Ba kế hoạch hợp tác giữa Khu Công nghệ cao và Đại học Quốc gia

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác được tổ chức vào chiều ngày 6/11. Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết hai khoa đã hợp tác từ khi thành lập. Lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. , Nghiên cứu và chuyển giao. Công nghệ. “Hợp tác ngày nay là tất yếu. Hợp tác chuyên môn đã có từ lâu đời, nhưng các kết nối thiết thực phải được thiết lập ở hai bên đường để thuận tiện cho việc đi lại”, PGS. Dart cho biết.

Đại học Quốc gia TP HCM có hơn 3.500 giáo sư, trong đó có gần 2.000 tiến sĩ, hơn 80 phòng thí nghiệm và nhiều nhóm nghiên cứu hùng hậu, sẽ phối hợp thực hiện các dự án khoa học công. Công nghệ, chuyển giao và tiếp thị các công ty trong khu công nghệ cao. Cả hai bên sẽ thành lập một nhóm nghiên cứu mạnh và phòng thí nghiệm trọng điểm của công ty. Ông Thi, Trưởng ban quản lý khu công nghệ cao, ký kết hợp tác vào chiều 6/11. Ảnh: Nguyễn Nam.

Đào tạo nguồn nhân lực là mục tiêu của hai bên nhằm chuẩn hóa nguồn nhân lực công nghệ cao đạt tiêu chuẩn quốc tế (theo Luật công nghệ cao), tạo cơ sở đào tạo nhân lực. Hai bên cũng đang phối hợp xây dựng các chính sách ưu đãi nhằm thu hút, sử dụng nguồn nhân lực công nghệ cao, chia sẻ nguồn lực trong hoạt động đào tạo.

Trong khu công nghệ cao, Intel, Samsung và Nidec có nguồn lực của 160 công ty. .. Với nhiều công ty công nghệ cao trong nước, hai bên sẽ hợp tác triển khai các kế hoạch thúc đẩy đổi mới kinh doanh theo phương thức mở và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. tạo nên. Vườn ươm công nghệ cao sẽ được thành lập để thúc đẩy sự ra đời của các doanh nghiệp công nghệ cao.

Giáo sư Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực và tiềm lực công nghệ của các doanh nghiệp trong nước. Nó sẽ hỗ trợ họ tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, phát triển công nghiệp hỗ trợ và trở thành nhà cung cấp của các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website