Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong truy xuất nguồn gốc nông nghiệp

Tại hội thảo do Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tại Hà Nội, thông tin được các chuyên gia đưa ra tại hội thảo là: “Ứng dụng Công nghệ thông tin và Tự động hóa trong Nông nghiệp Công nghệ cao”. Hội thảo là một phần của Tuần lễ Đổi mới và Kết nối Công nghệ 2020.

Các chuyên gia cho rằng việc ứng dụng các giải pháp kỹ thuật và công nghệ có ý nghĩa quyết định đối với việc nâng cao chất lượng nông sản Việt Nam và phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ nhà kính, công nghệ truy xuất nguồn gốc cũng có thể giúp người dùng hiểu rõ về chất lượng sản phẩm họ thực sự cần.

Tuy nhiên, Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia đã sửa đổi tiêu chuẩn của chuyên gia Nguyễn Văn Đoàn, và các cục đo lường chất lượng vẫn còn hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa phương pháp truy xuất nguồn gốc nông sản. “Truy xuất nguồn gốc là yếu tố được hầu hết người dùng quan tâm nhưng lại gặp nhiều khiếm khuyết như sản phẩm không đầy đủ thông tin, tem sản phẩm, mã quét nhưng sẽ không dẫn đến bất kỳ nguồn thông tin nào”. Ông nói, mã phân tích truy xuất nguồn gốc định tính không chỉ để cung cấp thông tin về tên, số lượng, ngày trồng và ngày hết hạn, mà phải cho thấy sự an toàn của các hợp chất này. . Và thời điểm tách phân bón, thuốc trừ sâu ra khỏi nông sản. Các mã được quét này được nhập vào một hệ thống truy xuất bao gồm các hoạt động nhận dạng sản phẩm nhằm thu thập và lưu trữ thông tin về tình trạng sản phẩm tại những thời điểm cụ thể.

Đặc biệt, trong quá trình trồng, mỗi sản phẩm đều được gắn mã QR, từ khâu chế biến đến bán hàng, không chỉ trong thời kỳ thu hoạch, nông sản sẽ được gắn mã theo dõi. Ông Đoàn cho biết: “Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nông sản chỉ có giá trị khi mã truy xuất nguồn gốc nông sản có đầy đủ thông tin.”

Để có thể tích hợp lượng lớn dữ liệu mã vạch hoặc QR, ông Đoàn đề xuất ứng dụng điện tử vào mã số nông sản Truy xuất nguồn gốc hoặc tích hợp AI vào nhận dạng mã vạch. Các phương pháp này có khả năng lưu trữ một lượng lớn thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và không hạn chế, đồng thời dễ dàng nhập dữ liệu và tìm kiếm dữ liệu.

“Việc ứng dụng AI có thể giúp con người. Người nông dân có thể dễ dàng áp dụng các phương pháp truy xuất nguồn gốc điện tử cho con người. Người nông dân vẫn có thể ghi lại thủ công quy trình sản xuất, sau đó chỉ cần hệ thống quét và AI nhận dạng chữ viết tay và truy xuất nguồn gốc Thông tin giới tính. Có khả năng sẽ được cài đặt trên hệ thống. Vì vậy, các phương pháp truy xuất nguồn gốc mới có thể được triển khai rộng rãi.

Ngoài ra, việc truy xuất nguồn gốc nên tập trung vào các sản phẩm nông sản chính. Bán trong nước và xuất khẩu, từ đó cải thiện Thực trạng chất lượng nông sản mang lại giá trị kinh tế cao.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website