẹ và điền tên miền trang web chính thức. Sở cũng sẽ phối hợp với các cơ sở, đoàn thể để nâng cao hiểu biết của người dân về nơi lưu giữ chân dung các Mẹ Việt Nam anh hùng trên Internet.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website