Bức tượng điêu khắc chân dung đã được giấu trên cột đá trong 900 năm

Tác phẩm điêu khắc nằm ở một phần khó của nhà thờ. Hình: Jennifer Alexander-Nhóm của Jennifer Alexander, một chuyên gia trong Khoa Lịch sử Nghệ thuật của Đại học Warwick, đã tìm thấy một bức chân dung thú vị trong nhà thờ Santiago de Compostela ở miền bắc Tây Ban Nha, ” Khoa học Đời sống đưa tin hôm nay 4/11. Không ai phát hiện ra công trình này trong suốt 900 năm.

Tác phẩm điêu khắc cho thấy một khuôn mặt tròn thú vị nổi lên từ những chiếc lá. Tác phẩm cao khoảng 28 cm nằm trên cột đá cao 12 m. Các công nhân xây dựng vào thời Trung cổ đã đặt nó ở một nơi mà các giáo sĩ của nhà thờ vô hình, nhưng nó lại dễ dàng được nhận ra bởi các thợ xây khác.

Loại chân dung này thường xuất hiện. Vào thời Trung cổ. Ngay cả ở những nơi nổi bật, chúng vẫn có thể được ẩn trong các tác phẩm điêu khắc khác. Tuy nhiên, chúng thường được giấu ở những nơi chỉ có thợ xây hoặc những người nghiên cứu các công trình.

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy tác phẩm điêu khắc bằng cách tìm kiếm những gì còn lại của người thợ xây trong nhà. thờ cúng. Họ chú ý đến phần trên nhiều hơn vì sơn đã được sơn dưới nhiều phiến đá trong nhiều thế kỷ. Đồng thời, Alexander giải thích rằng hình vuông trên vẫn giữ nguyên bản in ban đầu. -Chúng tôi đã thắp đèn lên các cột của phòng trưng bày, nơi mọi người chỉ có thể vào trong giới tăng lữ. Cô kể lại rằng khi chúng tôi ghi lại những người thợ xây đã rời đi cách đây 900 năm, chúng tôi bất ngờ nhìn vào khuôn mặt của một trong số họ. Chân dung chạm khắc công phu. Nhiếp ảnh: Jennifer Alexander.

Các chi tiết điêu khắc chân dung cho thấy người thợ rất tài hoa. Alexander nói rằng đá cẩm thạch được sử dụng trong nhà thờ rất khó tạo hình, nhưng tóc vẫn được chạm khắc cẩn thận và các ngón tay được vạch ra rõ ràng.

Mặc dù bức khắc chân dung của nhà thờ Saint-Jacques de Compostela được chế tác tinh xảo đến mức, nó có thể không bao giờ được coi là kỷ lục của những người xây dựng kém cỏi, ngay cả trong những dự án xây dựng quy mô lớn. “Sẽ rất đặc biệt nếu tìm ra danh tính của người thợ xây dựng nên bức chân dung của chính mình. Tôi chưa bao giờ làm điều đó”, Alexander nói.

Thu Thảo (Theo Khoa học Đời sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website