Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh trò chuyện với sinh viên nghiên cứu AI

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phụng, đã phê duyệt đề xuất trình diễn của Đại học Quốc gia và chỉ định Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng các đề án phát triển nguồn nhân lực. Sáng ngày 7/11, lãnh đạo thành phố và các Hỗ trợ của sinh viên dành cho giới trẻ trong các cuộc trò chuyện về nghiên cứu AI.

Nan Qingpeng, một thành viên của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nói với nhiều sinh viên trong cuộc đối thoại. Nhiếp ảnh: Ha’an.

Người phụ trách chính quyền thành phố nói rằng tiềm năng nghiên cứu của sinh viên trí tuệ nhân tạo là rất lớn. TP.HCM đang xây dựng 3 dự án Thành phố thông minh phương Đông, chuyển đổi số và thành phố sáng tạo. Dự án đã đặt ra mục tiêu lớn, muốn thực hiện được thì phải có nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu. Đại học Quốc gia sẽ là đơn vị được thành phố đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực AI theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Feng cho rằng việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế và phân bổ phát triển các trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành trọng tâm hiệu quả, tạo điều kiện cho sinh viên nâng cao năng lực bản thân và phát triển kiến ​​thức liên quan đến nhà trường, từ đó tạo Sản phẩm góp phần phát triển đô thị. -Đồng thời, TP.HCM sẽ thành lập viện nghiên cứu đổi mới và công nghệ tiên tiến để làm cầu nối tiếp thị các sản phẩm công nghệ của sinh viên. Đây được xem là cầu nối biến khoa học công nghệ trở thành động lực trực tiếp để phát triển đô thị. Anh Phong hy vọng các bạn sinh viên sẽ đưa ra nhiều sáng kiến ​​bằng chính trí tuệ của mình và sẵn sàng đón nhận những đóng góp của các bạn, là một phần quan trọng của ngành AI TP.HCM.

Phạm Thị Hồng Ân Sinh viên ĐH Mở HCM đặt câu hỏi với lãnh đạo TP. Ảnh: Hà An.

Về chính sách ưu đãi, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo là hai ngành được tham gia kế hoạch cho vay kích cầu. TP cần hỗ trợ doanh nghiệp. Hiện lãnh đạo sở lên kế hoạch triển khai từng lĩnh vực. Cuối năm nay, dự án sẽ được trình HĐND TP thông qua. Các ngành ứng dụng AI để giải quyết các thay đổi nhằm cải thiện cuộc sống của con người, như giáo dục, y tế, giao thông, kiểm soát lũ lụt, hậu cần … AI, M. Đức khuyến nghị sinh viên tham gia các dự án của giáo viên để lấy ngân sách nhà nước và tài trợ của doanh nghiệp. Do đó, việc nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng sẽ trưởng thành hơn.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website