Được hỗ trợ bởi 35 dự án khởi nghiệp thành công tại Việt Nam

Ngày 7/7, tại Hà Nội, Việt Nam, Chương trình hợp tác đổi mới giai đoạn II Việt Nam-Phần Lan (IPP2) – Chương trình hợp tác phát triển giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Khoa học và Công nghệ Phần Lan là bốn năm sau khi hoạt động. Ông Đặng Thanh Trung, đồng sáng lập ezCloud, cho biết nhiều công ty khởi nghiệp đã chia sẻ thành công của họ. Kể từ năm 2013, ezCloud được thành lập bởi sáu người mong muốn biến các sản phẩm công nghệ thành một phần của nó. Một phần mềm quản lý nhà hàng và khách sạn dựa trên công nghệ điện toán đám mây.

Có một ý tưởng, một nghiên cứu rõ ràng về nhu cầu thị trường, công nghệ có thể đáp ứng, nhưng ezCloud đã gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ thiếu tiền, ezCloud còn chưa biết các giai đoạn cần thiết của các sản phẩm công nghệ trên thị trường.

Thỉnh thoảng, tôi nghe về dự án IPP2, ezCloud đề xuất và nhận được 30.000 euro hỗ trợ. Theo Trung, đây là rất nhiều tiền cho một startup sáu người, nhưng thực tế ezCloud nhận được nhiều hơn tiền. Đó là một nhóm các chuyên gia và chuyên gia tư vấn có thể giúp startup này hiểu các sản phẩm trên thị trường và cách hành động. Làm thế nào để cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người dùng? -Sau khi ezCloud đã phát triển một sản phẩm hoàn chỉnh, sản phẩm chỉ có một số chức năng đơn giản mà không cần đến văn phòng. Sản phẩm này nhằm đạt được một kế hoạch kinh doanh tốt. “Hiện tại, các sản phẩm của chúng tôi đã gia nhập thị trường quốc tế. EzCloud có văn phòng tại Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng và Singapore. Số lượng nhân viên hiện là 80. Doanh số tăng 200% / năm.”, Ông Trung chia sẻ. .

Ông Đặng Thanh Trung đã nói về sự phát triển của các sản phẩm công nghệ dựa trên đám mây.

Ông cũng nhận được sự hỗ trợ của IPP2, Tiến sĩ Đỗ Hoàng Tung và nhóm nghiên cứu đã có cơ hội để Tiến sĩ Dong nói rằng ông đã đưa ra công nghệ plasma lạnh vào năm 2013, nhưng sản phẩm ban đầu rất “chuối”. “Mặc dù dây chuyền sản xuất plasma lạnh được tạo ra để hoạt động ổn định, hình dạng của thiết bị không tốt, chỉ đạt tiêu chuẩn phòng thí nghiệm. Từ năm 2015, nhóm nghiên cứu đã được IPP2 tài trợ. Ngoài số tiền này, nhóm nghiên cứu cũng được đưa sang Thái Lan để nghiên cứu. Làm thế nào để phát triển các sản phẩm kỹ thuật trong lĩnh vực y tế.

“Những giai đoạn này trước đây chưa được biết đến. Bây giờ sản phẩm đã được Bộ Y tế phê duyệt. “Việt Nam đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng thành công công nghệ plasma lạnh vào điều trị để giúp bệnh nhân giảm vết mổ và ngăn ngừa nhiễm trùng.”

Theo ông, đối với những người khởi nghiệp trẻ tuổi, tiền chỉ là cần thiết . Để bán các sản phẩm kỹ thuật, luôn luôn là một kỹ năng vận hành và là phương tiện để các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế …– IPP2 là một khoản trả nợ vay không có ứng dụng (ODA), một dự án thí điểm tại Việt Nam hỗ trợ đổi mới trong khởi nghiệp Để hỗ trợ phát triển chính sách, đào tạo và nâng cao năng lực. Từ năm 2014 đến 2018, với 1 triệu euro được triển khai, IPP2 đã cung cấp hỗ trợ và tư vấn tài chính, đào tạo cho 35 dự án khởi nghiệp và phát triển các chương trình đào tạo hệ sinh thái và hệ sinh thái khởi nghiệp. es .

Kari Kahiluoto (trái), Đại sứ Phần Lan (trái) và Bộ trưởng Chu Ngọc Anh (thứ hai từ trái sang) đã đến thăm một số kết quả nổi bật của IPP2. Nhiếp ảnh: Ngũ Hiệp .

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, thành công của dự án khởi nghiệp và sự hỗ trợ của hệ sinh thái khởi nghiệp được hỗ trợ bởi IPP2 đã khẳng định uy tín và vị thế của nó về sản phẩm và dịch vụ. Nhà đổi mới Việt Nam trên thị trường quốc gia và toàn cầu. Điều này chứng tỏ sự phù hợp của các mô hình đổi mới và đổi mới mới đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp IPP2 của Việt Nam.

Ông cũng nói rằng những bài học và mô hình đã được phát triển. Nó có thể giúp các tổ chức và khu vực tìm và áp dụng các hoạt động sáng tạo để hỗ trợ cho việc bắt đầu kinh doanh của họ.

Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ phận chức năng khác đã hoàn thành hoạt động thời gian qua. Khung pháp lý, cơ chế và chính sách cần thiết để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và đầu tư. Nhiều chương trình và dự án nhằm hỗ trợ đổi mới trung ương và địa phương đã được triển khai để thúc đẩy ươm tạo doanh nhân, đào tạo và tư vấn, thương mại hóa công nghệ, tài chính và hỗ trợ vốn.

Đến năm 2025, các dự án hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới và khởi nghiệp quốc gia quyết tâm hỗ trợ phát triển 2.000 dự án đổi mới và khởi nghiệp và 600 công ty đổi mới. Chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo-Việt Nam-Phần LanPhần 2 (IPP2) được Chính phủ Phần Lan và Việt Nam đồng tài trợ (thông qua Bộ Ngoại giao Phần Lan và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam), với ngân sách 11 triệu euro và được thực hiện trong vòng bốn năm (2014-IPP2 là 35 dự án khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Các dự án và dự án hệ sinh thái khởi nghiệp cung cấp hỗ trợ tài chính, tư vấn và đào tạo.

IPP2 kêu gọi các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm tư vấn và viết các chính sách với tác động lâu dài, như kế hoạch 844 để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia cho đến năm 2015; Luật chuyển giao công nghệ, tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn để nâng cao năng lực của gần 100 người ra quyết định công nghệ tại Việt Nam.

IPP2 đã thực hiện nhiều hoạt động nâng cao năng lực. Sức mạnh và đổi mới của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế cho các cá nhân, tổ chức và trường đại học Việt Nam.

IPP2 đã thiết kế một chương trình đào tạo và kiểm tra đào tạo khung tiêu chuẩn quốc tế và cấp chứng chỉ cho 12 chuyên gia tư vấn khởi nghiệp và hơn 150 giảng viên về tinh thần kinh doanh và đổi mới từ 50 trường đại học và cơ sở giáo dục trên cả nước. — Bích Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website