Khai quật quần thể ngôi đền 1.500 năm tuổi

Miếu hình tròn nằm giữa quần thể công trình. Ảnh: Zhang Wenping .—— Trên đồng cỏ phía bắc Hohhot, thủ phủ của Khu tự trị Nội Mông, người ta đã phát hiện ra các tòa nhà phức tạp từ thời Bắc Ngụy (386-534). Các tài liệu lịch sử cho biết địa điểm này đã được Hiếu Văn Đế, vị hoàng đế thứ bảy của triều đại Bắc Ngụy trong lịch sử Trung Quốc, đến thăm và làm lễ trước khi đến kinh đô vào năm 494. Zhang Wenping, Phó viện trưởng Viện Khảo cổ học Nội Mông cho biết, chúng tôi đã tìm thấy một nơi thờ tự từ thời Bắc Ngụy và cũng tìm thấy một cung điện là nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày của hoàng đế, cách các ngôi chùa phía tây không xa. Trong một thông báo ngày 29/10, Viện Di sản Văn hóa, các nhà khảo cổ đã khai quật Đền thờ Trung tâm. Ảnh: Zhang Wenping.

Khu phức hợp chính thức được khai quật vào năm 2019. Hội trường là một mảnh hình tròn lớn với đường kính trong khoảng 15,5 m và đường kính ngoài lên đến 32,5 m. Hội trường nằm giữa khu phức hợp sẽ là nơi đặt trụ sở của nhà thờ Pereur. Lưu ý rằng đền thờ Trung tâm có ba ngôi đền sớm hơn so với triều đại nhà Minh và nhà Thanh ở phía bắc. Dân tộc Kinh. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn tìm thấy một lượng nhỏ đồ gốm dùng để thờ cúng.

Khám phá mới này có ý nghĩa lịch sử quan trọng vì nó cung cấp thông tin có giá trị cho việc nghiên cứu tín ngưỡng tôn giáo. Bầu trời và hệ thống nghi thức của triều đại Trung Quốc. “Trong giai đoạn khai quật tiếp theo, chúng tôi muốn xác định cách bố trí và điều kiện của một số bộ phận của khu phức hợp rộng 10.000 mét vuông này.” .—— Duẩn (theo global news)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website